/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Bức tranh 30 USD cách đây 5 năm có giá trị lên đến 10 triệu USD
Bức tranh 30 USD cách đây 5 năm có giá trị lên đến 10 triệu USD
08:37, 02/03/2022 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Bức tranh được bán với giá chỉ 30 USD tại một buổi bán đồ cũ năm 2017, nhưng vừa được định giá là hơn 10 triệu USD.

Kênh CNN (Mỹ) cho biết bức tranh này có từ thế kỷ 16, là tác phẩm của một họa sĩ quan trọng thời Phục hưng ở Đức. Đó là họa sĩ Albrecht Dürer, qua đời năm 1528. Albrecht Dürer là họa sĩ người Đức vĩ đại nhất trong thời đại của ông, đồng thời là một trong những họa sĩ và học giả quan trọng hàng đầu của thời kỳ Phục hưng châu Âu.

Nhà bán đấu giá Agnews Gallery tại London (Anh) hiện là đơn vị sở hữu bức tranh có tên “Trinh nữ và đứa trẻ”. Vì sự nghiệp và di sản của Dürer đã được nghiên cứu chuyên sâu kể từ khi ông qua đời, do vậy việc phát hiện ra tác phẩm chưa được biết đến của ông là vô cùng hiếm. “Trinh nữ và đứa trẻ” được hoàn thiện vào năm 1503.

Nhà sưu tập nghệ thuật người Mỹ Clifford Schorer ngày 24/2 chia sẻ với CNN rằng ông đã vô tình phát hiện ra bức tranh khi trên đường đến một buổi tiệc tại Massachusetts năm 2019.

Khi đó ông muốn mua quà mang đến buổi tiệc nên đã ghé vào một hiệu sách. Người bán sách đã nhắc đến bức tranh trong bộ sưu tập của một người bạn thân và đề nghị ông Clifford Schorer xem qua.

Bức tranh được mua tại buổi bán đồ cũ ở nhà một kiến trúc sư với giá 30 USD. Người cha làm nghề sưu tầm nghệ thuật đã tặng vị kiến trúc sư bản vẽ này.

Sau đó, ông Schorer đã dành 3 tháng để xem xét bức tranh, đi đến nhiều quốc gia để gặp các chuyên gia. Ông Schorer đánh giá giá trị thực của bản vẽ là 10 triệu USD.

Uống Trà Thôi
Theo Báo Tin tức
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!