/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Bất ngờ phát hiện chân dung Van Gogh ẩn sau bức họa hơn 100 năm
Bất ngờ phát hiện chân dung Van Gogh ẩn sau bức họa hơn 100 năm
08:23, 23/07/2022 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Nhân viên tại Bảo tàng Quốc gia Scotland bất ngờ phát hiện chân dung của danh họa Van Gogh ẩn sau bức họa của chính ông được vẽ cách đây hơn 100 năm.

Lesley Stevenson, người bảo quản tranh tại Bảo tàng Quốc gia Scotland, cho biết đang chụp X-quang các bức tranh thì phát hiện chân dung của Van Gogh ẩn sau bức họa "Head of a Peasant Woman", cũng là tác phẩm của danh họa người Hà Lan, Guardian đưa tin ngày 14/7.

"Điều này thực sự phi thường", bà nói, cho biết thêm bức chân dung đã được ẩn giấu hơn 100 năm phía sau lớp keo và bìa cứng của bức họa gốc.

Việc chụp X-quang là một phần trong công đoạn phân loại tranh, cũng như để chuẩn bị cho triễn lãm mùa hè về trường phái ấn tượng Pháp tại Học viện Hoàng gia Scotland. Dù là người Hà Lan, danh họa Van Gogh dành phần lớn sự nghiệp hội họa của mình ở Pháp.

Các nghiên cứu sau đó chỉ ra bức tranh là một trong loạt tác phẩm chân dung được trưng bày tại Bảo tàng Van Gogh ở Hà Lan, và có 5 bức tranh tương tự. Những bức chân dung này được Van Gogh vẽ ở mặt sau của những bức tranh sơn dầu ông vẽ trước đó trong thời gian sống ở Nuenen, thị trấn miền Nam Hà Lan giai đoạn 1883-1885.

Frances Fowle, một giám tuyển nghệ thuật Pháp (curator), nói rằng phát hiện này cung cấp thêm hiểu biết quan trọng về sự nghiệp nghệ thuật của Van Gogh, khi lần đầu cố danh họa thấy một bức tranh trường phái ấn tượng Pháp trong lần đầu tới Paris năm 1886. Van Gogh sau đó đã có nhiều tác phẩm nổi tiếng thuộc trường phái này.

Giờ đây, các nhân viên bảo quản tranh tại Bảo tàng Quốc gia Scotland sẽ cố tách bức chân dung, trong khi vẫn bảo quản bức tranh gốc, điều được cho là sẽ gặp nhiều thách thức. "Nó giống như bước vào một nơi bạn chưa từng biết", bà Stevenson nói.

Uống Trà Thôi
Theo zingnews
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!