/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Tượng Gỗ Nhất Long Vờn Ngọc Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Gỗ Nhất Long Vờn Ngọc Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
09:43, 12/10/2021 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Rồng được xem là linh vật vô cùng linh thiêng đối với văn hóa của người phương Đông, là biểu trưng cho hình ảnh của uy nghiêm của Hoàng Đế. Cũng xuất phát từ lý do này mà người xưa đã tạo nên những bức tượng Rồng vô cùng ấn tượng. Tiêu biểu trong số đó không thể không kể đến tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc. Bức tượng này hàm chứa những ý nghĩa lớn lao trong phong thủy. Cụ thể hơn chúng tôi xin chia sẻ trong bài viết sau đây, mọi người hãy cùng theo dõi nhé

Truyền thuyết tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc

Trải dài theo quá trình hình thành, phát triển của các dân tộc phương Đông thì Rồng hiện tại còn được gán thêm những ý nghĩa mới, điển hình có thể kể đến như: là biểu trưng cho nguồn gốc, sức mạnh của cả một dân tộc, cho vương quyền cùng sự thịnh vượng. Còn đối với văn hóa của Việt Nam thì Rồng còn được biết đến là một trong tứ linh bao gồm Long - Lân - Quy - Phụng. Trong số tứ linh này thì Rồng (Long) chính là linh vật đứng đầu. Loài vật này có sức mạnh vô biên, thể hiện cho nguồn năng lượng của đất trời. Người xưa còn truyền lại rằng Rồng còn chính là thần mưa, thần nước. Linh vật này thường xuyên ra biển Đông hút nước sau đó mang vào đất liền và tưới cho đất đai. Khi khắc họa những bức tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc, người xưa cũng mong muốn sẽ được linh vật này che chở, thu hút được nhiều may mắn, gia tăng thêm sức mạnh.


Ý nghĩa tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc

Biểu trưng cho sự quyền uy: Từ xa xưa, hình ảnh của Rồng đều là tượng trưng cho sức mạnh của vua chúa. Chính vì vậy trong thời buổi ngày nay, những ai đang hoạt động trong lĩnh vực chính trị rất thích hợp để thỉnh tượng này về. Sự xuất hiện của tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc sẽ giúp chủ nhân tăng thêm sức mạnh, khiến cấp dưới phải nể sợ. Đồng thời tượng còn giúp loại trừ những tiếng đồn xấu hoặc dèm pha sau lưng. Về lâu dài sẽ rất tốt cho sự nghiệp, con đường thăng tiến của chủ nhân. Tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc giúp trấn trạch cao: Lý do xuất phát từ việc Rồng vẫn luôn được biết đến là hình ảnh biểu trưng cho nguồn linh khí của đất trời, lại có khả năng sản sinh ra nguồn năng lượng tốt. Chính vì vậy khi gia chủ đặt tượng ở khu vực phòng khách sẽ giúp xua đuổi tà khí xấu.

Tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc giúp thúc đẩy quá trình kinh doanh thuận lợi: Với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lớn, kể cả làm ăn buôn bán nhỏ lẻ thì tượng Rồng được xác định là rất phù hợp. Các chuyên gia phong thủy cho rằng Rồng có khả năng chiêu dụ, thu hút được tài lộc, giúp cho chủ nhân luôn gặp thuận lợi trong việc làm ăn. Không những thế, việc đặt tượng ở tiền sảnh hoặc ở cửa chính hướng ra ngoài còn giúp bạn lấn át được nhiều đối thủ, từ đó giành được phần thắng về phía bản thân mình. Đặc biệt tượng Gỗ Rồng rất phù hợp với những người tuổi Thìn (tuổi bản mệnh) và tuổi Dần. Hai tuổi này khi lựa chọn tượng Rồng đặt trong nhà sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc.

Cách bài trí tượng Rồng Phong Thủy (Tượng Nhất Long Vờn Ngọc)

Để bức tượng phát huy được hết thế mạnh phong thủy của mình, chủ nhân cần lưu ý trong việc bài trí, cụ thể như sau:
- Vì tượng Rồng tượng trưng cho Thủy nên nếu gia chủ đặt ở trong nhà và hướng ra phía sông hồ sẽ giúp thu hút vượng khí.

- Vị trí đặt tượng trong phòng khách tốt nhất là ở hướng Đông, đây là hướng được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao, sẽ khơi nguồn sinh khí vĩ đại, đem lại sự cân bằng âm dương.

- Khi đặt tượng trong phòng làm việc, bạn không được đặt tượng ở phía sau lưng. Điều này được xem là thể hiện cho sự bất kính, khiến tác dụng phong thủy của Rồng bị sụt giảm đi nhiều.

- Không đặt tượng gỗ ở trong phòng ngủ. Lý do là vì tính dương của Rồng là rất mạnh, không phù hợp để đặt trong phòng ngủ. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giấc ngủ, thậm chí sẽ khiến mối quan hệ của vợ chồng lục đục, xảy ra nhiều tranh cãi

- Những vị trí thích hợp nhất để đặt tượng gỗ Nhất Long Vờn Ngọc phải kể đến đó là phòng khách, phòng làm việc tại nhà hoặc ở văn phòng làm việc của giám đốc…Hy vọng bài chia sẻ của chúng tôi đã mang đến cho quý độc giả nhiều thông tin hữu ích.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!