/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trà mạn, thức uống dành cho người ưa sự truyền thống
Trà mạn, thức uống dành cho người ưa sự truyền thống
09:25, 03/10/2021 Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
Trải qua thời gian, trà mạn không chỉ là thức uống thường ngày, đó còn là một nét văn hóa truyền thống bình dị. Với người Việt, đây chính là thức uống giúp xua tan mọi muộn phiền, âu lo và mang lại cảm xúc tích cực.

Trà mạn hay còn được gọi là trà bắc, loại trà này có màu xanh đen, cánh chè gọn nhỏ, xoăn chặt. Khi pha nước chè rất trong, xanh và có màu vàng nhạt. Vị chát ngọt, hương thơm dễ chịu hài hòa, lưu luyến đã tạo nên thương hiệu trà mạn nổi tiếng.

Theo nhận xét chung của đại đa số người uống trà lâu năm, không cần phải theo văn hóa thưởng trà truyền thống thì người ta mới chú trọng đến cách pha trà mạn. Bởi lẽ, hầu hết người uống trà mạn đều mong muốn mình có thể pha nên một tách trà mạn ấm thơm, an lành. Chưa kể, họ cũng tận hưởng khoảng thời gian pha và thưởng trà này. Để có được ấm trà mạn ngon đúng cách, chúng ta cần:

Chuẩn bị nguyên liệu: Tìm mua loại trà mạn chất lượng (mùi thơm tự nhiên, cánh trà dày, màu đen xám và không bị vỡ vụn). Thêm vào đó, lựa chọn loại ấm pha làm bằng chất liệu gốm sứ truyền thống.

Quy trình pha: Trước tiên, bạn cho một lượng nhất định trà mạn vào ấm (không quá nhiều hoặc quá ít, chỉ cần đủ uống). Tiếp đó, cho nước sôi vào ấm để tráng trà giúp loại sạch bụi bẩn. Cuối cùng, thêm nước sôi, đợi khoảng 2-3 phút cho trà ngấm rồi rót đều vào các chén.

Thưởng trà: Để chén trà tăng thêm phần thơm ngon, hấp dẫn, bạn nên chuẩn bị các loại bánh kẹo đi kèm. Tùy theo văn hóa của từng vùng miền và món ăn sẽ được chọn dựa vào sở thích nhưng phổ biến nhất là: Kẹo lạc, bánh chả, chè lam…

Giá trà mạn trên thị trường hiện nay khá chênh lệch với nhau giữa các đơn vị kinh doanh. Tùy theo nguyên liệu, quy cách chế biến và nhu cầu kinh doanh mà giá trà sẽ khác nhau, vậy nên người tiêu dùng cần chọn cho mình 1 mức giá phù hợp với túi tiền cũng như chọn được loại trà bắc ngon hợp khẩu vị. Theo đánh giá trên trị trường chung thì giá trà mạn dao động từ 250.000đ - 3.000.000đ /1kg.

Ngoài ra, mức giá trên còn có thể thay đổi qua các mùa vụ, các dịp lễ, tết… để tránh trường hợp bị đẩy giá vào những ngày đó, quý khách hàng nên lựa chọn cho mình những đơn vị cung cấp có bảng giá niêm yết cố định, không đẩy giá cũng như kế giá.

Uống Trà Thôi
Theo đời sống tiêu dùng
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!