/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
THỨ QUÝ GIÁ NHẤT TRÊN ĐỜI
THỨ QUÝ GIÁ NHẤT TRÊN ĐỜI
Một chàng ngư dân nọ tình cờ lượm được cái chai nhỏ. Khi chàng tháo nắp chai, một làn khói trắng bay ra và vị thần khổng lồ xuất hiện.

Vị thần nói: “Đừng sợ! Ngươi là ân nhân của ta. Để đền ơn, ta cho ngươi ba điều ước. Nào! Hãy cho ta biết ngươi muốn gi“.

Chàng đắn đo: “Thần cho tôi thời gian để suy nghĩ nhé!“.
“Được thôi” – vị thần đáp – “Từ giờ đến chiều ngươi phải nghĩ ra đấy”.

Chàng đi dọc bãi biển và suy nghĩ. Rồi chàng gặp một đám trẻ con hồn nhiên, vô tư chơi đùa. Nhìn những gương mặt thiên thần, chàng thấy cuộc đời mới đẹp làm sao.

Đi tiếp, chàng chứng kiến một thanh niên liều mình cứu những người nghèo khổ thoát khỏi một nhóm trộm cướp. Tấm lòng nghĩa hiệp đó khiến chàng khâm phục.

Chàng lại tiếp tục đi và thấy đám đông vây quanh một cụ già. Thì ra có một con cá voi mắc cạn, dạt vào bờ. Mọi người định giết nó để lấy thịt bán. Nhưng cụ già khuyên: “Những gì thuộc về biển cả, hãy trả về cho biển cả“. Thế là chú cá voi được cứu sống.

Hoàng hôn buông xuống. Vị thần hiện ra hỏi: “Ngươi đã nghĩ ra chưa?“.

Chàng trai trả lời: “Vâng, xin thần hãy ban cho tôi sự ngây thơ, hồn nhiên của trẻ thơ; một trái tim nghĩa hiệp, dũng cảm của tuổi trẻ và một tấm lòng nhân ái, vị tha của người từng trải“.

Vị thần đáp: “ Thật đáng ngạc nhiên! Ngươi đã có thứ quý giá nhất trên thế gian này”.
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!