/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Cách Khai Quang Tượng Phật Di Lặc

1331 08:48, 01/11/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Cách Khai Quang Tượng Phật Di Lặc
Khai quang là một trong các bước cần thiết, quan trọng đặc biệt trước khi thỉnh tượng Phật Di Lặc về thờ. Nếu như pho tượng mà thiếu bước này thì chỉ có vai trò như một món đồ trang trí chứ không có giá trị gì về phong thủy. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn về cách khai quang tượng Phật Di Lặc tại nhà chuẩn, đúng cách nhé!

Ý nghĩa thờ tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc được biết đến với hình tượng tai to, mặt lớn, bụng phệ, miệng lúc nào cũng nở nụ cười, lúc nào cũng an nhiên, tự tại. Mọi người thường bày trí tượng Phật Di Lặc trong nhà với hy vọng, mong muốn có được sự an lạc, luôn may mắn, hạnh phúc. Ngoài ra, mọi người còn gắn hình ảnh Phật Di Lặc như một vị Thần Tài, là thỏi vàng hay túi vàng.

Đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà có ý nghĩa không chỉ thu nhiều may mắn, thịnh vượng mà còn mang lại cuộc sống đủ đầy con cháu, hạnh phúc, sum suê. Còn đối với những người làm chuyên làm việc, kinh doanh, buôn bán, thì tượng Phật Di Lặc sẽ có tác dụng giúp cho công việc diễn ra được suôn sẻ, hanh thông, thuận lợi hơn, góp phần thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến. Bên cạnh đó, tượng Phật Di Lặc còn giúp xua đuổi tà ma, vận xấu, những rủi ro không mong muốn, giúp cho bệnh tật bay tán đi, ưu phiền cũng dần tan biến.

Tại sao phải khai quang tượng Di Lặc?

Trước khi đi vào tìm hiểu việc tại sao cần phải khai quang tượng thì chúng ta cần phải hiểu rõ khái niệm thế nào là khai quang. Khai quang (hay khai nhãn) tượng là một trong những nghi lễ quan trọng, bắt buộc giúp đưa linh hồn của Phật Di Lặc vào tượng. Nói chung, đây là quá trình thể hiện lòng thành kính to lớn, sâu sắc của mọi người tới các vị Phật.

Sau khi khai quang xong, gia chủ sẽ tiến hành công việc thỉnh tượng về tại không gian thờ cúng trong nhà của mình. Từ đó, Ngài tượng Phật Di Lặc sẽ nghe được mong muốn, những lời cầu xin của mọi người để giúp đỡ, che chở cho.

Từ trước đến nay, khai quang điểm nhãn luôn là tín ngưỡng mang đậm tính văn hoá truyền thống tâm linh của con người Á Đông. Bởi họ luôn tin rằng sau khi tiến hành lễ khai quang điểm nhãn thì linh vật được khai quang sẽ trở nên có hiệu lực, có hồn vía và khả năng phò trợ cho gia chủ.

Các bước khai quang tượng Phật Di Lặc
Bước 1. Chuẩn bị đẩy đủ trước khi khai quang

Những thứ bạn cần chuẩn bị cho nghi lễ khai quang điểm nhãn chính là nơi thờ cúng trang nghiêm, đỗ vật lễ đầy đủ. Chú ý sao để vị trí không gian thờ cúng phù hợp với gia chủ. Đồ vật bao gồm mâm cỗ chay với các món đơn giản cùng với chiếc đàn tế.

Tượng Phật sau khi thỉnh về nên được chùm kín bởi vải điều. Chú ý đặt tượng ở vị trí sạch sẽ, trên cao, tránh xa những nơi thiếu tôn nghiêm, ô uế để tránh bất kính Ngài.

Bước 2. Tiến hành khai quang

Chuẩn bị việc bao sái tượng bằng nước thơm. Nếu không, bạn cũng hoàn toàn có thể đun nước với rượu, quế và một chút dầu thơm để tiến hành.

Làm sạch tượng Phật Di Lặc bằng khăn mềm sạch đã thấm qua nước và làm sạch xung quanh tượng. Cuối cùng, hãy để tượng khô một cách tự nhiên rồi phủ kín tượng bằng khăn để chuẩn bị cho nghi lễ.

Sư thầy hay thầy cúng sẽ tiến hành khai quang: Thắp hương để xin phép tiến hành nghi lễ. Sư thầy sẽ đảm nhiệm vai trò đọc bài trì chú khai quang ở đàn tràng. Trong cùng lúc đó, các vị sám chủ sẽ giơ gương lên, đưa qua đưa lại trước tượng Phật để biểu tượng cho kính trí.

Sám chủ sẽ viết chữ Án lên và thực hiện bài niệm khai phục nhãn.

Bước 3. Các bước sau khi khai quang tượng Phật Di Lặc

Sau khi tiến hành xong các bước khai quang, tượng Phật Di Lặc đã chính thức có hiệu lực, đã có linh của Phật Phật Di Lặc chứ không còn chỉ đơn giản là vật trang trí nữa.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Cách Khai Quang Tượng Phật Di Lặc
Cách Khai Quang Tượng Phật Di Lặc
0 0 3,157 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 1,189 10.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 4,296 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 4,124 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 4,903 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 5,056 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!