/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Tử sa nung củi thể hiện đầy đủ vẻ đẹp của tử sa trong nghệ thuật lò củi, là một điểm nhấn đặc biệt của nghệ thuật tử sa.
Tử sa nung củi thể hiện đầy đủ vẻ đẹp của tử sa trong nghệ thuật lò củi, là một điểm nhấn đặc biệt của nghệ thuật tử sa.
10:05, 14/03/2023 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Trong kỹ thuật nung củi tử sa, người nghệ nhân không thay đổi thành phần, chất liệu và kết cấu của tử sa nguyên khoáng mà thông qua kỹ thuật chế tác, kiểm soát lò nung củi của mình để thể hiện sự đặc sắc của tử sa thông qua nhiệt độ, biến hóa của lò củi, các tác phẩm ra đời thêm phần phong phú, khó có thể sao chép.

Kỹ thuật nung củi tử sa là một trong những kỹ thuật nung cực kì khó và phức tạp của kỹ thuật chế tác tử sa, đòi hỏi người nghệ nhân phải có nghiên cứu chuyên sâu về từng chất liệu tử sa, cùng với kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn chế tác cộng với niềm đam mê cống hiến cho nghệ thuật chế tác tử sa mới có thể thực hiện.

Điểm nổi bật của tử sa nung củi là sự thay đổi màu sắc một cách ngẫu nhiên do quá trình tiếp xúc với lửa- nhiệt độ của lò nung củi, không khí trong lò nung, độ “sâu” và “trong” của màu sắc, chuyển biến từ trong ra ngoài, từ điểm này đến điểm khác trên bề mặt tác phẩm.

“Nhất sắc nhập diêu hựu đa sắc xuất diêu” ý nói đưa vào lò củi chỉ một màu nhưng đưa ra khỏi lò là vô số màu sắc – tạo ra một thế giới tử sa nung củi vô cùng đa dạng và độc nhất vô nhị.

Hiếm, khó, độc bản, đầy thách thức chính là những yêu tố khiến cho những tác phẩm tử sa nung củi luôn được giới sưu tầm yêu thích và trân trọng

Uống Trà Thôi
Theo tita
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!