/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Nghệ sĩ đường phố gây sốt với tranh tường cao ngất
Nghệ sĩ đường phố gây sốt với tranh tường cao ngất
09:22, 25/10/2021 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Nghệ sĩ đường phố Fin DAC, 54 tuổi, gây sốt với loạt tranh chân dung phụ nữ vẽ trên tường cao ngất, có khi cao hơn 60m.

Fin DAC tên thật là Finbarr Notte, đến từ thành phố Cork ở Ireland, bắt đầu sự nghiệp nghệ sĩ đường phố ở tuổi 40, sau một mối tình tan vỡ.

Nhà giám tuyển, phê bình nghệ thuật Yasha Young cho biết: "Fin DAC là một nghệ sĩ vẽ chân dung đương đại. Ngay từ đầu, ông ấy đã quyết định rằng tác phẩm của mình không dùng để ẩn ý bình luận xã hội hoặc chính trị mà chỉ quan tâm đến việc làm đẹp cảnh quan đô thị. Ông làm việc với những người mẫu trong mười năm hoặc hơn nhưng cũng sẵn sàng sáng tạo khác biệt khi tìm thấy một người phụ nữ có câu chuyện thú vị".

Các tác phẩm của Fin DAC đều là chân dung phụ nữ nhiều màu sắc. Cách đây hai năm, ông được Isaac Hernández - Hiệu trưởng của trường Ballet Quốc Gia Anh, thuê vẽ chân dung Frida Kahlo (cố họa sĩ người Mexico, người đã vẽ nhiều bức chân dung, chân dung tự họa và các tác phẩm lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hiện vật của Mexico) cao 60m trên tường ở Guadalajara, phía Tây Mexico. Isaac Hernández sinh ra ở Guadalajara nên muốn có tác phẩm nghệ thuật giúp truyền cảm hứng sáng tạo cho những người trẻ tuổi trong khu vực.

Fin DAC là nghệ sĩ duy nhất được quỹ Frida Kahlo cho phép thay đổi hình ảnh cố họa sĩ bằng cách thêm mặt nạ phong cách riêng biệt của Fin DAC vào chân dung của bà. Ông mất 11 ngày để hoàn thành tác phẩm và cũng là một trong những tác phẩm lớn nhất của ông cho đến nay.

Nghệ sĩ này tổ chức triển lãm cá nhân tại London-Anh, trưng bày phiên bản thu nhỏ của tác phẩm Frida Kahlo và 75 tác phẩm khác với tổng giá trị gần 1 triệu bảng Anh.

Khẳng định bản thân không ngang hàng với cố họa sĩ danh tiếng nhưng Fin DAC cho rằng Frida Kahlo là đỉnh cao của những gì ông cố gắng đạt được trong tác phẩm của mình.

Kể từ khi nổi tiếng trong giới, nghệ sĩ đường phố này vẽ tranh với quy mô ngày càng lớn. Và dù đã vẽ những bức tranh tường cao hơn 60m nhưng Fin DAC thừa nhận từng phải vật lộn với chứng sợ độ cao. "Tôi thực sự mắc chứng sợ độ cao. Dẫu vậy, khi bạn đang tập trung vào việc vẽ trên một bức tường thì không có gì khác thực sự quan trọng ngoài hoàn thành tác phẩm" – Fin DAC cho biết.

Uống Trà Thôi
Theo nld.com.vn
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!