/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Khám phá hương vị đặc biệt của trà Oolong
Khám phá hương vị đặc biệt của trà Oolong
14:45, 06/07/2024 Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
Trà Oolong được lấy nguyên liệu là búp trà giống Oolong Thuần để sản xuất theo dây chuyền công nghệ Đài Loan. Với giống trà tốt và quy trình sản xuất tốt để cho ra sản phẩm trà Oolong có viên trà tròn đều tăm tắp, trà mang hương thơm của những loài hoa, phảng phất mùi thơm ngọt như cỏ non, rất thơm, nước trà xanh vàng và sáng, vị trà chát rất dịu nhẹ, hậu vị ngọt trà, mềm nước.

Trà Oolong hay chè oolong còn được gọi là “vua của các loại trà trên thế giới”. Vào thời xa xưa, loại trà này chỉ được dùng để cung tiến vua chúa, sau này trà oolong được nhiều người thưởng trà ở nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng bởi hương vị tự nhiên và những công dụng vô cùng quý giá đối với sức khỏe con người.

Trà Oolong (hay còn gọi là trà ô long, wulong, một số người còn gọi là trà ô lông) là loại trà bán oxy hóa, trải qua qua trình lên men từ 5 – 40%, tùy vào mức độ chất lượng sẽ khác nhau. Trà được chọn lọc kỹ lưỡng hái bằng tay, đảm bảo 1 tôm và 2 – 3 lá non là đúng theo tiêu chuẩn.

Trà olong có hương vị đa dạng, mùi hương cây cỏ, thơm như hương của vị trái cây, như hương hoa mùa xuân, hay vị ngọt ngào của mật ong thơm ngậy…Chính vì sự lên men tạo nên hương vị đặc trưng và cũng nhờ công đoạn chế biến công phu làm nên thương hiệu trà ngon.

Ở Việt Nam hiện nay, trà oolong được người thưởng trà tìm kiếm và hỏi mua rất nhiều, hầu như là một trong những trà được sử dụng phổ biến. Trà du nhập vào nước ta khá sớm và nhờ hương vị thơm ngon của nó thu hút những người thưởng trà lâu năm hay những người mới uống, đặc biệt giới trẻ.

Chè Oolong ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường tiêu dùng trà ở Việt Nam và ngang với các loại trà khác như trà Thái Nguyên, trà sen…Nguồn gốc của trà Oolong được trồng nhiều ở các vùng trà oolong Đà Lạt, Lâm Đồng bởi vì khí hậu mát mẻ, ôn hòa, đất đai màu mỡ phù hợp với giống cây này phát triển và tăng các dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người. Trên thế giới thì trà Oolong có nhiều loại như trà Oolong Nhật Bản, trà ô long Đài Loan, Trung Quốc, trà Oolong đỏ, trà Oolong Tứ Quý,…

Trà Oolong Nhật Bản là loại trà được làm từ những lá trà tươi ngon, chế biến theo quy trình kiểm soát nghiêm ngặt của công nghệ Nhật, là một trong những thức uống phổ biến trong phong cách nghệ thuật trà của sứ sở hoa anh đào.

Từ lâu ta đã biết đa số các giống trà đều xuất phát ở Phúc Kiến, Trung Quốc, trà Oolong cũng là giống trà xuất hiện ở đây đầu tiên, sau đó các nước du nhập khá nhanh. Trà Oolong Đài Loan được sản xuất dựa trên công nghệ cao, tiên tiến, người Đài Loan đã phát minh ra cách vo tròn thành viên như những viên ngọc nhỏ. Trà Oolong được ví như “Vua của các loại trà” vì được các Vua chúa từ thời xưa sử dụng như thức uống bổ dưỡng hàng ngày và vật phẩm thượng hạng của cung đình.

Trà Oolong là loại trà đặc biệt có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và sự thư giãn.

Hỗ trợ giảm cân: Trà Oolong có khả năng giúp đốt cháy mỡ thừa nhờ vào các polyphenol có trong trà giúp tăng cường quá trình trao đổi chất.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Nghiên cứu cho thấy trà Oolong có thể giảm cholesterol và huyết áp, từ đó giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa: Các chất chống oxy hóa và enzyme có trong trà Oolong có thể cải thiện chức năng tiêu hóa và giúp làm dịu các vấn đề về dạ dày.

Tác dụng chống ung thư: Các hợp chất chống oxy hóa trong trà Oolong có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch: Các thành phần trong trà Oolong có thể củng cố hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và bệnh viêm.

Giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng: Trà Oolong chứa L-theanine, một chất tự nhiên có tác dụng làm dịu và giảm căng thẳng, đồng thời tăng cường sự tập trung và sự tinh thần tỉnh táo.

Làm đẹp da và tóc: Các chất chống oxy hóa trong trà Oolong có thể cải thiện làn da và tóc, làm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

Hỗ trợ sức khỏe răng miệng: Trà Oolong có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám và loại bỏ vi khuẩn gây hại trong miệng.

Những công dụng này đã được nghiên cứu và chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học, cho thấy trà Oolong không chỉ là một thức uống thư giãn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể cho người sử dụng.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!