/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Tìm hiểu ấm tử sa quần ẩm cho người mới chơi
Tìm hiểu ấm tử sa quần ẩm cho người mới chơi
09:18, 28/03/2023 Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
Ấm tử sa quần ẩm không thể thiếu được của những người yêu thưởng thức trà đạo. Chúng thường được sử dụng với các nhóm bạn hoặc câu lạc bộ những người cùng đam mê trà đạo. Sử dụng các loại ấm tử sa quần ẩm với nhau mang tới những phút giây thư giãn giải trí và thoải mái nhất. Với những người mới chơi thì độc ẩm, đối ẩm hay quần ẩm là những thuật ngữ hơi khó hiểu. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về những thuật ngữ khi sử dụng ấm tử sa.

Ấm tử sa quần ẩm là gì?

Ấm tử sa quần ẩm chỉ những ấm tử sa có dung tích lớn thích hợp với nhiều người sử dụng. Dung tích của những ấm tử sa dạng này thường khoảng 120 ml trở lên. Cá biệt có những ấm tử sa cỡ lớn từ 200-300m dùng cho cả một nhóm người với số lượng khoảng trên dưới 10 người.

Cách chọn ấm tử sa quần ẩm đẹp và chuẩn

Khác với các dòng ấm tử sa đối ẩm và độc ẩm. Các mẫu ấm quần ẩm có kích thước lớn hơn và đòi hỏi người sử dụng cần lựa chọn loại ấm phù hợp nhất.

Ấm tử sa dung tích lớn

Các mẫu ấm tử sa quần ẩm cần có dung tích lớn để đảm bảo sử dụng cho nhiều người. Chính vì thế các ấm tử sa dung tích 120ml, 150ml, 180ml, 200ml hoặc 250ml là phù hợp nhất. Cá biệt có những mẫu ấm tử sa có dung tích lớn hơn nữa phục vụ khách hàng. Giúp bạn có thể đảm bảo trong một lần pha trà đủ phục vụ 1 lượt cho toàn bộ người tham gia.

Phân biệt với ấm để trang trí

Không phải loại ấm tử sa nào cũng có thể pha trà và sử dụng được. Có những mẫu ấm tử sa chỉ dùng được để trang trí mà thôi. Vì thế khi đi mua ấm tử sa nên chú ý tham khảo ý kiến của người tư vấn. Để tránh mua phải các mẫu ấm tử sa kích thước lớn nhưng không phải dùng để pha trà mà dùng để trang trí.

Kiểu dáng sử dụng thuận tiện

Với kích thước lớn của mình các ấm tử sa quần ẩm thường có kích thước lớn và trọng lượng nặng. Chính vì lẽ đó mà bạn nên chọn các ấm tử sa dễ cầm nắm và sử dụng. Tương ứng với đó là phần tay cầm và vòi ấm phải chắc chắn và có kích thước tương ứng.

Phần tay cầm cần chắc chắn và dễ cầm nắm. Như vậy khi sử dụng và rót trà không phải mất quá nhiều lực để sử dụng. Nếu phần tay cầm này quá nhỏ sẽ khó cầm, nếu quá to thì sẽ mất tính thẩm mỹ.

Phần vòi ầm cũng cần kích thước tương ứng để tiện cho việc rót trà nhanh hơn. Nếu sử dụng vòi quá nhỏ thì rót trà lâu hơn gây mất thời gian.

Uống Trà Thôi
Theo bantradoimau
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!