/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Gỗ Bát Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy

1276 09:09, 14/10/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Gỗ Bát Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Có một điều phải khẳng định rằng, tượng Gỗ Bát Mã là hình ảnh rất quen thuộc. Chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp được những bức tượng này ở các không gian phòng khách, phòng làm việc. Tuy nhiên với những người không am hiểu nhiều về phong thủy thì chắc hẳn chưa nắm rõ được nguồn gốc cũng như ý nghĩa của tượng Gỗ Bát Mã (Tượng ngựa). Bạn đừng quá lo lắng nhé, một vài thông tin chính xác ngắn gọn về bức tượng này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Truyền thuyết về bức tượng Gỗ Bát Mã

Về cơ bản thì tượng Gỗ Bát Mã giúp khắc họa chân dung của tám con tuấn mã đang phi nước đại, vượt qua những địa hình hiểm trở để về đích. Hiện tại truyền thuyết của tượng gỗ Bát Mã được luận giải theo nhiều hướng khác nhau. Điển hình có thể kể đến như:

Thứ nhất: Theo như truyền thuyết để lại thì tại đất nước Mông Cổ, người dân sống tại đây rất xem trọng ngựa, coi ngựa là vật nuôi quan trọng nhất. Vào mùa xuân, họ sẽ thả những con ngựa đã được thuần chủng vào rừng với mục đích mong chúng sẽ thu hút, kéo được đàn ngựa hoang về trang trại. Tuy nhiên khi ngựa thả ra thì có thể về hoặc có thể ở lại với đàn ngựa hoang. Chính vì vậy, lúc này tượng Bát Mã với hình ảnh tám con ngựa chạy về một hướng như một lời cầu mong rằng việc lôi kéo ngựa hoang đã thành công và chúng đang trở về an toàn. Tên của tám con tuấn mã cũng lần lượt là Bạch Mã, Xích Ký, Đạo Ly, Dua Luân, Cừ Hoàng, Sơn Tử, Duyên Nhĩ, Hoa Lưu.

Thứ hai: Tại Việt Nam thì truyền thuyết tượng Bát Mã lại được lý giải theo hướng khác. Đó là sau khi đã đánh thắng quân Thanh, vua Quang Trung đã cho người cưỡi ngựa và cầm theo một cành đào mang từ thành Thăng Long về Phú Xuân để báo tin thắng trận cho vợ là công chúa Hân với vỏn vẹn mấy chữ “Mã Đáo thành công”. Cũng từ đó thì tượng, tranh Bát Mã đã trở nên phổ biến hơn ở nước ta.

Ý nghĩa tượng Gỗ Bát Mã trong phong thủy

- Tượng Gỗ Bát Mã mang đến sự thành công, thịnh vượng. Lý giải cho điều này các chuyên gia cho biết, trong tiếng hán thì Bát có nghĩa là số tám. Chữ Bát này có cách phát âm gần giống chữ Phát, được hiểu là mang đến nhiều may mắn, phát tài, phát lộc. Đặc biệt hình tượng tuấn mã luôn được biết đến với sức khỏe phi thường, thể lực dẻo dai, bền bỉ. Đồng thời, ngựa còn sở hữu tính cách thông minh, dũng mãnh và hăng hái...Tất cả đều hội tụ vừa đủ trong tượng Gỗ Bát Mã và như một lời cầu mong về sự giàu có, an khang và phát triển. Đặc biệt, nếu gia chủ là người kinh doanh, chủ doanh nghiệp thì việc đặt tượng Bát Mã Phong Thủy trong nhà là điều hoàn toàn đúng đắn.

- Tượng Gỗ Bát Mã tượng trưng cho một tinh thần vượt khó. Nếu gia chủ đặt tượng này trong phòng khách hoặc phòng làm việc thì sẽ thể hiện được khát vọng, ý chí cũng như tinh thần thép vượt qua mọi trở ngại.

- Tượng Gỗ Bát Mã giúp cân bằng âm dương trong nhà. Lý do xuất phát từ chính chất liệu khắc tạc nên bức tượng này đó là gỗ. Gỗ được biết đến là vật phẩm biểu trưng cho hành Mộc, mang tính âm, có khả năng điều hòa sinh khí. Chính vì vậy, việc gia chủ đặt tượng ở vị trí trung tâm trong nhà chắc hẳn sẽ giúp không gian sống hài hòa.

Tượng Ngựa Phong Thủy hiện nay cũng có nhiều kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn. Tiêu biểu có thể kể đến là Bát Mã vượt biển, Bát Mã tung vó trên thảo nguyên. Tùy thuộc vào sở thích, mục đích của mỗi người mà chúng ta có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cũng đánh giá cao tượng linh vật này, chúng rất phù hợp để làm quà biếu tặng trong những dịp đặc biệt như đầu năm mới, khai trương công ty…

Cách bài trí tượng Gỗ Bát Mã chuẩn phong thủy

- Nên trưng bày tượng ở trung tâm phòng khách, hướng ra cửa chính vì đây là không gian hút được nhiều trường khí tốt.

- Đối với không gian phòng làm việc, tượng Gỗ Bát Mã phù hợp để đặt cạnh bàn làm việc, đầu hướng ra ngoài, xung quanh không có quá nhiều đồ đạc lộn xộn.

- Không đặt tượng ở dưới đất, nên đặt trên đôn gỗ hoặc bục cao tối thiểu từ 80cm trở lên.

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn một số thông tin về tượng Gỗ Bát Mã cùng với ý nghĩa của tượng này trong phong thủy. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến độc giả nhiều kiến thức hữu ích.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Tượng Gỗ Bát Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Gỗ Bát Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Gỗ Bát Mã Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
0 0 2,233 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 791 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,365 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,637 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,825 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,795 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!