/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Đĩa Tứ Linh Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy

1154 09:49, 18/09/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Đĩa Tứ Linh Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Trong cuộc sống hiện nay, Đĩa Gỗ Tứ Linh có giá trị tâm linh rất lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến mọi khía cạnh. Vậy ý nghĩa của Đĩa Tứ Linh Gỗ này là gì? Để tìm hiểu một cách rõ ràng nhất thì bạn hãy theo dõi bài viết ngày của chúng tôi nhé!

Đĩa Tứ Linh là gì?

Đĩa Tứ Linh chính là một vật phẩm phẩm phong thủy và có dạng hình tròn gần giống như một chiếc đĩa. Các họa tiết trên mặt đĩa đều được chạm trổ một cách cực kỳ tỉ mỉ và tinh xảo. Trong đó, hình ảnh Long, Lân, Quý và Phụng là những điểm nổi bật và đáng chú ý nhất.

Đĩa Tứ Linh Gỗ nghĩa là gì?

Đĩa Tứ Linh Gỗ có vai trò để trưng bày, trang trí cũng như đem lại sự may mắn, quyền lực cho gia chủ. Vật phẩm này thường được gia công trên các loại gỗ như gỗ gụ, gỗ Hương hay gỗ xà cừ. Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của công nghệ thì bạn có thể thiết kế bản vẽ trên máy tính để tạo hình cho Đĩa Tứ Linh Gỗ, nhưng khách hàng vẫn ưa chuộng và sử dụng các mẫu vật phẩm phong thủy được đục bằng tay thủ công.

Ý nghĩa về các linh vật trong Đĩa Tứ Linh

Hình ảnh bốn linh vật được chạm khắc trên Đĩa Tứ Linh Gỗ

Đĩa Tứ Linh là một trong những sản phẩm gỗ mỹ nghệ được chạm khắc dưới những bàn tay nghệ nhân. Đặc biệt, hình ảnh trung tâm của Đĩa Tứ Linh Gỗ là hình tượng Long Lân Quy Phụng mang nhiều ý nghĩa phong thủy và có ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đến đời sống văn hóa của mỗi người dân Việt Nam.

Ngoài ra, Long Lân Quy Phụng cũng tượng trựng cho 4 loại vật chất tạo nên thế giới. Đó chính là Đất, Nước, Lửa và Gió. Vì vậy, Đĩa Tứ Linh Gỗ được hiểu như là một vũ trụ thu nhỏ, mang ý nghĩa của sự vẹn tròn, thống nhất của vũ trụ.

- Long

Long hay còn gọi là Rồng, đây là linh vật tượng trưng cho sự may mắn, tốt đẹp, thịnh vượng, quyền lực và trí tuệ. Rồng có quyền uy lớn nhất, nắm giữ tất cả sức mạnh, vượt trội hơn muôn loài. Theo văn hóa nghệ thuật của phương Đông thì Rồng cũng là một trong những biểu tượng của sự cao quý và sức sống mãnh liệt.

Còn trong Phong Thủy thì Rồng chính là vị thần giúp cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng thêm tươi tốt. Đặc biệt, khi Rồng và Phượng kết hợp với nhau tạo ra sự đầy đủ, hạnh phúc viên mãn và mang đến nhiều nguồn năng lượng may mắn. Thêm vào đó, Rồng trong Phong Thủy còn giúp cho người dùng củng cố vững chắc địa vị và ngày càng thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

- Lân

Khi nhắc đến Lân, Lân được hiểu là con cái, Kỳ là con đực. Lân sẽ có hình dáng mạnh mẽ với đầu rồng thân thú, mình vằn và trên đầu có một sừng. Thân mình của Kỳ Lân giống như 1 con hươu có vảy trên người và thức ăn chủ yếu của linh vật này là cỏ. Theo quan điểm của người xưa, Lân là linh vật chuyên giúp đỡ, cứu những người nghèo và khi Kỳ Lân xuất hiện báo hiệu có điềm lành, thái bình thịnh trị.

Còn về Phong Thủy, Kỳ Lân mang ý nghĩa trấn trạch, hóa giải các thế đất xấu, hóa hung thành cát. Trong cuộc sống, bạn hay nhìn thấy hình ảnh đôi Lân há miệng to ở trong nhà, việc này có nghĩa là đôi Lân này đang trấn giữ cửa nhà và ngăn chặn mọi hung khí vào nhà.

- Quy

Quy chính là Rùa và đây là linh vật có thật ở hiện nay. Được biết Rùa là loài bò sát lưỡng cư, có tuổi thọ cực kỳ cao và có khả năng sống ngay khi không có thức ăn. Vì vậy, Rùa chính là biểu tượng của sự trường tồn bất diệt, một linh vật có tinh thần thanh cao và thoát tục.

Từ xa xưa đến nay, Rùa luôn gắn bó sâu sắc với đời sống của người dân Việt Nam. Và Quy được xem như sự hội tụ của đất trời - âm dương, bụng rùa là mặt đất - âm, mai khum là vòm trời - dương. Đặc biệt, trong Phong Thủy, khi mà Rùa kết hợp với Rắn hoặc Rùa đầu Rồng thì luôn tạo ra một linh vật thiêng liêng.

- Phụng

Trong bốn tứ linh thì Phụng là vua của các loài chim với những đặc điểm đặc sắc như đầu gà, cổ cao, đuôi rực rỡ nhiều màu sắc như chim công, mỏ dài, vảy cá chép, mắt rực lửa, thân hình cao sáu thước. Phụng (Phượng Hoàng) biểu trưng cho sự bất tử, vòng đời lặp lại không bao giờ kết thúc, chúng sẽ tự mình tái sinh khi mỗi già nua. Đặc biệt, mỗi lần tái sinh là Phượng Hoàng ngày càng mạnh mẽ, rực rỡ và đẹp hơn. Đồng thời, Phụng còn là biểu tượng cho đức hạnh, duyên dáng và sự hòa hợp âm dương.

Trong Phong Thủy, khi kết hợp với Rồng thì đây là cặp đôi tượng trưng cho sự hạnh phúc, sức khỏe và sự may mắn lâu dài. Và khi đặt hình ảnh Phượng Hoàng sẽ đem lại danh vọng, thịnh vượng và sự thăng tiến cho chủ nhà.

Ý nghĩa của Đĩa Gỗ Tứ Linh trong Phong Thủy

Đĩa Tứ Linh Gỗ là sự kết hợp hoàn hảo của 4 linh vật đất trời, mang ý nghĩa là tứ trụ cho gia chủ, mang lại sự may mắn, công danh trong sự nghiệp, tài lộc, hạnh phúc, cao quý… Với ý nghĩa như vậy, Đĩa Tứ Linh Gỗ nên đặt ở những vị trí dễ phát sinh tài lộc, thịnh vượng và sang trọng. Hơn thế nữa, đặt ở tầm cao từ 1m trở lên, có thể để tại phòng khách, kệ Tivi hoặc kệ gỗ và hướng hơi chếch ra cửa chính. Và bạn không được che khuất Đĩa Tứ Linh Gỗ và thường vệ sinh sạch sẽ cho đĩa.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Đĩa Tứ Linh Gỗ cũng như cách đặt sao cho đúng để mang lại nhiều sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ.

Uống Trà Thôi
(Sưu tầm internet)
Đĩa Tứ Linh Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Đĩa Tứ Linh Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
1 0 2,299 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 918 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,466 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,711 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,911 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,891 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!