/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
3 tác phẩm Việt dự triển lãm châu Á - Thái Bình Dương
3 tác phẩm Việt dự triển lãm châu Á - Thái Bình Dương
08:53, 13/10/2021 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Ba tác phẩm gồm một tranh lụa với tuyên ngôn về tính nữ, hai bức sơn mài mang thông điệp về chất liệu truyền thống và một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.

Ba tác phẩm của 3 tác giả đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam vừa được chính thức góp mặt tại triển lãm nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương (Asia Pacific Triennial - APT) lần 10 diễn ra tại Queensland, Australia từ ngày 4/12/2021 đến 28/4/2022. Triển lãm có sự tham gia của 69 dự án với 150 nghệ sĩ, tập thể và nhà làm phim mới nổi từ hơn 30 quốc gia.

Cụ thể, tác phẩm của Nguyễn Phương Linh (Hà Nội) là video có tên The head dài 4 phút 45 giây khai thác những chất liệu lịch sử, dùng biểu tượng, vật thể lặp đi lặp lại để thể hiện thông điệp thờ ơ của người với người, nơi chốn và phong tục.

Còn bức tranh lụa của Nguyễn Thị Châu Giang (TP.HCM) được sáng tác năm 2015, không có tên và là sự kết hợp giữa áo dài truyền thống và các yếu tố đậm chất biểu tượng như hoa và rồng.

Ngoài ra, hai bức sơn mài của Phi Oanh (Đà Nẵng) cũng được sáng tác trong năm 2015 và không gắn tên. Tác phẩm được thực hiện từ chất liệu sơn ta truyền thống, có kích thước 217x55 cm mỗi bức.

APT là cuộc trưng bày có quốc tế quy mô lớn, tổ chức 3 năm một lần, do QAGOMA (Australia) thực hiện. Nam nay, triển lãm tiếp tục hướng đến tương lai của nghệ thuật và thế giới, làm nổi bật sự đa dạng và sống động của nghệ thuật từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Uống Trà Thôi
Theo vietnamnet.vn
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!