/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
LÝ THUYẾT CỌNG RƠM
LÝ THUYẾT CỌNG RƠM
12:56, 26/09/2022 Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
LÝ THUYẾT CỌNG RƠM: QUAN TRỌNG LÀ BẠN Ở BÊN AI
Team Uống Trà Thôi sưu tầm

Giá trị của một người đôi khi phụ thuộc vào việc họ đồng hành cùng ai. Đây là một lý thuyết trong cuộc sống được gọi là “lý thuyết cọng rơm”.
Lý thuyết cọng rơm hàm ý vòng tròn kết nối tăng giá trị. Vòng tròn năng lượng tích cực hội tụ năng lượng tích cực; vòng tròn năng lượng tiêu cực phát ra những tín hiệu tiêu cực. Nếu bạn muốn thành công, trước tiên bạn hãy ở trong một nhóm những người thành công.
Lý thuyết cọng rơm là gì?
Một đống rơm bên đường sẽ mãi là một đống rơm khi không ai để ý đến. Nhưng nếu người bán rau dùng nó để buộc mớ rau, nó sẽ có giá trị tương đương với mớ rau. Nếu người bán cua dùng rơm để buộc con cua, nó sẽ có giá trị tương đương với con cua. Giá trị của một người đôi khi giống như một cọng rơm, phụ thuộc vào việc bạn ở trong đội nhóm nào – bạn đồng hành với ai. Đây là một lý thuyết về sự sống được gọi là “thuyết cọng rơm”.
Sự kết hợp của sợi rơm với bó rau hay con cua không làm thay đổi bản chất của sợi rơm. Tuy nhiên, việc gắn bó với những thứ có giá trị cao hơn đã khiến vai trò của sợi rơm được nâng tầm.
Cũng như vậy, cùng một chai nước khoáng chỉ có giá 5 nghìn đồng trong siêu thị, nhưng ở khách sạn 5 sao nó được bán với giá 50 nghìn đồng. Không phải nước khoáng đã thay đổi bản chất mà sự khác biệt ở nơi bày bán.
Môi trường tác động tới con người
Con người nếu sống trong môi trường tốt sẽ phát triển tốt. Ngược lại, sống trong môi trường xấu họ cũng sẽ xấu dần đi do ảnh hưởng của xung quanh. Không quan trọng bạn là ai, quan trọng là bạn đang ở bên ai! Xưa có chuyện mẹ Mạnh Tử ba lần chuyển nhà. Bởi vì bà hiểu rằng môi trường có tác động lớn đến sự hình thành nhân cách và phát triển tài năng của đứa trẻ.
Đại bàng khi lớn lên trong chuồng gà sẽ mất khả năng bay. Khi sói lớn lên trong đàn cừu, nó dần dần cũng giống những chú cừu – đánh mất bản chất sói hùng mạnh của nó. Theo ruồi vào toilet, theo ong mật tìm hoa. Bạn ở với người tích cực sẽ trở nên tích cực. Bạn ở với người tiêu cực thì cũng theo đó mà tự kìm hãm chính mình.
Thử một lần nhìn lại môi trường của mình, bạn nghĩ xem có nên thay đổi không?
Vòng tròn – quỹ đạo phát triển
Thực tế, bạn ở trong vòng tròn như thế nào sẽ quyết định quỹ đạo phát triển của bạn như thế ấy. Khi bạn ở trong một quỹ đạo siêng năng và có động lực, bạn sẽ không lười biếng và chán nản. Khi bạn ở với những người lạc quan và tích cực, bạn sẽ tràn đầy năng lượng tích cực. Khi ở bên những người có vị trí cao, bạn sẽ có cơ hội để đạt đến đỉnh cao.
Điều đáng tiếc nhất đối với một người có lý tưởng và khát vọng là xung quanh họ thiếu đi những con người có tầm nhìn xa trông rộng, khiến cuộc sống của họ trở nên tầm thường.
Hãy tránh xa những người tiêu cực
Các nhà khoa học tin rằng “con người là động vật duy nhất có thể chấp nhận các tín hiệu.” Những tín hiệu tích cực có tác động tốt đến trạng thái tâm lý và tình cảm của con người. Chúng kích thích tiềm năng bên trong của con người, phát huy hết mức độ phi thường của họ, khiến họ trở nên dám nghĩ dám làm và tạo cảm hứng cho họ vươn lên phía trước.
Hãy tránh xa những người tiêu cực! Nếu không, họ sẽ vô tình đánh cắp ước mơ của bạn và khiến bạn trở nên tầm thường.
Hãy nhớ, có ba điều may mắn trong cuộc đời: khi đi học gặp thầy giỏi; khi đi làm gặp sếp giỏi và đồng nghiệp giỏi; khi lập gia đình gặp người
chồng/vợ tốt.
Nếu bạn muốn giỏi, hãy ở bên cạnh những người xuất chúng. Nếu bạn muốn bay bổng trên bầu trời như những chú đại bàng, bạn cần bay cùng đại bàng, chứ không phải với chim sẻ.
Nếu có thể sử dụng tất cả sức mạnh của mình, bạn sẽ là người bất khả chiến bại. Nếu có thể sử dụng tất cả trí tuệ của mình, bạn sẽ không sợ hãi trước những hiền nhân.
“Gió lành sẽ đưa ta lên trời xanh”
Vì sao không sử dụng trí tuệ của người khác để đạt được thành tựu của bản thân và đóng góp cho xã hội? Đây chính là con đường dẫn đến thành công. Đừng đánh giá quá cao sức mạnh của cá nhân.
Chuyên gia giáo dục Mỹ Noah Webster từng nói: “Cùng với nhau, chúng ta có thể làm những việc không thể một mình làm được. Sự kết hợp của trí tuệ, đôi tay và sức lực sẽ tạo nên sức mạnh toàn năng“.
“Vi lượng đồng căn” và “đòn bẩy” chắc chắn là những cách để có được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực. Người thông mình có thể hiểu được “gió lành sẽ đưa ta lên trời xanh”.
Vì vậy, hãy cảm ơn những người đã vun đắp cho bạn; cảm ơn những người chở che để bạn phát triển tài năng; cảm ơn những bậc tiền bối đã dìu dắt bạn trên hành trình cuộc đời; và cảm ơn những người thầy, người bạn tốt đã truyền năng lượng tích cực cho bạn!
Lý thuyết cọng rơm là gợi ý cho mỗi người về việc thay đổi hoàn cảnh để thay đổi bản thân.
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!