/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Những loại trà nên thử ít nhất một lần trong đời
Những loại trà nên thử ít nhất một lần trong đời
08:51, 28/12/2021 Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
Trà ngon hay dở phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thưởng trà là sự yếu thích của mỗi người nên trà ngon cũng tùy vào sở thích của từng người. Tuy nhiên có những loại trà nổi tiếng không chỉ là “hữu danh vô thực” mà chúng mang đến trải nghiệm thú vị với đại đa số người thưởng thức, để lại dấu ấn riêng biệt và được lưu truyền từ thế kỷ này qua thế kỷ khác.

Trà xanh hoa nhài

Thật là thiếu sót khi nhắc đến các loại trà ngon mà không kể đến trà xanh hoa nhài của Trung Quốc. Trà xanh hoa nhài (Jasmine Green tea) hiểu đơn giản là trà xanh được ướp hương hoa nhài. Hoa nhài được hái từ sáng sớm, khi vẫn còn là những nụ chúm chím, sau đó đem để ở nơi thoáng mát cho đến đêm, tiếp đến được xếp xen kẽ cùng với những lá trà xanh.

Hương nhài thường rất “nhạy” với trà xanh, tạo ra mùi thơm nhẹ và đặc trưng, cộng với vị trà quyến luyến cho thành phẩm là một ly trà thanh và lành, khiến khách hàng thử một lần sẽ muốn uống thêm nhiều lần nữa. Trà xanh hoa nhài khá dễ uống, cũng như dễ kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành các món nước mà người trẻ ngày nay ưa chuộng.

Trà Ô long Thiết Quan Âm

Trà Ô long Thiết Quan Âm là niềm tự hào của người dân tỉnh Phúc Kiến-Trung Quốc, được mệnh danh là loại trà “dễ uống nhưng không dễ trồng”. Cây trà đâm chồi vào cuối tháng 3 hàng năm, bắt đầu thu hoạch búp trà vào đầu tháng 4, và có thể thu hái vào bất kỳ mùa nào trong năm. Vào mùa xuân, trà cho sản lượng cao nhất, nhưng hương trà đặc sắc nhất khi được thu hoạch vào mùa thu.

Điều làm nên sự khác biệt của trà Ô long Thiết Quan Âm là khi pha ra sẽ tỏa mùi thơm như hoa lan, còn có cả mùi hạt dẻ nhè nhẹ. Trà Thiết Quan Âm khi pha có màu nước vàng kim rất trong. Ngoài việc sử dụng trực tiếp, trà Thiết Quan Âm còn được ứng dụng rộng rãi pha chế các loại trà sữa cao cấp. Tại Đài Loan – quê hương của các loại trà sữa – trà Thiết Quan âm là nguyên liệu phổ biến của hàng chục loại trà sữa được giới trẻ ưa chuộng.

Trà Ceylon cổ điển

Ceylon xuất hiện nhiều ở các cửa hàng, trung tâm mua sắm tại phương tây. Tuy nhiên, trà đen không xuất phát từ những đất nước này, mà là sản vật của quốc đảo Sri Lanka. Ceylon cũng chính là tên cũ của Sri Lanka khi còn là thuộc địa của Anh.

Các vườn trà tại Sri Lanka tập trung chủ yếu ở tỉnh Nuwara Eliya. Nuwara Eliya là khu vực nhiều đồi núi có độ cao trên 1.200m, cùng với độ ẩm cao và mùa mưa kéo dài nên cây trà phát triển rất tốt. Cũng nhờ điều kiện thuận lợi cộng với cách thu hái thủ công, trà Ceylon có hương vị độc đáo và khác biệt: trà đậm, tròn vẹn, vị đắng chát của trà tiết ra nhanh hơn.

Ngoài được hãm để uống đơn thuần, trà Ceylon cổ điển nay còn được sử dụng trong nhiều món nước hiện đại như trà sữa, mocktail, cocktail… cho hương vị khó lẫn và khó quên.

Trà Sencha Nhật Bản

Mỗi khi nhắc đến trà Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến bột matcha. Tuy nhiên Sencha mới là loại trà đặc trưng cho phong cách trà đạo của xứ sở Phù Tang, Sencha chiếm tới 80% sản lượng trà của đất nước này, cũng là một trong những loại trà ngon nhất thế giới.

Trà Sencha được làm từ búp trà chọn lọc, được trồng dưới ánh nắng mặt trời. Búp trà ngay khi thu hái sẽ được hấp luôn rồi mới rang, sau đó sấy khô. Nhờ chế biến kỳ công như vậy mà trà sau khi chế biến vẫn giữ được màu sắc xanh mướt tự nhiên.

Điều gì khiến trà Sencha Nhật Bản được cả thế giới yêu thích? Chính là nhờ vị ngon tinh tế, vị chát nhẹ, hương thơm thoang thoảng mùi hoa cỏ thiên nhiên, nước trà có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Trà Bá tước Anh quốc (Earl Grey)

Nếu Trà Ô long Thiết Quan Âm là niềm tự hào của Trung Quốc, thì Trà Bá tước được xem là quốc hồn quốc túy của nước Anh. Điều đặc biệt của trà Bá tước Anh quốc chính là việc bổ sung tinh chất Bergamot vào trà đen, khiến cho trà có mùi hương sang trọng, thư giãn và quyến rũ quên lối về.

Trà Bá tước được xem là dòng trà hoàng gia và rất được ưa chuộng tại các nước châu Âu. Đây cũng là loại trà hoàn hảo cho những buổi trà chiều thú vị.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chi kinh tế
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!