/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Nét đẹp của vùng đất trà Ô Long Sapa

1248 08:28, 07/10/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Nét đẹp của vùng đất trà Ô Long SapaĐồi chè Ô Long xanh điểm xuyến sắc hồng rực rỡ
Nhắc đến Sapa người ta thường nghĩ đến đỉnh Fansipan hùng vĩ hay Hàm Rồng, Thác Bạc… nhưng ít ai biết rằng có một đồi chè Ô Long xanh mượt cũng không kém phần nên thơ. Đồi chè Ô Long Sapa là một trong những đồi chè có chất lượng hảo hạng, không những thế đây còn là điểm dừng chân thơ mộng của du khách.

- Dòng trà Ô Long chất lượng

Trà Ô Long có một điểm nhấn thú vị với quy trình bán lên men, tức là lên men không hoàn toàn. Chính sự lên men “nửa mùa” cộng với độ khéo léo, chuẩn xác của quy trình chế biến khác nhau sẽ cho ra nhiều chủng trà Ô Long đa dạng có hương vị độc đáo và tinh túy.

Các loại trà Ô Long thích hợp với vùng đất nơi có khí hậu mát mẻ, trên những vùng đồi núi cao, chính vì vậy mà không thể không kể đến olong được trồng tại Sapa - Lào Cai. Đây là nơi được cho là một trong những mảnh đất phù hợp trồng Ô Long nhất tại Việt Nam.

Với khí hậu tương đối ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên trà Ô Long tại Sapa cho ra chất lượng trà không thua kém gì các vùng trà khác. Chỉ có điều, nơi đây sản lượng trồng trà Ô Long ít nên trà Ô Long tại Sapa chỉ đáp ứng được một phần nào đó nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn có dịp đến Sapa thì hãy tham quan đồi trà Ô Long Sapa để thưởng thức những chén trà olong thơm ngon, cũng như cảm nhận vị sương và gió của vùng đất này.

- Đồi chè thơ mộng - Điểm dừng chân của du khách

Nằm cách thị trấn Sapa 8km về hướng Tây Bắc, ở độ cao khoảng 1800m so với mực nước biển, đồi chè Ô Long (Sapa) được trồng xen với cây mận rừng bản địa dọc lối đi tạo nên bức tranh thiên nhiên quyến rũ. Khi cây mận rừng trổ lá non, lá có màu đỏ và khi nắng lên đã biến đồi chè thành bức tranh sắc màu rực rỡ khiến bao người mê say.

Khoảng cách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của đồi chè là đứng nhìn từ phía xa, hoặc là từ trên cao nhìn xuống. Cả đồi chè giống như hình bát úp xếp trồng lên nhau, một màu xanh ngắt xen kẽ sắc hồng tươi tắn của những bông hoa tạo nên một bức tranh bắt mắt.

Điều đặc biệt của đồi chè Ô Long Sapa so với các đồi chè khác chính là những cây mận rừng mọc lên xen kẽ giữa các luống chè. Lá chè ở đây cũng xanh đậm hơn nhiều so với các đồi chè ở các nơi khác.

Vào buổi sáng sớm từ 6 giờ đến 8 giờ sáng, khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới chiếu len lỏi qua những khe lá cả đồi chè giống như một nàng thiếu nữ vừa thức dậy mơ màng, bồng bềnh trong làn sương sớm một cảnh tượng đẹp đến khó tả.

Vào buổi chiều từ 16 giờ đến 17 giờ. Bạn có thể vừa chiêm ngưỡng đồi chè cùng những cây lấp lánh dưới bóng hoàng hôn, phong cảnh càng trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Đồi chè Ô Long của vùng đất Sapa nổi tiếng với nước trà ngon, chất lượng trà hảo hạng cùng cảnh sắc xinh đẹp. Đây chính là lí do ngày càng nhiều người tìm về nơi đây. Thưởng thức thiên nhiên tươi xanh của vùng chè, khám phá quy trình tạo nên giống trà hảo hạng sẽ là chuyến du lịch tuyệt vời.

Uống Trà Thôi
Theo Tạp chí kinh tế
Nét đẹp của vùng đất trà Ô Long SapaVẻ đẹp nên thơ, trữ tình thu hút rất nhiều khách du lịch
Nét đẹp của vùng đất trà Ô Long SapaVẻ đẹp nên thơ, trữ tình thu hút rất nhiều khách du lịch
0 0 4,467 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 117 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 208 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 335 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 489 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
Chuyện của trà (Kỳ 5): “Quyền lực” của trà dưới triều nhà Tống
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3245 08:53, 05/04/2024
0 0 469 0.0
Như đã nói ở các kỳ trước, từ khi xuất hiện, trà đã nhanh chóng trở thành thức uống được yêu thích nhất xứ Trung Hoa. Dưới triều đại nhà Tống, trà là một món hàng có giá cao hơn cả vàng.

Thậm chí, khi bước ra khỏi biên giới, trà còn được coi như một loại tiền tệ và hình thành nên một con đường Trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!