/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Điều Cấm Kỵ Khi Đặt Tượng Thần Tài

1351 10:24, 07/11/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Điều Cấm Kỵ Khi Đặt Tượng Thần Tài
Trong ba ông Phúc Lộc Thọ thì ông Lộc hay Thần Tài là vị thần mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình thế nên việc nhiều gia đình hiện nay sử dụng tượng Thần Tài để thờ cúng cũng là điều dễ hiểu. Nhiều người cho rằng chỉ cần đặt tượng thần tài ở trong nhà rồi thờ cúng là xong. Điều này là không đúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức về những điều cấm kỵ cần kiêng cữ khi đặt bàn thờ Thần Tài. Sự thiếu hiểu biết này có thể gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng mà ít ai biết được. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về những điều cấm kỵ khi đặt tượng Thần Tài trong nhà nhé!

Phong tục thờ tượng Thần Tài

Từ lâu đời này, phong tục thờ cúng tâm linh, gia tiên đều rất phổ biến trong mỗi gia đình Việt. Theo quan niệm dân gian xưa cho rằng Thần Tài là vị thần chuyên cai quản tiền bạc, phúc lộc của thiên hạ thế nên được ông hỗ trợ nhất định sẽ phát đạt, tiền vào như nước, thăng quan tiến chức trong công việc.

Rất nhiều gia đình đặt tượng trong nhà với mong muốn cuộc sống giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, chỉ đặt tượng trong nhà thôi chưa đủ. Việc né tránh những điều cấm kỵ trong đặt tượng gỗ cũng là một yếu tố rất quan trọng tạo để phát huy một cách có hiệu quả nhất giá trị phong thủy.

Những điều cần kiêng kỵ khi đặt tượng Thần Tài

- Những điều nên làm

Lau sạch tượng Thần Tài khi rước tượng về nhà. Trước khi đặt tượng lên bàn thờ, cần chắc chắn tượng đã được làm sạch hoàn toàn, nên làm sạch tượng bằng lá bưởi đun nước để mang đến vận khí tốt nhất. Cần lau rửa tượng thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ trong suốt quá trình thờ cúng. Đặc biệt khăn lau cho tượng nên sử dụng riêng, tuyệt đối không sử dụng chung với các mục đích khác, tránh giảm bớt tính linh thiêng của tượng.

Không chỉ tượng Thần Tài mà bàn thờ cũng là một trong những khu vực cần được đảm bảo sạch sẽ nhất là vào ngày 10/1, 14 âm lịch và cuối tháng. Nên sử dụng nước hoa bưởi để lau bàn thờ vì theo quan niệm tâm linh, nước hoa bưởi có khả năng thanh tẩy và xua tan tà khí, rất tốt cho việc thờ cúng.

Trước mặt bàn thờ phải đảm bảo sạch sẽ, quang đãng, tránh vết nhơ bẩn. Phía sau lưng bàn thờ Thần Tài phải là vách tường chắc chắn và kín để dễ hội tụ tài vận.

Sau khi đã hoàn tất công việc lập bàn thờ, trong 100 ngày đầu tiên bắt buộc phải thắp nhang liên tục và thay nước để tụ khí cho bàn thờ. Hàng năm, chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang và đem hoá cùng tiền giấy, sau khi hoá xong nên đổ chút rượu vào tro.

Khi cúng Thần Tài nên dùng nước sạch và đảm bảo chén luôn được sạch sẽ. Xếp năm chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát triển.

Gia chủ nên đặt tượng ở cung Quý Nhân ( hướng Tây Bắc ) để nhận được sự bình an, may mắn trong làm ăn buôn bán và cung Thiên Lộc ( hướng Đông Nam ) giúp mang lại may mắn về tiền bạc, nhà cửa vượng, gia sản tăng tiến. Ngoài ra, có thể đặt theo hướng 4 chòm sao tốt nhất gồm Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị.

- Những điều cấm kỵ và không nên làm

Không nên đặt tượng Thần Tài phía dưới hoặc bên cạnh bàn thờ tổ tiên sẽ gây nên sự xung khắc.

Không nên đặt tượng đối diện gương, đèn, nhà vệ sinh, nhà bếp, gầm cầu thang, hoặc những nơi ẩm mốc, thiếu sạch sẽ hoặc nơi có quá nhiều ánh sáng vì sẽ làm ảnh hưởng đến linh khí của bề trên, thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với tượng.

Chọn hướng và vị trí không chính xác là một trong những điều kiêng kỵ dễ mắc phải nhất của các gia đình khi đặt tượng.

Không để hoa héo, lá héo trên bàn thờ Thần Tài. Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài.

Khi thờ tượng Thần Tài chung với tượng ông Cóc nên để tượng ông Cóc sáng quay đầu ra tối quay đầu vô nhà để rước lộc vào.

Vị trí sắp xếp bàn thờ Thần Tài cũng rất quan trọng. Tượng Thần Tài thường được thờ chung với tượng Ông Địa và cần phải dán nhãn chữ nho sau lưng hai vị thần. Từ ngoài nhìn vào bên trái là Thần Tài, bên phải là ông Địa. Giữa hai ông là ba hũ nhỏ đựng gạo, muối, nước. Chính giữa bàn thờ là bát nhang, tiếp đến là 5 bát nước xếp thành hình chữ thập. Lọ hoa bên tay phải, đĩa quả bên tay trái. Phía ngoài cùng đặt một tô sứ đổ đầy nước và cánh hoa tươi để làm Minh Đường Tụ Thủy, giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

Trên đây là một số lưu ý khi đặt tượng Thần Tài trong nhà mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn để có thể tham khảo và giúp việc thờ cúng Thần Tài phát huy hiệu quả nhất giá trị phong thủy của tượng. Thế nên đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Điều Cấm Kỵ Khi Đặt Tượng Thần Tài
Điều Cấm Kỵ Khi Đặt Tượng Thần Tài
0 0 2,160 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 1,162 10.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 4,270 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 4,106 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 4,880 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 5,031 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!