/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Trà bạch đậu khấu và những lợi ích 'vàng' cho sức khỏe

1301 09:15, 22/10/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Trà bạch đậu khấu và những lợi ích 'vàng' cho sức khỏe
Uống trà bạch đậu khấu tốt cho những người mắc bệnh cao huyết áp, hệ miễn dịch yếu, nhiễm trùng đường hô hấp, thiếu sắt, béo phì, khó tiêu ... Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của trà bạch đậu khấu mà bạn nên biết.

Những lợi ích hàng đầu của trà bạch đậu khấu có thể kể đến bao gồm giải độc cơ thể, tối ưu hóa tiêu hóa, chữa lành các vấn đề hô hấp, cải thiện hơi thở có mùi, giảm các triệu chứng kinh nguyệt, giảm kích ứng da, ngăn ngừa các bệnh mãn tính, tăng cường tuần hoàn, bảo vệ sức khỏe tóc, hỗ trợ giảm cân và giảm huyết áp.

Các tác dụng phụ của loại trà phổ biến này khá hạn chế, và chủ yếu ảnh hưởng đến những người bị dị ứng với loại thảo mộc này, có vấn đề về sỏi mật và những người đang dùng một số loại thuốc. Tuy nhiên, khi được pha chế vừa phải, cũng với sự cho phép của bác sĩ, loại trà này nên hoàn toàn an toàn để tiêu thụ.

Trà bạch đậu khấu là gì?

Trà bạch đậu khấu hay còn gọi là trà thảo quả có nguồn gốc từ hạt nghiền của các loại cây khác nhau trong chi Elettaria và Amomum. Có nguồn gốc từ Ấn Độ, nhưng cây cũng được trồng ở nhiều nơi trên khắp châu Á, hạt bạch đậu khấu được chứa trong vỏ hạt và có hương vị rất mạnh, thơm. Vì thế, bạch đậu khấu được biết đến như “bà hoàng của gia vị' nhờ mùi thơm đặc trưng và hương vị ngọt ngào, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Mặc dù bạch đậu khấu là một trong những loại gia vị đắt nhất trên thế giới, nhưng với một loạt các hợp chất hoạt tính và chất dinh dưỡng ấn tượng, những lợi ích mà loại cây có thể mang lại rất xứng đáng với giá tiền! Những lợi ích sức khỏe này đến từ nồng độ có thể cao của eucalyptol, long não, limonene, alpha-pinene, beta-pinene và myrcene, cũng như vitamin A, B và C, kali, sắt, magiê, đồng và kẽm.

Lợi ích của trà bạch đậu khấu

Uống trà thảo quả có lợi cho những người bị huyết áp cao, hệ thống miễn dịch kém, nhiễm trùng đường hô hấp, thiếu sắt, tóc chẻ ngọn, gàu, béo phì, chàm, vẩy nến, viêm nhiễm, đau bụng kinh, khó tiêu, táo bón và nhiễm độc gan, cũng như những người có nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính.

Cải thiện sức khỏe làn da

Nhờ các chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn, khoáng chất và vitamin có trong hạt bạch đậu khấu, loại trà này thường được sử dụng để cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, kích ứng và viêm. Bạn có thể uống trà bình thường, hoặc thậm chí để nguội và thoa tại chỗ lên những vùng nhạy cảm này để giảm đau nhanh chóng. Trà sẽ không chỉ làm dịu tình trạng viêm mà còn kích thích sự phát triển lại của các tế bào mới, và bảo vệ khỏi nhiễm trùng và kích ứng trong tương lai.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nếu bạn bị tăng huyết áp, trà bạch đậu khấu có thể là một "đồng minh" tuyệt vời trong cuộc chiến giúp bạn có được sức khỏe tim mạch. Mức độ cao của kali được tìm thấy trong loại thảo mộc phổ biến này là điều làm cho nó rất hiệu quả đối với huyết áp cao, vì kali là chất giãn mạch và có thể làm giảm sức căng trên động mạch và mạch máu của bạn, do đó giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Bảo vệ răng miệng

Chứng hôi miệng là một vấn đề đối với nhiều người, có thể xuất phát từ vi khuẩn trong miệng, cũng như các triệu chứng khó tiêu trong ruột. Hạt bạch đậu khấu đôi khi được nhai để khử mùi hôi miệng vì chúng có thể có đặc tính kháng khuẩn và kháng khuẩn. Vì vậy, trà bạch đậu khấu trở thành một phương pháp chữa hôi miệng tự nhiên.

Cải thiện sức khỏe tóc

Các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm của trà bạch đậu khấu kết hợp với nhau để cải thiện đáng kể sức khỏe mái tóc của bạn. Nó có thể củng cố các sợi tóc của bạn, bảo vệ da đầu khỏi bị khô và viêm, đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng da có thể dẫn đến rụng tóc và gàu!

Cải thiện lưu thông

Các hoạt động kích thích của trà này khá tốt cho tuần hoàn, cũng như hàm lượng sắt có thể cao, cần thiết cho sản xuất hồng cầu. Với nhiều tế bào hồng cầu hơn, ôxy hóa da và các hệ thống cơ quan khác tăng lên, đó là một sự thúc đẩy tổng thể cho sức khỏe.

