/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bình Hoa Mai Điểu Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy

1290 09:14, 18/10/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Bình Hoa Mai Điểu Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Ngày nay, hình ảnh Bình Hoa Mai Điểu chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với hầu hết chúng ta. Dưới nhiều hình thức được biểu hiện phong phú khác nhau, các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ Bình Gỗ Hoa Mai Điểu mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết thêm nhiều thông tin về Bình Hoa Mai Điểu cũng như để tìm xem những ý nghĩa đó là gì nhé!

Nguồn gốc Mai Điểu

Mai điểu chính là cách nói khác cho một cặp đôi nghệ thuật được tạo bởi người Đông Á cổ là hoa mai và chim chóc. Đây cũng được xem là bộ phận của trường phái Hoa Điểu Họa với sự phối hợp, hòa hợp với nhau. Lấy cảm hứng từ hình ảnh, các nghệ nhân đã khéo léo khắc họa nên những tác phẩm Bình Hoa Mai Điểu với hình ảnh cây mai trăm hoa khoe sắc và cặp chim truyền thống điểm xuyết chấm phá.

Hình tượng Bình Hoa Mai Điểu trong văn hóa người Việt

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Bình Hoa Mai Điểu trong các nơi thờ cúng tâm linh như bàn thờ, sập gụ, cửa võng,...mà không biết rằng hình tượng Bình Hoa Mai Điểu có ý nghĩa lớn trong nét văn hóa tín ngưỡng người Việt.

Dưới thời nhà Nguyễn ở Huế, hoa mai chính là hình ảnh của buổi bình minh triều đại, của cả gia tộc cũng như dòng họ của cảnh thái bình thịnh trị. Do đó, hình ảnh hoa mai xuất hiện rộng rãi, phổ biến trên các cung điện, đền đài, hay cổ vật xứ Huế - nơi đã được vương triều nhà Nguyễn lựa chọn làm kinh đô lúc bấy giờ.

Nhìn chung, theo quan niệm của người Việt, hoa mai không chỉ mang biểu tượng đặc trưng cho sự thanh tao, tinh khiết mà còn thể hiện sự bình an, tốt lành và trường thọ vô cùng. Ngoài ra, hoa mai còn mang ý nghĩa biểu tượng cho mùa xuân, nên được lựa chọn để phản ánh, tượng trưng nhiều trong mỹ thuật và thi ca cũng như văn học.

Ý nghĩa phong thủy của Bình Hoa Mai Điểu

Hoa mai không chỉ là một trong những đề tài phổ biến, quen thuộc trong các loại hình nghệ thuật từ xưa đến nay mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho những điều tốt lành, cho cái đẹp và những ước mơ hy vọng. Chính vì vậy, hoa mai hướng đến mọi đối tượng, mọi nhà chứ không chỉ dành riêng cho các bậc vương giả. Dưới bàn tay khéo léo, tài hoa của các bậc nghệ nhân, những mẫu Bình Hoa Mai Điểu đã nhanh chóng ra đời và đón nhận được sự quan tâm lớn của mọi người nhờ vào những giá trị thẩm mỹ cũng như những ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại.

Bình Hoa Mai Điểu mang biểu tượng cho khí tiết, cho những phẩm chất, đức tính, trong sạch của chính nhân quân tử. Điều này xuất phát từ hình ảnh năm cánh hoa mai biểu trưng, ẩn dụ của ngũ phúc, tức năm vị thần may mắn.

Bên cạnh đó, Bình Hoa Mai Điểu tượng trưng cho sự lâu dài, trường thọ xuất phát từ mẫu gốc trong nét văn hóa Á Đông. Hoa mai với nhiều ẩn ngữ vừa mang nét cổ kính, thanh tao lại vừa gần gũi, đằm thắm đặc biệt. Nằm trong hệ mỹ học - đạo đức của Nho giáo, Bình Hoa Mai Điểu chính là mùa xuân của đất trời tươi mới, tràn đầy hương sắc ngọt ngào và sự sống.

Bình Hoa Mai Điểu với 5 cánh hoa mai mang lại nhiều may mắn, tốt lành và thành công, giúp cho công việc trở nên suôn sẻ, thuận lợi. Qua đó góp phần thúc đẩy sự nghiệp thêm hưng thịnh, phát triển.

Bình Hoa Mai Điểu kết hợp với hình ảnh đôi chim mang ý nghĩa biểu tượng cho một cặp vợ chồng. Chính vì vậy mà từ xưa, người ta đã quan niệm rằng Bình Hoa Mai Điểu (hay hình ảnh Mai Điểu) thể hiện rõ sự kết hợp ăn ý, hài hòa và sự cân bằng, bền vững. Việc sở hữu Bình Hoa Mai Điểu trong gia đình sẽ giúp cho cuộc sống của vợ chồng thêm gắn bó, bền vững, hạnh phúc trong hôn nhân, giúp cho anh chị em trong nhà yêu thương, đoàn kết với nhau. Qua đó gia đình thêm gần gũi, bền chặt.

Ngày nay, quý khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp cũng như tìm thấy rất nhiều các sản phẩm nghệ thuật Bình Hoa Mai Điểu trên thị trường. Tất cả đều mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp kể trên. Đó là những giá trị cốt lõi trong cuộc sống mà ai ai cũng luôn hướng tới - Tuổi thọ, danh dự, sự giàu sang và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Ngoài ra, Bình Hoa Mai Điểu còn góp phần mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ cao, giúp cho căn phòng nơi bày trí sản phẩm trở nên sang trọng, quý phái hơn mà vẫn giữ được nét cổ điển kết hợp với hiện đại. Chính vì vậy, nếu như các bạn đang có ý định sở hữu những mẫu Bình Hoa Mai Điểu thì hãy triển ngay và luôn thôi!

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Bình Hoa Mai Điểu Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Bình Hoa Mai Điểu Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
0 0 1,972 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 882 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,452 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,699 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,900 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,878 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!