/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Gỗ Nhất Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy

1252 08:49, 08/10/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Gỗ Nhất Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Trong nền văn hóa của Việt Nam nói riêng, hình tượng Ngựa xuất hiện vừa phổ biến lại vẫn giữ được những nét độc đáo, khác lạ. Đặc biệt với những ai yêu thích chơi tượng Ngựa có thể không còn cảm thấy xa lạ với bức tượng gỗ Nhất Mã. Vậy kiểu dáng tượng này có ý nghĩa gì? Gia chủ nên bài trí ra sao để hiệu quả Phong Thủy phát huy tốt nhất? Câu trả lời sẽ được chúng tôi diễn giải ngay sau đây.

Truyền thuyết về tượng gỗ Nhất Mã

Thực tế Ngựa vẫn được xem là một trong số những loài vật có mối quan hệ mật thiết với con người. Ngựa cũng là loài vật đầu tiên được người Á Đông thuần hóa nhằm phục vụ cho đời sống hàng ngày. Bên cạnh đó, hình ảnh của những chú Ngựa còn xuất hiện đầy hiên ngang bên cạnh các vị tướng lĩnh trong những cuộc chiến tranh tàn khốc. Hình ảnh Nhất Mã được xác định là xuất hiện rất phổ biến trong các nền văn hóa phương Đông cũng như phương Tây.

Đối với phương Đông

Chúng ta biết đến một số hình tượng như Ngựa trong truyền thuyết thánh gióng, Ngựa Xích Thố trong tam quốc diễn nghĩa. Hình ảnh Độc Mã lúc này gắn liền với những cuộc chiến đấu không cân sức. Chính vì vậy, người xưa đã khắc tạc nên tượng gỗ Nhất Mã với mong muốn thể hiện cho sự hiên ngang, kiêu hãnh, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn

Bên cạnh đó với người dân phương Đông, hình ảnh Độc Mã còn tượng trưng cho tính Dương, đại diện cho ngũ hành Hỏa. Ở một số nước châu Á thì hình ảnh Ngựa còn là tượng trưng cho mặt trời.

Nền văn hóa phương Tây

Hình ảnh Nhất Mã lại được khắc họa với mong muốn thể hiện khả năng chinh phục, mang về vinh quang. Đại diện tiêu biểu mà chúng ta không thể bỏ qua đó là con ngựa thành Troia.

Trong lĩnh vực điêu khắc nghệ thuật thì từ ngàn đời nay, con người đã tạo nên những bức tượng gỗ Nhất Mã vô cùng ấn tượng. Hình tượng con Ngựa lúc này đã trở nên linh thiêng hơn, gắn liền với đời sống tâm linh của người dân. Biểu tượng Ngựa này được nhiều người ưa chuộng vì nó chính là biểu tượng cho thành công, sự kiên trì vượt khó.

Tượng gỗ Nhất Mã là biểu trưng cho sự thành công
Lý do là vì hình tượng Ngựa lâu nay vẫn được biết đến với tư thế sẵn sàng chiến đấu, đồng hành cùng chủ nhân dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính vì vậy nếu những ai là doanh nhân thỉnh tượng này về sẽ giúp cho công việc thuận buồm xuôi gió, thành công viên mãn. Ngoài ra, việc đặt tượng linh vật này ở khu vực bàn làm việc còn thể hiện được tinh thần làm việc hết mình, luôn sẵn sàng đón đầu mọi thử thách.

Tượng gỗ Nhất Mã có ý nghĩa

Giúp gia chủ xoay chuyển cục diện bế tắc. Từ đó giúp cho các thành viên trong gia đình có thể nhanh chóng lấy lại tinh thần và cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó, tượng Ngựa Phong Thủy còn giúp cho chủ nhân sở hữu chúng có thêm sinh khí, nguồn năng lượng tốt.

Tượng gỗ Nhất Mã là hình ảnh tượng trưng cho sự trung thành, trước sau như một. Chính vì vậy nếu bạn lựa chọn bức tượng này để tặng cho lãnh đạo sẽ là vô cùng hợp lý, vừa thể hiện lòng biết ơn lại vừa như ngầm ám chỉ rằng bản thân luôn trung thành, phò tá sếp.

Cách bài trí tượng gỗ Nhất Mã chuẩn Phong Thủy

- Vị trí đắc địa nhất là phòng khách. Đây là trung tâm thu hút sinh khí, giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

- Với những hộ kinh doanh dịch vụ thì có thể lựa chọn đặt tượng ở quầy lễ tân, lưu ý phần đầu ngựa nên hướng ra ngoài để thu hút được sự chú ý của khách hàng, từ đó góp phần hỗ trợ quá trình kinh doanh được thuận lợi hơn

- Không đặt tượng ở những vị trí ẩm thấp. Nên đặt tượng trên đôn gỗ cao thì hiệu quả Phong Thủy mới phát huy được triệt để.

- Hướng đặt tượng tốt nhất là hướng Nam. Tuy nhiên nếu gia chủ thuộc tuổi Tý thì lại không nên đặt tượng ở hướng này vì có thể gây phản tác dụng.

Có thể khẳng định rằng, tượng gỗ Nhất Mã là một trong những mẫu tượng mang ý nghĩa Phong Thủy rất tốt. Hy vọng rằng những chia sẻ ngắn gọn của chúng tôi đã giúp bạn nắm rõ được ý nghĩa cũng như cách bài trí tượng gỗ Nhất Mã chuẩn Phong Thủy.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Tượng Gỗ Nhất Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Gỗ Nhất Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Gỗ Nhất Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Gỗ Nhất Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
0 0 1,997 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 918 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,466 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,711 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,911 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,891 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!