/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Quan Công Hợp Tuổi Nào?

1321 09:06, 28/10/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Quan Công Hợp Tuổi Nào?
Có thể nói rằng, trong số các vật phẩm phong thủy được ưa chuộng nhất thì không thể không nhắc đến tượng gỗ Quan Công. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, pho tượng này rất kén người thờ, hay nói một cách dễ hiểu là không phải ai cũng có thể thỉnh tượng để thờ. Ngay sau đây, nhằm giúp độc giả có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất, chúng tôi xin chia sẻ đôi nét về tượng Quan Công cũng như trả lời cho câu hỏi Quan Công hợp với tuổi nào? Kỵ tuổi nào? Chi tiết xin mời các bạn theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

Nguồn gốc bức tượng Quan Công

Nếu như thông tin về tượng Đạt Ma Sư Tổ được dựa trên truyền thuyết thì tượng Quan Công lại được các nhà điêu khắc chế tác dựa trên một anh hùng có thật của đất nước Trung Hoa. Đó chính là Quan Vân Trường, hay còn được biết đến với một số tên gọi khác như Trường Sinh, Quan Đế, Mỹ Nhiêm Công.

Sinh thời, Quan Vân Trường là một vị tướng giỏi điều binh, ông là một trong những thành viên chủ lực đóng góp nhiều công sức cho việc thành lập nhà Thục Hán, hộ tống Lưu Bị lên làm vua.

Hiện nay, tên tuổi của ông xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm văn học Trung Quốc, nổi bật nhất chính là cuốn Tam Quốc Diễn Nghĩa. Ngoài ra thì hình ảnh của ông còn được thể hiện qua các bức tượng bề thế, qua phim ảnh.

Ý nghĩa của tượng Quan Công

Quan Công vẫn được biết đến là hình ảnh biểu trưng cho sức mạnh chống lại những điều xấu, những thế lực tà ma. Bên cạnh đó, khi đặt tượng Quan Công trong nhà còn thể hiện cho mong cầu của gia chủ về một cuộc sống bình an, ít gặp thị phi, sóng gió bên ngoài. Tùy theo tính chất và công việc của mỗi người, mỗi ngành nghề mà tượng lại hàm chứa những ý nghĩa khác nhau.

Với người dân Việt bình thường thì tượng mang ý nghĩa là vị thần hộ mệnh, giúp bảo vệ gia đình.

Với những người lãnh đạo, hoạt động trong lĩnh vực chính trị thì đây lại là hình tượng giúp họ tránh bị tiểu nhân hãm hại, đồng thời có được sự kính trọng từ cấp dưới.

Còn với những ai làm việc trong lĩnh vực quân sự thì tượng Quan Công lại chính là vị thần giúp bảo vệ sự an toàn cho bản mệnh khi làm nhiệm vụ.

Đối với những người là văn sĩ, học giả thì tượng Quan Công lại hàm chứa một ý nghĩa khác. Lúc này Quan Công được xem là thần văn học, nếu được đặt ở bàn làm việc sẽ giúp bản mệnh có được trí tuệ thông đạt, sáng suốt.

Tuy nhiên, dù tượng Quan Công được nhiều người thỉnh về nhưng tin chắc rằng, không phải ai cũng nắm được câu trả lời cho câu hỏi Tượng Quan Công hợp tuổi nào? Liệu rằng bản thân mình có nên rước tượng về không? Chi tiết câu trả lời sẽ được chúng tôi diễn giải ngay phần tiếp theo của bài viết này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

Những tuổi hợp để thờ tượng Quan Công

Theo quan niệm phong thủy thì Quan Công thuộc hành Mộc. Xét theo quan hệ ngũ hành sinh khắc thì Mộc sinh Hỏa. Như vậy có thể kết luận, những ai thuộc mệnh Hỏa (thuộc năm Bính Dần, Giáp Tuất, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Ất Hợi,) sẽ thích hợp để thỉnh tượng Quan Công. Lúc này hiệu quả trấn trạch, bảo vệ gia đạo bình an sẽ phát huy tốt nhất đúng với mong cầu của gia chủ.

Theo kiến thực âm dương 12 con giáp thì những người tuổi Tuất, Thìn, Ngọ rất phù hợp để thờ tượng Quan Công.

Những tuổi nào không nên thờ Quan Công

Như đã chia sẻ ở trên, vì tượng Quan Công khá kén người thờ nên không phải ai cũng có thể tùy tiện thỉnh tượng trong nhà. Cụ thể như sau:

Những người tuổi Thân, người mệnh Thổ không nên thờ Quan Công (lý do vì Mộc và Thổ nằm trong ngũ hành tương khắc, không tốt cho bản mệnh).

Các tuổi khác trừ tuổi Thân vẫn có thể thờ tượng Quan Công, tuy nhiên cần lưu ý chỉ có gia chủ là nam giới, tuổi từ 25 trở lên mới được rước tượng về. Trước khi thỉnh tượng về cần xác định rõ nhu cầu của mình, ví dụ như: công việc có đang gặp phải trở ngại gì không? trong gia đình có ai ốm đau hay gặp chuyện chẳng lành?... Thực tế các chuyên gia phong thủy cũng nhận định rằng, những người bình thường thì không nhất thiết phải thỉnh tượng Quan Công. Còn khi đã rước về thì nhớ thờ cúng và làm lễ khai quang đầy đủ.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Tượng Quan Công Hợp Tuổi Nào?
Tượng Quan Công Hợp Tuổi Nào?
0 0 2,106 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 912 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,462 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,707 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,907 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,887 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!