/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Vol 45
Vol 45
10:54, 25/03/2023 Team Uống Trà Thôi THIỀN TRÀ
Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ cất vết thương vào lời nói, nên ai cũng biết; có người cất vết thương vào im lặng, nên không ai hay; có người giấu vết thương nơi đáy mắt, có kẻ lại giấu vết thương trong nụ cười.
Bên trong ai cũng có một vài vết thương, nhưng những giọt nước mắt thấm ra từ vết thương của mỗi người lại khác nhau, có kẻ tràn qua khoé mắt; có người thấm ngược vào trong.
Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết, có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân sinh ra một vết thương mới đau hơn.
Mỗi vết thương lành lại sẽ trở thành một sự hiểu biết, biết nguyên nhân vết thương đã được sinh ra, biết cách làm vết thương lành lại, biết làm thế nào để vết thương tương tự không còn xuất hiện trong lòng mình vào ngày mai nữa, và biết cách để không gây ra vết thương trong lòng người khác.
Mỗi viên ngọc trai chính là cách một con trai biển kể cho con người nghe cách chúng đã biến một vết thương trong lòng mình thành ngọc, và mỗi khối trầm hương chính là cách cây dó bầu kể cho thế gian nghe cách chúng đã biến vết thương trong lòng mình thành trầm.
Con người khi vừa sinh ra đã mang sẵn bên trong mình những vết thương, vết thương chung của loài người, và từng ngày chúng ta sống chính là cách ta cho nhân gian nhìn thấy chúng ta đã biến vết thương bên trong mình thành điều gì.
Mong người luôn an.
(Tập 3, Cuộc Sống Nhìn Từ Ô Cửa Thiền, chưa in)
Vô Thường.
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!