/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Tượng Đại Bàng Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Đại Bàng Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
09:37, 16/10/2021 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Có thể với phần đông chúng ta, việc thỉnh tượng Đại Bàng về đặt trong nhà chưa thực sự phổ biến. Lý do là vì tượng linh vật này sở hữu phần sát khí mạnh mẽ, lại tương đối kén chọn chủ nhân. Nhằm giúp độc giả nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích xoay quanh mẫu tượng Đại Bàng, chúng tôi sẽ phân tích ngắn gọn về hình tượng linh vật này cũng như ý nghĩa của mẫu tượng Đại Bàng trong phong thủy.

- Nguồn gốc chim Đại Bàng

Đại Bàng được xếp vào loài chim săn mồi cỡ lớn. Chúng thuộc bộ Ưng, lớp Chim và họ Accipitridae. Loài vật này chỉ sinh sống ở những khu vực có núi cao hoặc ở những khu rừng nguyên sinh. Hiện nay, người ta đã phát hiện ra hơn 60 loài sống tại Lục địa Á - Âu, 2 loài sống tại lục địa Bắc Mỹ, 3 loài ở Úc và 9 loài ở Nam Trung Mỹ.

Theo một số tài liệu để lại thì con đại bàng lớn nhất có sải cánh rộng đến hơn 3m, cân nặng hơn 30kg. Thức ăn của chúng thường là những con vật như Vượn, Rắn, Khỉ, Chim, Cá.

- Tổng quan về hình tượng chim Đại Bàng

Có thể nói rằng, Đại Bàng là loài chim lớn chuyên ăn thịt, tính tình khá hung dữ. Tập tính kiếm ăn của Đại Bàng cũng đặc biệt khi chúng gần như chỉ sinh sống ở khu vực thảo nguyên hoặc ở những đỉnh núi cao cheo leo. Ngoài ra Đại Bàng cũng không bao giờ tìm mồi ở tầm thấp, không lựa chọn thịt động vật đã thối rữa làm món ăn. Thay vào đó, chúng sử dụng sải cánh rộng khỏe của mình, kết hợp với đôi mắt tinh anh để phát hiện mục tiêu, lao thẳng xuống và sử dụng cặp vuốt sắc nhọn, cặp mỏ cứng để hạ gục con mồi.

Chỉ thông qua một vài mô tả như vậy thôi cũng đủ khiến chúng ta hiểu được phần nào tính cách của loài chim này. Mạnh mẽ, luôn sẵn sàng chiến đấu, dứt khoát trong từng hành động...Đây cũng là lý do mà hình tượng chim Đại Bàng đã xuất hiện nghiêm trang trên quốc huy của nước Mỹ, tại Ấn Độ người ta cũng cho điêu khắc bức tượng Đại Bàng lớn nhất hành tinh và được đặt tại công viên Jatayu Earth Centre.

Hiện nay thì Đại Bàng còn được khắc họa thành các bức tượng với đủ kích thước, hình dáng, chất liệu. Tuy nhiên phổ biến nhất hiện nay vẫn là tượng gỗ Đại Bàng. Lý do xuất phát từ việc tượng Gỗ Đại Bàng được đánh giá là hạn chế phần sát khí mạnh, mang đến sự hài hòa cân bằng.

Còn bây giờ quay trở lại chủ đề chính của bài viết, bạn đã nắm rõ ý nghĩa phong thủy của tượng Đại Bàng chưa? Đồng thời liệu rằng bản thân bạn có phù hợp để sở hữu tượng Đại Bàng trong nhà? Hãy tiếp tục theo dõi ngay sau đây để có câu trả lời chính xác nhé.

- Ý nghĩa phong thủy của tượng Đại Bàng

Ta có tìm hiểu ý nghĩa qua các điều sau:

Dùng để trừ tà, trấn trạch: Điều này xuất phát từ chính đặc điểm của hình tượng Đại Bàng. Với đôi mắt tinh anh, cặp mỏ sắc cùng với móng vuốt nhọn, việc gia chủ đặt tượng linh vật này ở phòng khách sẽ giúp tẩy trừ ác khí. Tuy nhiên, so với tượng Hổ hay tượng Quan Công thì hiệu quả trừ tà của linh vật này sẽ không quá gay gắt.Trưng bày tượng Đại Bàng sẽ giúp con đường tài vận của gia chủ hanh thông, may mắn. Đặc biệt khi gia chủ đặt tượng Đại Bàng tung cánh hoặc mẫu tượng Đại Bàng đứng trên quả cầu ở vị trí bàn làm việc thì còn giúp thúc đẩy sự nghiệp, công việc dễ gặp được sự phò tá, hỗ trợ từ quý nhân.

Bên cạnh đó nếu gia chủ có tham vọng chí lớn thì việc thỉnh tượng Đại Bàng là vô cùng đúng đắn. Lúc này tượng linh vật Đại Bàng chính là biểu trưng cho ước vọng của gia chủ, cho một ý chí vượt lên khó khăn, đồng thời giúp át vía tiểu nhân rèm pha sau lưng.

Như vậy về cơ bản với những ý nghĩa lớn lao trên, tượng Đại Bàng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau: Từ sinh viên chuẩn bị lập nghiệp cho đến doanh nhân hay các lãnh đạo cơ quan Nhà nước.

- Những điều nên và không nên làm khi thỉnh tượng Đại Bàng về

+ Những điều nên làm

Ta cần chú ý một số điều sau:

Khi đặt tượng Đại Bàng ở phòng khách thì phần đầu của tượng phải hướng ra cửa chính, xung quanh thoáng đãng và không có nhiều vật cản trở. Có như vậy thì tượng mới phát huy được hết sức mạnh của mình.

Còn khi đặt tượng ở phòng làm việc thì chủ nhân hãy bài trí bức tượng ở sau lưng, đặt trên đôn gỗ cao.

+ Những điều không nên làm

Ta cần lưu ý một số điều sau:

Tuyệt đối không bài trí tượng Đại Bàng trong phòng ngủ vì sẽ làm sát khí tăng, không tốt cho sức khỏe cũng như cuộc sống vợ chồng. Ngoài ra, việc đặt tượng ở phòng thờ, phòng ăn cũng không thích hợp vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Không phải tuổi nào cũng phù hợp để thỉnh tượng gỗ Đại Bàng. Điển hình như tuổi Tý, Mão, Tuất cần hết sức thận trọng khi lựa chọn mua tượng Đại Bàng về đặt trong nhà.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!