/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Làm thế nào để phân biệt hạn sử dụng của trà?

1172 09:47, 21/09/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Làm thế nào để phân biệt hạn sử dụng của trà?Một số loại trà xanh của Nhật chỉ cam kết chất lượng trà của họ trong vòng 6 tháng.
Trà có rất nhiều loại và công dụng khác nhau, tùy theo từng đặc điểm của lá trà mà chúng sẽ có thời hạn sử dụng tương ứng để giữ cho hương vị thơm ngon đặc trưng được lâu hơn. Tuy nhiên, đối với những người sành trà, hạn sử dụng của trà không chủ yếu dựa trên hạn sử dụng ghi ở bao bì, mà dựa trên tình trạng thực tế của trà.

Thời hạn sử dụng của một số loại trà

Trà xanh: Theo nghiên cứu, trà xanh thuộc về trà chưa lên men và thời hạn sử dụng trung bình của trà xanh là khoảng 12-18 tháng, sau đó nó bắt đầu giảm dần chất lượng nếu giữ quá lâu. Tuy nhiên, trong một số điều kiện nhất định, thời hạn sử dụng vẫn có thể được kéo dài đến hơn ba năm. Có năm kẻ thù mà bạn nên tránh xa: ánh sáng, không khí, sức nóng, độ ẩm và mùi.

Trà đen: Trà đen được lên men hoàn toàn, và nó có thời hạn sử dụng lâu hơn trà xanh. Thông thường, thời hạn sử dụng của trà đen với số lượng lớn là khoảng 18 tháng, trong khi trà đóng gói là 24 tháng. Lon thiếc hoặc túi nhôm giúp trà đen có thể được lưu trữ trong khoảng 3 năm, và túi giấy là 2 năm.

Trà Ô long: Trà Ô long là một loại trà bán lên men, và thời hạn sử dụng của loại trà này là khoảng 2 năm. Nhưng đối với trà Ô long lá rời với số lượng lớn, thời hạn sử dụng sẽ ngắn hơn. Ngoài ra, thời hạn sử dụng của Ô long phụ thuộc vào mức độ lên men và phương pháp bảo quản, bạn cần chọn một hộp kín và đặt ở nơi khô ráo, tối, kín gió và không mùi.

Trà trắng: Trà trắng là một kho báu đặc biệt so với các loại trà khác, mọi người nói rằng thời gian lưu trữ càng lâu, giá trị dược liệu sẽ càng cao. Khi được bảo quản đúng cách, thời hạn sử dụng của các loại trà đóng gói khác thường là 2 năm. Ngoài thời kỳ này, mùi hương sẽ dần bị mất đi thậm chí giữ nó một cách tốt nhất. Nhưng khi nói đến trà trắng, điều này là hoàn toàn khác. Cũng giống như Phổ Nhĩ sống, được lưu trữ càng lâu, nó sẽ càng mềm mại và ngon hơn, nó còn được gọi là trà một năm, thuốc ba năm, kho báu bảy năm.

Cách nhận biết trà hết hạn

Đối với trà đóng gói: Hầu hết các loại trà thành phẩm là trà được đóng gói kín, có thể còn được hút chân không trong bao bì chuyên để đóng gói bảo quản thực phẩm, ngăn các tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Nói chung, trà đóng gói sẽ có hạn sử dụng trên bao bì. Trong trường hợp này, miễn là trà trong thời hạn sử dụng được chỉ định và được bảo quản trong tình trạng tốt, nó có thể được tiêu thụ một cách an toàn.

Đối với trà chưa đóng gói: Trà chưa đóng gói thường gặp ở các trường hợp trà tự làm, trà chế biến bởi các cơ sở thủ công, hoặc các loại trà được bày bán trong các bịch lớn rồi cân đong theo nhu cầu người mua sau đó gói thô sơ trong bịch xốp. Cũng có trường hợp là trà được chia nhỏ ra từ trà đóng gói túi lớn. Đặc điểm của loại trà này là ta có thể dễ dàng quan sát hình dáng, vốc lên và ngửi chúng. So với trà đóng gói kín, nó cũng dễ bị hỏng hơn nhiều.

Từ ngoại hình, nếu trà hết hạn và bị mốc, màu của trà thường có thể trở thành màu trắng. Từ kết cấu, hầu hết các lá trà hết hạn rất nhẹ, và độ linh hoạt kém. Thứ hai, ngửi mùi lá trà và quan sát màu của nước trà. Lá trà hết hạn sẽ tỏa ra mùi hôi hoặc mùi khác biệt với trà tươi; trong khi nước trà cũng sẽ trở nên đặc hơn và đậm hơn.

Chẳng hạn, trà xanh nên có vẻ ngoài màu xanh lá cây và chất lỏng trong suốt, nếu trà chuyển sang màu nâu sẫm và nước trà chuyển sang màu sẫm hơn và thậm chí chuyển sang màu đỏ, thì trà không thể uống được nữa; Một ví dụ khác là trà đen có nước trà màu hổ phách vàng, nếu hết hạn, nó sẽ hiển thị một chất lỏng trà màu xám xỉn. Cuối cùng, chúng ta cũng có thể nếm trà. Nếu trà hết hạn, hương vị của nó sẽ giảm đi rất nhiều, vị đắng sẽ rõ ràng hơn hoặc thậm chí mùi vị rất khó chịu.

Trà được biết đến là có khả năng hút ấm mạnh, nó sẽ tăng tốc các quá trình hóa học trong các hợp chất của trà trong khi ở nhiệt độ cao, độ ẩm, đủ ánh sáng mặt trời và điều kiện oxy. Những phản ứng hóa học này làm giảm chất lượng trà, thậm chí làm cho trà bị ôi thiu trong một thời gian ngắn. Do đó, cần phải giữ trà đúng cách cũng như tích trữ lượng trà phù hợp để tránh trà bị hết hạn.

Uống Trà Thôi
Theo đời sống tiêu dùng
1 0 4,503 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 265 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 408 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 484 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
Chuyện của trà (Kỳ 3): Loại đồ uống gắn kết chặt chẽ với đời sống của người Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3222 09:36, 14/03/2024
4 0 508 0.0
Trà nằm trong 7 thứ thiết yếu trong cuộc sống của người Trung Quốc, điều đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ: “Củi đóm, gạo, dầu, muối, tương, dấm và trà”. Từ khi được phát hiện tới hiện tại trà luôn là loại thức uống gắn bó khăng khít, mật thiết với đời sống của người dân Trung Quốc.

- ...
Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3220 08:37, 12/03/2024
3 0 601 0.0
Việt Nam, với địa hình đa dạng và khí hậu ôn hòa, sở hữu điều kiện lý tưởng để phát triển trà. Nổi tiếng với hương vị tinh tế và chất lượng thượng hạng, trà Việt Nam đã trở thành một thức uống được yêu thích bởi người dân trong nước và cả du khách quốc tế. Trong số đó, "Thập đại danh trà" ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!