/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Mùa thu trong hương sắc trà Việt

1196 09:00, 25/09/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Mùa thu trong hương sắc trà Việt
Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng là đất nước của lá trà. Hầu hết trên mọi nẻo đường của mảnh đất hình chữ S mọi người sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cây trà hay những cốc trà xanh mát. Chính vì sự đa dạng về hương vị và chủng loại đã góp phần làm nên hương sắc trà Việt. Hãy tận hưởng mùa thu dịu dàng với một tách trà ngon mang đậm hương vị Việt Nam.

+ Trà shan tuyết - Hương vị núi rừng

Trà Shan Tuyết là loại trà xanh được làm từ lá của cây trà cổ thụ. Như tên gọi của mình thì cây trà cổ thụ có tuổi đời rất lâu. Có thể lên đến hàng trăm năm.

Trà Shan Tuyết là một giống chè ngon, quý ở vùng cao Tây Bắc nước ta. Những cây chè ở đây thường có tuổi đời từ 100 năm tới trên 300 năm tuổi. Những cây trà Shan Tuyết tụ lạ thành rừng, được trồng ở điều kiện địa hình cao chót vót trung bình trên 1000m cùng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày - đêm lớn đã tạo cho cho chè shan tuyết mùi thơm dịu nhẹ, chắt lọc tinh túy của cả núi rừng Tây Bắc.

Những cây trà cổ thụ sừng sững vùng núi cao Tây Bắc được coi như Nguyên Thủy Thiên Tôn, là tổ của các loại trà. Các sản phẩm như bạch trà chế biến từ những cây chè hoang ngàn năm tuổi ấy, xứng đáng là thượng phẩm trà đứng đầu trong tất cả các loại trà chứ không riêng gì trà Việt Nam bởi đặc tính tự nhiên và duy nhất!

Trà shan tuyết có sắc trắng tinh khôi như màu sương giá. Hương trà thơm mùi trúc non còn vị trà mơ hồ, thoảng qua tựa như sương mai mà bâng khuâng xao xuyến mãi. Trà Shan tuyết chính là vật phẩm quý giá nhất mà tất cả giới chơi trà mơ ước. Đặc biệt, vùng trà Shan tuyết Suối Giàng, Tà Xùa, Hà Giang được coi như thánh địa của trà Shan tuyết và được rất nhiều người yêu thích.

+ Trà Thái Nguyên - Ngọt đậm hương vị

Thái Nguyên là một tỉnh nằm ở phía bắc của thủ đô Hà Nội. Và đặc sản của nơi đây phải kể đến là trà xanh.

Do khí hậu và thổ nhưỡng cực kỳ thích hợp cho cây trà. Nên trà xanh ở Thái Nguyên có chất lượng rất cao. Có thể được xem là có chất lượng tốt nhất trong vùng trà trung du. Không phải ngẫu nhiên mà trà xanh Thái Nguyên được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất danh trà”. Những nghệ nhân trà phải thừa nhận 1 điều: Không loại trà xanh nào tại đất Việt có hương vị độc đáo như trà Thái Nguyên.

Nếu bạn không tin, hãy một lần thưởng thức để đê mê, say đắm cái hậu vị ngọt sâu lâu dài, hương thơm tựa bắp luộc và sắc trong xanh màu cốm mới. Những cô gái xứ Tuyên tắm suối đã hớp hồn khách du lịch th nào thì trà Thái Nguyên cũng quyến rũ người thưởng trà đến vậy.

Chính vì vậy mà vùng trà Thái Nguyên tự hào xem họ là “đệ nhất danh trà”. Vì ở Việt Nam thì đúng là về độ phổ biến cũng như ưa chuộng thì loại trà nào qua được trà Thái Nguyên

+ Trà Bảo Lộc - Hương thơm vùng trà phía Nam

Bảo Lộc nằm trên tuyến quốc lộ 20, cách thành phố Đà Lạt khoảng 110km, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 190km. Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa tuy nhiên chịu tác động của địa hình núi cao nên khí hậu nơi đây mang những đặc trưng dễ chịu, mát mẻ tương tự như Đà Lạt. Cũng chính vì lẽ đó mà cây trà khi trồng ở đây có đủ điều kiện để phát triển tươi tốt quanh năm, vì vậy mà Bảo Lộc trở thành thương hiệu sản xuất trà lớn nhất nước ta

Lịch sử trà Bảo Lộc bắt đầu và phát triển trong gian lao và khó nhọc, nhưng chính cái khó khăn ấy làm nền cho niềm tự hào xứ chè Bảo Lộc: đó là trà ướp hương. Những năm tháng đất nước còn nghèo sau chiến tranh, dân còn thiếu ăn, thiếu mặc, những cánh lái xe đường dài hay khách du lịch có dịp qua B’lao cũng đều nhắn nhau kiếm bằng được 1 gói trà hương lài, hương sói hay hoa mộc. Hương thơm của hoa, vị ngọt của thảo mộc kết hợp với chất chát của trà tạo nên cảm giác đê mê khó tả. Ngoài trà Bảo Lộc còn nổi tiếng về dòng trà oolong, được mệnh danh là pha lê xanh của vùng đất tuyệt vời này.

Mỗi dòng trà mang một hương sắc riêng, không thể so sánh hơn thua. Tùy vào cảm nhận hương vị và sở thích của mỗi người sẽ tìm được hương vị tuyệt vời nhất. Hương vị của các vị trà làm nên sự đa dạng và nét đặc trưng riêng cho trà Việt.

Uống Trà Thôi
Theo đời sống tiêu dùng
0 0 4,992 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Đệ nhất danh trà Thái Nguyên
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3277 10:36, 26/04/2024
0 0 16 0.0
Vùng đất được coi là “cái nôi” sản sinh ra những sản phẩm trà thơm ngon nức tiếng là Thái Nguyên, với thương hiệu trà đã vang danh ở cả trong và ngoài nước.
Địa hình của Thái Nguyên chủ yếu là đồi núi thấp, thấp dần từ bắc xuống nam, do đó, chè thường trồng ở độ cao khoảng 300 - 1000 mét so với nước ...
Cửu Đạo Trà - Bí Quyết Thưởng Thức Trà Đầy Tinh Tế
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3271 09:23, 22/04/2024
5 0 260 0.0
Trà đạo từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Pha trà và thưởng trà không chỉ đơn thuần là để giải khát, mà còn là một nghệ thuật, một cách để thư giãn tinh thần và kết nối con người. Cửu đạo trà, hay còn gọi là 9 bước tinh hoa thưởng thức trà, là một quy tắc ...
Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 355 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 409 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 540 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!