/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Trà xanh trong cuộc sống hiện đại

1084 08:58, 11/09/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Trà xanh trong cuộc sống hiện đại
Ngày nay, trà xanh đã được sử dụng khắp nơi trên thế giới, vượt xa một đồ uống thông thường và mang lại những tác động tích cực đến sức khỏe. Bởi vậy mà trà xanh nằm trong số các lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe thời kỳ Covid-19.

Công dụng của trà xanh đối với sức khỏe

Là một đồ uống mang lại sự tĩnh tâm cho con người, trà xanh giúp chúng ta sống chậm lại, thong thả suy ngẫm, trân trọng thưởng thức những giá trị tinh hoa. Về mặt khoa học, trà xanh chứa chất L-Theanine, có tác dụng giảm lo âu căng thẳng, cải thiện khả năng nhận thức và khả năng tập trung. Không chỉ vậy, trà xanh còn góp một phần không nhỏ vào đời sống tinh thần của con người, tạo nên văn hóa uống trà đặc sắc trên khắp thế giới.

Khi nói đến đồ uống có lợi cho sức khỏe, trà xanh luôn được gọi tên đầu tiên. Giàu các chất chống oxy hóa, các vitamin thiết yếu cho cơ thể, cùng một số axit amin quý giá, trà xanh được mệnh danh là “thần dược”.

Có thể kể đến một vài công dụng của trà xanh đối với sức khỏe như: Giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường; giúp tăng cường hệ miễn dịch; giảm lượng cholesterol trong máu; làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể; cải thiện chức năng của não bộ; hỗ trợ giảm cân, giúp đốt cháy calo nhanh hơn; tốt cho răng miệng, có tác động diệt khuẩn…

Trà xanh và khả năng cải thiện nhan sắc

Không chỉ tác động đến sức khỏe và tinh thần, trà xanh còn có tác dụng đáng kể trong lĩnh vực làm đẹp. Thành phần của trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa và các vitamin, mang đến khả năng chống lão hóa, dưỡng trắng, trẻ hóa làn da. Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều thương hiệu mỹ phẩm sử dụng chiết xuất trà xanh trong sản phẩm của mình. Những khả năng tuyệt vời của trà xanh đối với sắc đẹp có thể kể đến:

Mặt nạ làm sáng da: Sử dụng trà xanh hàng ngày trong chương trình chăm sóc sắc đẹp của bạn sẽ làm sạch các chất độc từ da, cải thiện độ đàn hồi, làm làn da trở nên tươi sáng.

Trị rạn da hiệu quả: Dược tính của trà xanh có thể chữa lành các vết rạn da. Bạn có thể dùng bột trà xanh trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 chấm lên vết rạn da khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm đều đặn trong vòng 1 tháng vết rạn da sẽ mờ dần.

Giảm quầng thâm: Vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Nó cần phải được điều trị cẩn thận khi quầng thâm xuất hiện. Chất làm se và Vitamin-K có trong trà xanh trị bọng mắt và quầng thâm hiệu quả. Bạn có thể dùng bột chiết xuất từ lá trà xanh đắp lên mắt thường xuyên để giảm quầng thâm.

Trị hơi thở có mùi và cải thiện vệ sinh răng miệng: Bên cạnh những tác dụng chăm sóc da, giảm quầng thâm trên mắt, trà xanh còn có tác dụng vệ sinh răng miệng. Viêm lợi, mảng bám hay hơi thở xấu có thể được cải thiện nếu dùng trà xanh làm sạch răng miệng.

Làm lành vết thương: Một nghiên cứu năm 2003 cho biết trà xanh có tác dụng chữa lành các bệnh ngoài da như bỏng, vết thương hoặc mụn cóc.

Trà xanh và lợi ích chống lão hóa: Khi nói đến chống lão hóa, trà xanh không có tác dụng rõ rệt trên một vùng da cụ thể. Bạn phải đảm bảo rằng sử dụng trà xanh trên khắp cơ thể bạn. Vì vậy, cách dùng trà xanh để chống lão hóa là tắm hơi nước trà xanh.

Làm sạch da: Da của chúng ta luôn có một lớp bụi bẩn và không dễ làm sạch. Chuẩn bị và rửa mặt bằng nước trà xanh có thể giúp làm sạch da hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông: Trà xanh được sử dụng để làm săn chắc da và làm giảm kích thước lỗ chân lông. Trộn hỗn hợp nước trà xanh, kem và đường để thoa lên mặt. Hỗn hợp này sẽ làm săn chắc da.

Những lưu ý khi sử dụng để phát huy hết công dụng của trà xanh

Cách sử dụng trà xanh phổ biến nhất là dùng như một đồ uống. Bên cạnh đó trà xanh có thể được chế biến, xử lý bằng các phương thức đặc biệt để đưa vào món ăn, mỹ phẩm mà vẫn giữ nguyên các dưỡng chất quý giá.

Cách pha và uống trà xanh đúng cách: Sử dụng nước nóng vừa phải để pha trà. Nước pha trà không cần thiết phải nóng 100 độ C mà chỉ cần ở mức 80 - 90 độ C, như vậy một số chất trong trà sẽ được giữ nguyên mà không bị phá hủy.

Uống trà vào thời điểm thích hợp trong ngày: Sau bữa ăn nhẹ, đầu giờ chiều, không uống sau khi ăn quá no, hạn chế uống trước khi đi ngủ 1 tiếng. Uống với lượng vừa phải, uống quá nhiều trà xanh cũng không tốt.

Đặc biệt, việc uống trà xanh tươi, trà xanh cánh rời khô, hay uống bột trà xanh matcha đều mang lại tác dụng tốt đến sức khỏe. Trong đó, bột trà xanh matcha chứa nhiều dưỡng chất hàng đầu vì khi uống, bạn đã thưởng thức cả lá trà được xay ra thành bột.

Uống Trà Thôi
(Theo Đời sống tiêu dùng)
Trà xanh trong cuộc sống hiện đạiĐặc biệt, trong cuộc sống hiện đại, khi con người phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm, nguy cơ bệnh tật cao hơn thì trà xanh là một thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe.
Trà xanh trong cuộc sống hiện đạiThành phần của trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa và các vitamin, mang đến khả năng chống lão hóa, dưỡng trắng, trẻ hóa làn da.
Trà xanh trong cuộc sống hiện đạiTrà xanh được sử dụng để làm săn chắc da và làm giảm kích thước lỗ chân lông
0 0 4,623 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Cửu Đạo Trà - Bí Quyết Thưởng Thức Trà Đầy Tinh Tế
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3271 09:23, 22/04/2024
5 0 232 0.0
Trà đạo từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Pha trà và thưởng trà không chỉ đơn thuần là để giải khát, mà còn là một nghệ thuật, một cách để thư giãn tinh thần và kết nối con người. Cửu đạo trà, hay còn gọi là 9 bước tinh hoa thưởng thức trà, là một quy tắc ...
Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 328 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 388 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 517 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 617 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!