/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Thú vui thưởng trà của những quý bà nước Anh
Thú vui thưởng trà của những quý bà nước Anh
10:57, 27/09/2021 Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
Nước Anh nổi tiếng với nhiều thú vui sang chảnh của tầng lớp quý tộc. Một trong số đó là việc thưởng thức tiệc trà chiều dưới ánh hoàng hôn rực rỡ. Uống trà chiều cũng được xem là nét văn hóa truyền thống lâu đời của đất nước này.

Nước Anh là đất nước đứng đầu về uống trà, trung bình mỗi ngày người Anh uống trà khoảng 6 lần. Trà chiều của người Anh bắt đầu từ giữa thế kỷ 18 do nữ công tước thứ 7 của Bedford, Aa Maria khởi xướng vào năm 1841. Tương truyền rằng nữ công tước thường cảm thấy đói vì bữa trưa cách bữa tối quá lâu, nên bà đã uống trà và ăn vặt vào lúc xế chiều để rút ngắn khoảng cách giữa các bữa ăn. Sau đó, nữ công tước mời thêm những người bạn của mình tham gia. Ý tưởng này đã hấp dẫn và khiến người ưa chuộng và dần dần xây dựng hoàn chỉnh thành một thói quen của người dân nước Anh.

Trà chiều dần được phổ biến trong giới quý tộc vào thập kỉ 60 của thế kỉ 19, nhiều tập tục, nghi thức xã giao sang trọng, tao nhã hơn được thực hiện trong bữa trà chiều chứ không chỉ đơn giản là uống trà và ăn bánh. Đây trở thành một nét văn hóa đặc biệt của họ.

Theo truyền thống, người Anh thường pha trà trong ấm bằng sứ. Họ không đun sôi nước cùng chè trong một thời gian lâu, mà quan trọng là trong khi pha phải đổ nước đun sôi tinh khiết lên lá chè rồi hãm trong vòng vài phút, màu và hương vị của chè từ từ phai dần hòa tan trong nước. Để tăng thêm vị đậm đà cho chén trà, hầu hết người Anh khi uống đều kết hợp với một lượng sữa hay đường tùy theo khẩu vị và sở thích từng người.

Ngày nay, người dân Anh không chỉ đãi khách bằng loại trà đơn mộc như trước kia, mà thay vào đó là sự phong phú của các loại trà sữa, trà chanh… Đặc biệt, thói quen thưởng trà theo giờ vẫn được phát huy và làm nên nét đẹp tinh tế, khác lạ mà chỉ những ai đặt chân đến với vương quốc Anh mới cảm nhận được hết giá trị của phong tục thưởng trà nơi đây.

Trà chiều truyền thống bao gồm một chút bánh sandwiches, bánh nướng (scones) kèm với kem cuộn và mứt. Cùng với đó, bánh và bánh ngọt cũng được phục vụ. Người Anh thường dùng trà Ấn Độ hoặc trà Tích Lan (Ceylon) và rót từ những bình trà bằng bạc vào những ly nước nhỏ xinh.

Đặc biệt, với những người lần đầu tiên thưởng thức bữa trà chiều thì nên thử 1 ít mỗi loại thực phẩm phục vụ trên bàn (cả kẹo và các món ăn), quét 1 lớp kem lên bánh nướng trước rồi mới đến mứt. Người Anh rất lịch sự nên họ sẽ không thích bạn nói chuyện khi bạn đang ăn đầy mùi hoặc cắn 1 miếng lớn. Nên đợi đến khi bạn nuốt hết thức ăn rồi mới nhấp trà. Nguyên tắc là chỉ dùng một thứ một.

Bữa tiệc trà chiều thể hiện nét truyền thống và quý phái của người Anh. Thật không ngoa khi nói việc thưởng tách trà đậm đà cùng những chiếc bánh ngọt phết kem bơ béo ngậy được xem là một nét văn hóa thi vị của xứ sương mù.

Hiện nay, mọi người thường dùng những buổi tiệc trà chiều để kỷ niệm một sự kiện đặc biệt như sinh nhật, trước đám cưới, sinh em bé với một nhóm bạn. Tiệc trà chiều của những quý bà nước Anh vừa thể hiện sự quý phái lại mang vẻ đẹp bình dị.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp Chí Kinh Tế
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!