Chống viêm

Trà bạch đậu khấu có đặc tính giảm đau và chống viêm, vì vậy, cho dù bạn vừa mới phẫu thuật hay đang bị đau dạ dày, loại trà này có thể làm dịu cơn đau của bạn. Đây là một trong những lý do tại sao rất nhiều phụ nữ bị đau kinh nguyệt chuyển sang dùng trà này để giảm bớt khó chịu và làm dịu chứng chuột rút.

Cải thiện các vấn đề về tiêu hóa

Các hợp chất kháng khuẩn và chống ký sinh trùng mạnh được tiết ra trong trà bạch đậu khấu có thể giúp điều chỉnh sức khỏe đường ruột của bạn, không chỉ bằng cách loại bỏ ký sinh trùng mà còn làm giảm đầy hơi, khó tiêu, táo bón và tiêu chảy.

Giải độc

Nhiều người xem trà bạch đậu khấu như một chất giải độc có thể kích thích chức năng gan và thúc đẩy quá trình thải độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này cũng phần nào được cho là do tính chất lợi tiểu của loại trà này, giúp tăng khả năng đi tiểu và giúp loại bỏ các chất không cần thiết khác ra khỏi cơ thể.

Chống ung thư

Với một loạt các chất chống oxy hóa mạnh và các hợp chất dễ bay hơi trong dầu của hạt bạch đậu khấu như limonene và cineole, loại trà này có thể giúp giảm stress oxy hóa và trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng trong khi các chất phytochemical trong bạch đậu khấu như limonene và cineole cho thấy những tác dụng đầy hứa hẹn chống lại chất sinh ung thư.

Hỗ trợ giảm cân

Nhiều vitamin họ B được tìm thấy trong trà bạch đậu khấu, có thể giúp kích thích sự trao đổi chất và giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, dẫn đến mức đốt cháy chất béo thụ động cao hơn và cung cấp nhiều năng lượng hơn, vì thế có thể giúp những người đang cố gắng giảm cân!

Cách pha trà bạch đậu khấu

Pha trà bạch đậu khấu khá dễ dàng. Bạn có thể làm ở nhà bằng cách nghiền nhỏ vỏ cây bạch đậu khấu. Nếu bạn mua vỏ bạch đậu khấu khô, đừng tách hạt ra khỏi vỏ cho đến khi bạn đã sẵn sàng để pha trà, vì chúng sẽ mất hương vị khá nhanh. Để pha trà, mở vỏ và nghiền hạt thành bột thô để giải phóng dầu và các thành phần hoạt tính.

• Đun sôi nước và cho phần vỏ đã nghiền vào.
• Khi nước đun sôi, thêm túi trà và đường.
• Thêm sữa (không bắt buộc).
• Tiếp tục đun hỗn hợp trong ít phút và có thể thưởng thức ngay sau đó.

Tác dụng phụ của trà bạch đậu khấu

Uống t trà bạch đậu khấu có rất ít tác dụng phụ, nhưng nếu bạn mắc một số bệnh dị ứng, bệnh lý hoặc đang dùng nhiều loại thuốc khác nhau, bạn nên thận trọng trước khi uống loại trà. Hãy tham khảo với bác sĩ của bạn và sử dụng loại trà này ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, đối với những trường hợp sau lưu ý không nên dùng trà:

- Phản ứng dị ứng - Dị ứng với các thành viên của chi Elletaria và Amomum rất hiếm, nhưng có tồn tại, vì vậy uống trà này có thể dẫn đến đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, viêm da tiếp xúc, khó thở, tức ngực căng, và viêm môi, lưỡi và cổ họng.

- Mang thai - Do chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất dễ bay hơi được tìm thấy trong trà bạch đậu khấu, nên trà không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, vì một số thành phần mạnh đó sẽ được truyền sang thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.

- Các vấn đề về túi mật - Nếu bạn bị sỏi mật, chỉ nên được sử dụng với một lượng nhỏ, thường là một loại gia vị trong thực phẩm, nhưng không nên ở dạng cô đặc như trà. Nó có thể gây ra đau bụng do sỏi mật, đây là một loại co thắt gây đau đớn.

- Tương tác thuốc - Nếu đang dùng các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống đông máu, aspirin, thuốc trị sỏi mật hoặc đơn thuốc điều trị hội chứng ruột kích thích, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước sử dụng loại trà này.

Uống Trà Thôi
Theo đời sống tiêu dùng
Trà bạch đậu khấu và những lợi ích 'vàng' cho sức khỏe
1 0 4,273 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Cửu Đạo Trà - Bí Quyết Thưởng Thức Trà Đầy Tinh Tế
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3271 09:23, 22/04/2024
5 0 198 0.0
Trà đạo từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Pha trà và thưởng trà không chỉ đơn thuần là để giải khát, mà còn là một nghệ thuật, một cách để thư giãn tinh thần và kết nối con người. Cửu đạo trà, hay còn gọi là 9 bước tinh hoa thưởng thức trà, là một quy tắc ...
Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 309 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 366 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 490 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 590 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!