/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
KHÔNG CÓ SO SÁNH, KHÔNG CÓ PHIỀN MUỘN
KHÔNG CÓ SO SÁNH, KHÔNG CÓ PHIỀN MUỘN
14:25, 28/12/2021 Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
KHÔNG CÓ SO SÁNH, KHÔNG CÓ PHIỀN MUỘN

Một bộ phim ngắn nhưng đã từng giành được giải Oscar. The Neighbors’ Window (Cửa sổ hàng xóm) kể về 1 câu chuyện rất bình thường, rất đời thường nhưng cũng rất ý nghĩa.
Nữ chính là bà nội trợ tên Alli. Mỗi ngày cô đều bận rộn với những công việc nhà, nấu ăn, chăm sóc ba đứa con nhỏ, dọn dẹp nhà cửa …
Một ngày nọ, Alli vô tình nhìn thấy đôi vợ chồng trẻ ở căn nhà đối diện qua ô cửa sổ. Họ nhảy múa ca hát, ôm hôn thắm thiết, lại có rất nhiều bạn bè đến chung vui. Nhìn cảnh tượng hạnh phúc ấy, Alli không khỏi ngưỡng mộ và ganh tỵ.
Nhìn lại cảnh tượng của bản thân, hàng ngày quay cuồng với 3 đứa nhỏ, dọn dẹp, nấu ăn, làm tất cả mọi việc trong nhà đến mức không kịp thở.
Không có so sánh sẽ không có tổn thương. Cảnh tượng phía sau cánh cửa sổ đó khiến tinh thần Alli ngày càng tồi tệ.
Cho đến một hôm, cô nhìn thấy người đàn ông ở cửa sổ đối diện cạo trọc đầu nằm trên giường, sắc mặt có vẻ không được tốt lắm. Còn người vợ mặt mày ủ rũ, thậm chí còn ôm mặt khóc vô cùng đau khổ. Hôm sau có hai người đến khiêng một cỗ thi thể rời đi.
Alli cảm thấy khó hiểu, cô đi xuống dưới lầu và gặp cô hàng xóm kia, thật không ngờ cô ấy nhận ra Alli:
"Chị sống ở tòa đối diện đúng không? 3 đứa trẻ nhà chị đáng yêu thật đấy! Em thường lén nhìn trộm sang nhà chị, vô cùng ngưỡng mộ cuộc sống vui vẻ bên ấy".
Hóa ra, người đàn ông ở căn nhà đối diện kia mắc bệnh nan y, vì thời gian không còn nhiều nên hai vợ chồng luôn cố gắng sống vui vẻ những ngày tháng ngắn ngủi còn lại.
Thật khó có thể tưởng tượng rằng, những ngày tháng tầm thường yên ổn của mình lại trở thành cuộc sống mà người khác luôn ngưỡng mộ.

"Hạnh phúc bắt nguồn từ việc ngừng so sánh".

Con người thường nhìn những gì mình không có và ganh tỵ hay ngưỡng mộ với những điều ấy. Điều đó gây nên những phiền muộn không đáng có.

Vậy nên thay vì nhìn cuộc sống của người khác rồi so sánh với cuộc sống của bản thân thì ta nên chăm chút cho cuộc sống của chính mình, hài lòng với cuộc sống hiện tại, chăm lo cho những người thân và cố gắng cho tương lai.
Hãy cảm nhận, vì chính những điều đơn giản đó là hạnh phúc của đời người.

Team Uống Trà Thôi sưu tầm
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!