/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Truyền Thuyết Tỳ Hưu Trong Phong Thủy

1177 08:54, 22/09/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Truyền Thuyết Tỳ Hưu Trong Phong Thủy
Hiện nay, rất nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn tượng Tỳ Hưu để trưng bày trong ngôi nhà của mình với mong muốn giữ và hút tài lộc, hỗ trợ trong việc làm ăn kinh doanh. Đặc biệt, những Tỳ Hưu còn được gia công thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau làm món đồ trang sức đá quý như: Mặt nhẫn, mặt dây chuyền, vòng tay,... Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng nắm được truyền thuyết bắt nguồn của Tỳ Hưu hay tại sao linh vật này lại được ưa chuộng đến vậy. Đặc biệt là ý nghĩa phong thủy cực tốt. Để hiểu rõ hơn hãy cùng nhau tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

- Tỳ Hưu là gì?

Tỳ Hưu là linh vật bắt nguồn từ Trung Quốc được biết đến là một loại linh thú linh thiêng mang lại tài lộc, vinh hoa, phú quý cho người dùng. Tỳ Hưu được miêu tả với hình dáng như: Đầu Lân, thân gấu, toàn thân có vảy của Rồng, trên đầu có sừng, trên lưng có cánh. Điều khiến nhiều người ấn tượng chính là linh vậy này không có hậu môn, theo dân gian thì đặc điểm này giúp giữ tài lộc.

- Truyền Thuyết Tỳ Hưu

Theo truyền thuyết Tỳ Hưu vốn là một trong chín đứa con của Rồng bao gồm: Si vẫn, Phụ hí, Bệ ngạn, Bí hí, Toan nghê, Bồ lao, Trào phong, Nhai xế và cuối cùng là Tỳ Hưu.

Trong 9 đứa con của Rồng thì Tỳ Hưu may mắn sở hữu những nét đẹp nhất của các “anh em”. Chính vì vậy, Tỳ Hưu còn là biểu tượng của vẻ đẹp nhờ vào bề ngoài hoàn hảo.

Tuy nhiên, khi mới chào đời linh vật Tỳ Hưu bị dị tật không có hậu môn. Vì vậy, sống được vài ngày Tỳ Hưu đã bị chết non. Ngọc Hoàng thương tình nên đã cho Tỳ Hưu hóa thành linh vật chuyên phò tá về tài lộc, may mắn được nhân gian yêu mến thậm chí là thỉnh về trong nhà để trấn trạch cũng như mang lại tiền tài.

Ngoài ra, Tỳ Hưu còn được gắn liền với truyền thuyết là bảo vật của Hòa Thân - một vị quan nổi tiếng tham lam dưới triều đại nhà Thanh. Nhiều người quan niệm rằng ông trở nên giàu có như vậy là nhờ vào bản tính xu nịnh và do có được 2 linh vật Tỳ Hưu trấn thạch được làm bằng đá quý bày trước cổng nhà.

Nhìn chung linh vật Tỳ Hưu đều gắn liền với các giai thoại lịch sử đều mang ý nghĩa hưng thịnh, tài lộc. Tạo nên tiền tài cũng nhờ vậy mà con đường kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.

- Ý nghĩa của tượng Tỳ Hưu trong phong thủy

Tỳ Hưu có rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, đặc biệt linh vật có thể hút dương khí, tài lộc mang lại sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình. Một số ý nghĩa về mặt phong thủy phải kể đến như:

Tỳ Hưu giúp thu hút và giữ tài lộc: Theo các chuyên gia Phong Thủy, việc Tỳ Hưu sẽ giúp thu hút may mắn, tài lộc, con đường tài vận cũng nhờ vậy mà phát triển thuận lợi. Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho hay Tỳ Hưu là linh vật có miệng to, mông cong và không có hậu môn điều này giúp cho tài lộc chỉ vào mà không mất đi cũng như hạn chế được tối đa việc thất thoát tiền tài. Chính vì vậy, việc sở hữu tượng Tỳ Hưu hay mang theo bên người chính là việc làm đúng đắn và giúp cho gia chủ đón nhận nhiều vượng khí tốt.

Tượng giúp diệt yêu trừ ma, bảo vệ dân gian: Bên cạnh tài lộc, Tỳ hưu còn được biết đến là hình ảnh cũng như tượng trưng cho sức mạnh chống lại những điều xấu, gian ác và những thế lực tà ma. Tỳ Hưu còn có nhiệm vụ bảo vệ dân gian đem lại bình an trong cuộc sống giúp giảm thiểu tối đa các thị phi, sóng gió bên ngoài cuộc sống.

Ý nghĩa may mắn: Việc sở cho mình tượng Tỳ Hưu trong nhà, phòng khách, nơi làm việc thậm chí là đồ trang sức là điều rất cần thiết bởi linh vật này sẽ mang lại rất nhiều may mắn cho bạn. Đặc biệt, đối với những người làm ăn trong kinh doanh sẽ mang lại may mắn trong công việc. Tỳ Hưu còn tỏa ra vượng khí rất tốt để tạo ra thuận lợi, suôn sẻ và may mắn hơn. Nếu như đặt tượng Tỳ Hưu trên xe ô tô sẽ giúp bạn được bình an trên những chặng đường dài.

- Những lưu ý khi đặt tượng Tỳ Hưu trong nhà

Tuyệt đối không được đặt tượng Tỳ Hưu ở những nơi khuất hay khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc.

Đặt tượng Tỳ Hưu ở khu vực gọn gàng, sạch sẽ như: Phòng khách, bàn làm việc,... miệng Tỳ Hưu hướng ra ngoài để thu hút tài lộc hơn.

Nếu chọn Tỳ Hưu là đồ trang sức nên chọn những linh vật có mông cong, mồm rộng, vẩy đẹp để có thể thu hút tài lộc và tránh bị thất thoát tiền bạc, giữ của được tốt hơn.

Hiện nay, Tỳ Hưu được gia công, chế tác từ rất nhiều các vật liệu khác nhau như: Gỗ, đá quý thậm chí làm bằng vàng hoặc bạc. Tuy nhiên chất liệu gỗ và đá thường được ưa chuộng nhiều nhất nhờ vào giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng.

Uống Trà Thôi
(Sưu tầm Internet)
Truyền Thuyết Tỳ Hưu Trong Phong Thủy
Truyền Thuyết Tỳ Hưu Trong Phong Thủy
1 0 1,905 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 1,195 10.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 4,316 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 4,135 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 4,921 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 5,088 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!