/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Lợi ích của trà đen đối với sức khỏe
Lợi ích của trà đen đối với sức khỏe
08:34, 09/03/2023 Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
Trà là thức uống được tiêu thụ nhiều thứ hai sau nước, trà đen là một trong những loại trà trà có nguồn gốc từ cây chè (Camellia Sinesis). Theo nhiều nghiên cứu, uống trà đen hàng ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường miễn dịch, phòng ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, tiêu hóa.

Trà đen được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào giữa thế kỷ 17 và có nguồn gốc từ cây chè. Loại trà này có chứa caffeine, các chất kích thích và các chất chống oxy hóa. Để sản xuất trà đen thì người ta cho lá trà tiếp xúc với không khí ẩm, giàu oxy (quá trình oxy hóa) để biến lá trà từ màu xanh lục sang màu nâu sẫm - đen. Các nhà sản xuất trà có thể kiểm soát được quá trình oxy hóa. Trà đen là loại trà trải qua oxy hóa hoàn toàn, còn tà xanh có chung nguồn gốc nhưng không bị oxy hóa.

Trà đen được ủ để oxy hoá 100% làm cho lá trà có màu đen, quá trình này còn gọi là lên men toàn phần. Trà đen còn được gọi là hồng trà do nước pha ra có màu đỏ hồng, tuỳ vào mức độ oxy hoá trong quá trình lên men mà màu nước sẽ có sắc độ khác nhau.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tiêu thụ trà đen làm giảm xu hướng của các vấn đề tim mạch. Các chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoids, hiện diện trong trà đen ngăn chặn quá trình oxy hóa của LDL cholesterol. Nó ngăn ngừa các thiệt hại cho các mạch máu và các thành mạch máu và làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Trong thực tế, việc tiêu thụ trà đen đã được tìm thấy để đảo ngược bệnh mạch vành được gọi là rối loạn chức năng vận mạch nội mô. Rối loạn chức năng này cũng dẫn đến bệnh mạch vành khác. Các flavonoid trà đen có hiệu quả trong việc cải thiện giãn mạch vành và giảm các cục máu đông.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Các hợp chất flavonoids trong trà đen có thể tăng cường sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học đã xác nhận rằng uống ba tách trà đen trở lên mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim hoặc thiếu máu cục bộ.

Thúc đẩy sự tập trung: Uống trà đen được xem như phương pháp giúp giảm buồn ngủ và tăng cường sự tỉnh táo. Hàm lượng cafein từ trà đen không hề thua kém cà phê cũng như giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi uống mà chẳng cần phải lo lắng đến các hiện tượng như tim đập nhanh, bồn chồn,... Vì thế, một tách trà vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều sẽ là thói quen lành mạnh mà bạn có thể duy trì.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa: Đường ruột khỏe mạnh sẽ bảo vệ bạn khỏi các bệnh và rối loạn khác nhau. Uống trà đen có thể giúp cải thiện số lượng và sự đa dạng của các vi khuẩn đường ruột tốt thông qua các polyphenol trong trà. Hoạt chất này cũng hỗ trợ điều trị loét dạ dày và có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng hoặc thực quản.

Ngăn ngừa lão hóa da: Các chất chống oxy hóa và polyphenol ở trà đen có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng lão hóa sớm hay việc hình thành nếp nhăn.

Phòng chống ung thư: Các chất chống oxy hóa, được gọi là polyphenol được tìm thấy trong trà đen giúp đỡ trong việc ngăn ngừa sự hình thành các chất gây ung thư tiềm ẩn trong cơ thể. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng trà đen là có hiệu quả trong việc ngăn chặn dạ dày, tuyến tiền liệt và ung thư vú. Trà đen có chứa một hợp chất gọi là TF-2 đó là trách nhiệm gây ra apoptosis (chết được lập trình của tế bào ung thư), trong khi các tế bào bình thường không bị ảnh hưởng.

Nhằm giúp trà đen phát huy tối đa công dụng, bạn hãy chú ý đến cách sử dụng sao cho thật "chuẩn", chẳng hạn như: Không uống trà ngay sau bữa ăn, hạn chế uống trà khi sốt cao, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ không nên uống loại trà này bởi có thể gây khó chịu. Có thể cho thêm các nguyên liệu như mật ong, đường, chanh để tạo sự ngon miệng.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!