/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
“Có 2 thứ duy nhất trong cuộc đời thực sự thuộc về bạn”
“Có 2 thứ duy nhất trong cuộc đời thực sự thuộc về bạn”
16:23, 21/06/2024 Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

Có câu nói rằng: “Trên đời này có ba thứ người khác không thể lấy đi, một là lòng tốt trong máu, hai là trí tuệ trong đầu, thứ ba là sức mạnh khắc sâu trong xương”.

Hãy làm những gì bạn phải làm và đừng lo lắng về điều đó. Thời gian sẽ khiến chúng ta đánh mất đi nhiều thứ, có thể là số tiền mà chúng ta từng có, hay vẻ đẹp tươi trẻ của ngày hôm qua. Nhưng sẽ có 2 thứ thực sự thuộc về chúng ta, ở bên chúng ta mãi mãi và cứu chúng ta khỏi nghèo đói.

 

1. Trí tuệ là ngọn hải đăng của cuộc sống

Thời gian trôi qua, tuổi trẻ, sắc đẹp và sức khỏe sẽ dần rời xa chúng ta nhưng trí tuệ sẽ không bao giờ rời xa chúng ta, hơn nữa lại ngày càng tỏa sáng. Bởi vì mỗi người đều có cơ hội tích hợp kiến ​​thức với tư duy tuyệt vời của mình, từ đó có được trí tuệ sâu sắc. 

Trí tuệ là kho báu chỉ thuộc về riêng bạn. Nó sẽ không biến mất vô cớ và cũng sẽ không bị người khác đánh cắp.

Nếu so sánh trí tuệ của chúng ta với một con tàu thì trí tuệ giống như ngọn hải đăng giữa biển, hướng dẫn chúng ta tìm ra bến cảng cho riêng mình.

Chúng ta sẽ không thể tránh khỏi việc gặp phải những thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống. Nhưng với sự hướng dẫn của trí tuệ trong tâm, chúng ta có thể vững bước tiến về phía trước mà không sợ hãi trước muôn ngàn trở ngại. 

https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/tri-tue3.webp" alt="tri tue3" srcset="https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/tri-tue3.webp 2000w, https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/tri-tue3-768x511.webp 768w, https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/tri-tue3-1536x1021.webp 1536w" sizes="100vw" width="647">

Sắc đẹp, tuổi trẻ có thể phai tàn theo thời gian nhưng trí tuệ của một người sẽ luôn tỏa sáng và ngày càng trở nên sâu sắc hơn 

 

2. Lòng tốt như ngọn đèn soi sáng trái tim mỗi người 

Ngoài trí tuệ, điều duy nhất thực sự thuộc về chúng ta trên thế giới này là lòng tốt. Lòng tốt không phải là vàng bạc nhưng có thể khiến người ta vui vẻ cả ngày; lòng tốt không phải màu hồng nhưng có thể khiến lòng người hạnh phúc mãi mãi.

 

Nhà thơ Phật giáo nổi tiếng Tsangyang Gyatso đã từng viết trong bài thơ “Con Hỏi Phật”:

Tôi hỏi Đức Phật: “Tại sao không ban cho mọi phụ nữ vẻ đẹp hoa nhường nguyệt thẹn?

Đức Phật dạy: “Vẻ đẹp đó chỉ là ánh chớp trong chảo, dùng để làm mù mắt thiên hạ. Không vẻ đẹp nào có thể so sánh được với một trái tim trong sáng và biết yêu thương. Ta trao nó cho mọi phụ nữ, nhưng có người lại để vẻ đẹp ấy phủ đầy tro bụi”.

https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/longtot.jpg" alt="longtot" srcset="https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/longtot.jpg 2048w, https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/longtot-768x512.jpg 768w, https://vandieuhay.net/wp-vdh/uploads/2024/06/longtot-1536x1024.jpg 1536w" sizes="100vw" width="651">

Lòng tốt là vẻ đẹp vĩnh cửu, soi sáng tâm hồn mỗi người 

 

Theo thời gian trôi qua và nhiều cơ hội khác nhau, diện mạo của mỗi người ít nhiều sẽ thay đổi. Nhưng chỉ cần tấm lòng nhân hậu của chúng ta không biến mất thì sức hấp dẫn của chúng ta sẽ không biến mất.

Sự quyến rũ thực sự của một người đến từ trái tim trí tuệ và dịu dàng của họ. Người đẹp nhất thế giới không nhất thiết phải trẻ nhất, nhưng phải có trái tim nhân hậu và ấm áp.

 

Một trái tim nhân hậu giống như ngôi sao trên bầu trời đêm, dù thời gian có trôi qua, nó vẫn sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh dù ở bất cứ đâu.

Thùy Dung biên tập

GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!