/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
KIẾN THỨC ĐẾN TỪ BÊN TRONG
KIẾN THỨC ĐẾN TỪ BÊN TRONG
08:21, 10/12/2022 Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
Thường trước khi đọc một quyển sách, xem một bộ phim, hay tham gia một lớp học vài ngày, vài tháng, thậm chí lâu hơn; mình thường vô tình hình dung hoặc mô tả về kiến thức ấy. Đôi khi mình sử dụng ngôn từ giống hệt những gì sẽ diễn ra trong quyển sách, bộ phim và khoá học ấy.

Có một lần trong buổi đầu tiên của một khoá học, những kiến thức trong lớp giống hệt những gì mình từng ghi ra vài tháng trước. Vậy là buổi học ấy “aha moment” xảy ra liên tục cho đến khi mình tìm lại được bài viết về vấn đề đó.

Sau này mình nhận ra, đọc sách, xem phim, trò chuyện (chia sẻ), đi học thật ra là đang khái quát tất cả những kiến thức có sẵn trong mình theo một cách hệ thống hơn. Và mình sẽ luôn biết mình đang tìm kiếm dạng kiến thức gì nếu như mình chú tâm lắng nghe bản thân nhiều hơn.

Cũng nhờ đó mình dùng thời gian một cách hợp lý hơn, ít xem những bộ phim và đọc những quyển sách tiêu cực, không mang lại nhiều giá trị cho mình. Mình cũng ít những cuộc gặp xã giao hay tụ tập đông người. Dù rằng tất cả đều có giá trị riêng và mang lại bài học nhất định. Nhưng mình chỉ có 24h một ngày và mình cần cân nhắc nên nạp gì, ăn gì, trong thời điểm đó.

Qua mỗi giai đoạn, kiến thức chúng ta nạp vào và tiêu hoá sẽ khác nhau. Nên suy nghĩ và hành động cũng thay đổi theo sau đó.

Một cấp độ cao hơn của kiến thức đến từ bên trong chính là hiểu biết về bản kế hoạch linh hồn.
Mình từng xem tarot cho rất nhiều bạn. Có một dạng câu hỏi phổ biến là tôi nên chọn A hay chọn B. Nếu chọn A tôi được gì, mất gì, và chọn B tôi mất gì được gì. Khi nghe một trải bài và nhận lời khuyên từ Tarot, các bạn khách thường “ừm, tớ cũng cảm nhận như vậy rồi, nhưng vẫn muốn đi xem có thật là như vậy không.”

Bạn thấy đấy, rõ ràng bên trong bạn luôn biết, nhưng chúng ta thường phớt lờ tiếng nói ấy. Rồi tìm kiếm sự xác nhận đến từ bên ngoài.

Không biết có phải do hành trình của mình, nên các bạn khách đến để giúp mình nhìn rõ tầm quan trọng, và sự hiểu biết đáng kinh ngạc đến từ bên trong. Sau khi hiểu ra, mình đã dừng trải bài riêng trong thời điểm hiện tại và nhắn với khách của mình mỗi khi book tarot trăm câu như một “Bạn luôn biết câu trả lời đấy, hãy lắng nghe tiếng nói đến từ bên trong. Bạn là vũ trụ, bạn có đủ quyền năng kiến tạo thế giới của chính mình.”

Đ𝒐́ 𝒍𝒂̀ 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒚𝒆̂́𝒕 đ𝒊̣𝒏𝒉 𝒄𝒖̉𝒂 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒕𝒂̣𝒊, 𝒂̉𝒏𝒉 𝒉𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒕𝒐̛́𝒊 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒍𝒂𝒊; 𝒄𝒐̀𝒏 𝒃𝒂̉𝒏 𝒌𝒆̂́ 𝒉𝒐𝒂̣𝒄𝒉 𝒍𝒊𝒏𝒉 𝒉𝒐̂̀𝒏 𝒕𝒉𝒊̀ 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒂́𝒊 𝒉𝒐̛𝒏 𝒕𝒉𝒆̂́.

Có những thời điểm trong đầu mình lặp đi lặp lại một số câu nói, đến khi đặt bút viết thì một số câu khác lại nảy ra. Vài tháng sau những câu nói ấy ứng với chặng hành trình kế tiếp của mình.

Một điều khác là khi kết nối sâu sắc với bản thân, dù bạn không hiểu điều người khác chia sẻ trong thời điểm đó, thì bạn vẫn sẽ luôn biết nó đúng hay sai với bạn. Trong những khoảng thời gian khác nhau, bạn sẽ có cách để nạp chúng phù hợp với tần số rung động và hành trình của linh hồn.

Khi ấy không phải bạn tìm sách, mà những quyển sách sẽ tìm bạn. Những bộ phim luôn mang thông điệp, và các khoá học vì bạn mà đến. Người hướng dẫn cũng dần hiển lộ, xuất hiện theo hình hài vật lý hoặc ở thế giới tinh thần.

Cuối bài hãy ngồi xuống, nhắm mắt lại và hít vào... giữ hơi thở vài nhịp... rồi nhẹ nhàng thở ra … những hơi thở đều… và sâu.

Hãy để tâm trí nghỉ ngơi vài phút, và tập làm quen với thế giới bên trong của chính mình.
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!