/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Bộ tranh vẽ Hà Nội gây sốt vì đẹp như ảnh chụp, danh tính họa sĩ còn bất ngờ hơn
Bộ tranh vẽ Hà Nội gây sốt vì đẹp như ảnh chụp, danh tính họa sĩ còn bất ngờ hơn
08:48, 18/04/2022 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Những bức tranh vẽ đẹp như ảnh chụp đã khiến dân mạng không khỏi ngạc nhiên.

Mới đây, những bức tranh đẹp như ảnh chụp về những góc phố Hà Nội cổ kính được chia sẻ trên mạng đã nhận về cơn mưa lời khen. Điều gây chú ý hơn nữa khi biết được tác giả của những bức họa này là một cậu bé mới 17 tuổi.

Trần Nam Long sinh năm 2005 chính là người đã vẽ ra những bức họa đẹp đến hút hồn ấy. Long có chút khác biệt với những người bạn đồng trang lứa khi bị khiếm thính và được chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động ở mức nặng vào năm 2 tuổi.

Nhưng điều đó không thể làm che lấp được tài năng thiên bẩm mà Long được ban cho. Từ năm 3 tuổi, cậu bé thể hiện tài hội họa của mình và được mẹ phát hiện, đưa đi học vẽ. Cho đến hiện nay, ở tuổi 17, Long đã tạo nên nhiều tác phẩm khiến mọi người phải ngỡ ngàng bởi những nét vẽ có hồn và chân thật đến lay động cảm xúc.

Chủ đề yêu thích của Long là về kiến trúc, đặc biệt vẽ phố cổ Hà Nội.

Rất nhiều bình luận chia sẻ rằng ban đầu đều ngỡ rằng đây là ảnh chụp, khi được biết đây là tranh vẽ, mọi người đều không khỏi ngạc nhiên lẫn ngưỡng mộ.

“Ôi tưởng ảnh chụp chứ! Em tài năng thực sự!”

“Cứ tưởng ảnh chụp hoặc mọi người nói điêu, mà có thật đấy à, giỏi quá”.

“Mình không am hiểu về hội họa nhưng nhìn những bức tranh cháu vẽ màu sắc thật như ảnh chụp vậy”.

“Đây là ảnh chụp chứ, vẽ gì! Quá tài năng! Chúc bé thành công với ước mơ của mình”.

Tài không đợi tuổi, được biết vào năm ngoái, Long đã có 5 bức tranh đại diện cho Việt Nam dự triển lãm mỹ thuật dành cho người khuyết tật tại Italy. Sau đó, cậu tiếp tục giành giải Nhất cuộc thi vẽ tranh dành cho chủ đề "Quyền đi học của người khuyết tật" với 2 tác phẩm "Mình muốn được như anh ấy" và "Cùng bạn".

"Em mong sau này trở thành một họa sĩ, kiếm được nhiều tiền để mẹ bớt vất vả", đó là chia sẻ được dịch từ ký hiệu tay của Long để miêu tả ước mơ của mình. Cùng chúc cho cậu bé sớm ngày thành công hơn và đạt được ước mơ của mình nhé!

Uống Trà Thôi
Theo tre.vtc.vn
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!