/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Thư giãn tinh thần với hương thơm của trà

1344 09:55, 04/11/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Thư giãn tinh thần với hương thơm của tràHương thơm của trà giúp thư giãn và thoái mái đầu óc - Ảnh: Nghiện trà
Hương thơm là thứ đánh thức các giác quan của con người mãnh liệt nhất, hương thơm cũng để lại ấn tượng sâu đậm và kí ức khó phai nhất. Mùi hương thơm dịu của trà trong ấm trà khi vừa rót ra hết, mùi thơm thoang thoảng của tách trà hay mùi thơm nồng của bã trà… tổ hợp mùi hương này đều mang đến một sự thoải mái khó diễn tả cho người thưởng thức. Tụ chung lại người ta gọi đó là hương trà.

Trà ban đầu được dùng như một vị thuốc, càng về sau dần trở thành một thức uống được ưa chuộng trên toàn thế giới. Trà trung hòa về địa lý - tôn giáo, kéo gần khoảng cách của mọi thế hệ. Trà, phát âm đơn giản, nhưng ẩn chứa một thế giới nội tâm phong phú và thú vị. Thế giới đó nổi bật là mùi hương đặc trưng và dễ chịu. Hương trà thanh tao, trong lành khiến người ta không ngại ngần muốn tìm hiểu nhiều hơn.

Mùi thơm là từ để mô tả mùi dùng mũi để phát hiện ra. Hương trà là hợp chất bay hơi vào trong không khí tác động vào mũi của người dùng. Hương trà bay hơi mang theo mùi thơm dễ dàng tạo nên cảm nhận về hương thơm trên mũi. Mùi được cảm nhận bởi hệ thống limbic trong tiềm thức. Bộ phận tiến hóa trong não bao gồm cảm xúc, hành vi, động lực và trí nhớ. Mùi kích thích những kí ức sống động về trải nghiệm đã có cùng các cảm xúc liên quan.

Hương thơm của trà mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn cho người thưởng thức. Đối với những người yêu trà, hương thơm là yếu tố quan trong quyết định trước cả vị trà. Tiến sĩ Pamela Dalton, một nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm Monell chuyên nghiên cứu về sự tương tác giữa giác quan của con người với hóa chất ở Philadelphia cho biết: “Khi chúng ta ngửi một thứ gì đó mình thích, chúng ta có xu hướng hít thở sâu và dễ dàng hơn, huyết áp được hạ xuống và tim của chúng ta cũng đập với nhịp độ chậm rãi và thư thái hơn - và tất cả những điều này giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và khỏe khoắn hơn.

Mùi hương giúp cho cơ thể thư giãn, nhanh chóng lấy lại được phong độ và sự cân bằng trong nhịp sống hàng ngày. Việc uống và thưởng thức mùi hương của các loại trà đen, trà xanh hay trà ô-long có tác dụng giúp cho tâm trí của con người được sảng khoái và linh hoạt hơn. Đây là kết quả đã được chứng minh bởi một loạt các công trình nghiên cứu uy tín đăng trên tạp chí The Journal of Nutrition. Theo các nhà nghiên cứu, phần lớn các loại trà chúng ta tiêu thụ hiện nay đều có chứa tanin, một loại amino axít có khả năng phối hợp với caffeine trong việc giúp cho người uống nâng cao sự chú ý và tập trung. Để thu được lợi ích tối đa từ đặc tính này của trà, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên uống từ 5 đến 8 cốc trà mỗi ngày (với loại cốc 0,2 lít).

Mùi hương có khả năng đánh thức những cảm xúc mạnh mẽ thậm chí thay đổi tâm trạng theo chiều hướng tích cực. Hương thơm của trà có khả năng giúp con người thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Uống Trà Thôi
Theo tạp chí kinh tế
0 0 4,423 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Cửu Đạo Trà - Bí Quyết Thưởng Thức Trà Đầy Tinh Tế
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3271 09:23, 22/04/2024
5 0 205 0.0
Trà đạo từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Pha trà và thưởng trà không chỉ đơn thuần là để giải khát, mà còn là một nghệ thuật, một cách để thư giãn tinh thần và kết nối con người. Cửu đạo trà, hay còn gọi là 9 bước tinh hoa thưởng thức trà, là một quy tắc ...
Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 317 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 375 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 501 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 600 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!