/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Gỗ Bò Tót Trong Phong Thủy

1375 10:45, 15/11/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Gỗ Bò Tót Trong Phong Thủy
Hình ảnh quen thuộc của những con Trâu từ xưa tới nay gắn liền với sức mạnh bền bỉ, hiền lành và được nhiều người biết tới. Sự mạnh mẽ vốn có đó cũng được thể hiện qua Bò Tót. Vì có hình dáng giống với Trâu nên ở Việt Nam, người dân tộc thiểu số gọi là con Min, nghĩa là Trâu Rừng. Được mệnh danh là loài thú có tầm vóc khổng lồ nên Bò Tót được xem là biểu tượng của sức mạnh và cường tráng.

Nguồn gốc của Bò Tót :

Bò Tót là một loại động vật thuộc loại Trâu Bò đã xuất hiện từ cách đây rất lâu. Chúng có ngoại hình to lớn, lông màu sẫm và thường sinh sống chủ yếu ở vùng đồi của Ấn Độ và Đông Nam Á. Chúng có thể sinh sống ở dạng hoang dã hoặc đã được con người thuần hóa. Bò Tót đã được các chuyên gia động vật học trên thế giới thừa nhận là một loài bò rừng lớn nhất trong tự nhiên, to lớn hơn cả Trâu Rừng. Một con bò đực trưởng thành thì thường nặng hàng tấn.


Bó Tót nhìn giống như Trâu ở phía trước và giống như Bò ở phía sau. Trong tự nhiên, Bò Tót sống thành từng đàn từ 8-10 cá thể. Những con Bò đực già thường sống đơn độc hoặc hợp với nhau thành từng nhóm nhỏ. Bò Tót thích ăn lá non, mầm tre non, cỏ non mới mọc ở nương rẫy cháy. Bò Tót khá hung dữ, chúng hay húc tung chướng ngại vật và có thể húc chết người. Với bản tính hung dữ cùng với sự cường tráng, tượng Bò Tót mang đến ý nghĩa nâng cao tinh thần chiến đấu, ý chí vượt qua gian nan vất vả.

Hình tượng của Bò Tót trong Phong Thủy :

Trước đây, Hải Thượng Lãn Ông đã ghi rằng mật Bò Tót chữa được chứng kinh giản (kinh phong). Mật Bò Tót là một vị thuốc quý dùng trong y học cổ truyền với công dụng thanh nhiệt bình can, sáng mắt, tiêu sưng, trị trúng phong, chấn thương, giải nhiệt, mát gan, chống các tế bào ung thư, bảo vệ gan,...

Cặp sừng Bò Tót cũng là mặt hàng có giá trị mỹ nghệ cao cấp, hấp dẫn thú sưu tập xa xỉ... Giá trị hữu hình và vô hình đã khiến Bò Tót bị săn đuổi đến kiệt cùng. Hạ Bò Tót từng được xem như một chiến tích lẫy lừng của những kẻ vô tâm, hám lợi và man rợ.

Không những thế, với lợi thế về sức mạnh đã xuất hiện môn thể thao đấu Bò, bắt nguồn từ Văn hóa Hy Lạp. Nghi lễ thờ cúng những chú Bò được bắt nguồn từ nền văn minh Mioan và các nên văn minh thuộc vùng Địa Trung Hải. Những trận đấu Bò Tót Tây Ban từ đầu thế kỷ 18 đến nay những màn trình diễn đấu bò với một kết cục đẫm máu gần như không thể tránh khỏi vẫn là một phần cuộc sống hàng ngày ở Tây Ban Nha. Không chỉ ở Tây Ban Nha mà môn thi đấu Bò Tót còn được biết tới ở Bồ Đao Nha, Ấn Độ, một số vùng miền nam tại nước Pháp và vài nước Mỹ Latin.

Khi đấu sĩ dùng thanh gươm của mình đâm được vào tim và giết chết con Bò, trận đấu sẽ kết thúc. Và việc này đã gây nên những tranh cãi lớn. Không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những người yêu động vật. Họ cho rằng, đây là một hành vi man rợ và cực kỳ nguy hiểm. Đối với Tây Ban Nha thì đấu Bò Tót chính là một nét đẹp văn hóa và cần bảo tồn, lưu giữ và phát triển. Hơn nữa, đây cũng là niềm tự hào dân tộc của họ.

Ý nghĩa của Bò Tót trong phong thủy :

Nói đến thị trường chứng khoán chúng ta thường nghe nhắc tới thuật ngữ “Thị trường con Bò Tót” và “Thị trường con Gấu” . Trong những ngày gần đây thị trường chứng khoán tràn ngập sắc xanh. Tại sao chúng ta không tìm hiểu một chút về một thuật ngữ mà hiện nay nhiều người chơi chứng khoản thường sử dụng “Thị trường con Bò Tót “

Thị trường con Bò Tót (Bull Market) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả xu hướng tăng giá liên tục của các mã cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Trong những thời điểm này, các nhà đầu tư có niềm tin rằng xu thế tăng giá sẽ tiếp tục trong dài hạn. Họ sẽ rất hào hứng mua cổ phiếu để chờ bán ra với giá cao hơn nữa.

Với thiết kế đầu của con Bò hơi hạ xuống, cơ bắp xoắn nghiêng một bên, lỗ mũi nở với cặp sừng sắc nhọn như thể sẵn sàng cho một cú húc sấm sét. Một cú húc ngược lên trên chính là biểu tượng cho thị trường chứng khoán đi lên. Bên cạnh đó hình ảnh của Bò Tót còn thể hiện sự thăng hoa và phát tài trong năm mới.

Tượng Bò Tót là Linh Vật không thể thiếu trong Phong Thủy


Bò Tót - Biểu tượng của nguồn năng lượng và sức mạnh, thúc đẩy sự nghiệp hanh thông, quan vận tốt đẹp.

Thúc vượng tài lộc, đặc biệt là đường thứ tài, giúp cho việc làm ăn, buôn bán may mắn, dễ tụ tài, tài đến thì lưu lại, không bị rơi rớt.

Linh Vật có dáng đứng vô cùng vững chắc, bốn móng chắc khỏe, như cột nhà to lớn có thể chống đỡ được trước những trận cuồng phong. Khí thế bá đạo của nó cũng giống như đang chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với mọi điều có thể xảy ra, vượt mọi khó khăn trở ngại để hướng tới thành công.

Những điều nên làm khi thỉnh tượng Bò Tót :

Muốn đầu tư hiệu quả, sự nghiệp thăng tiến, tăng lương thăng chức, bạn có thể để tượng Linh Vật ở văn phòng, ở trên bàn làm việc hoặc trên giá sách.

Muốn chiêu tài, nên đặt ở nơi gần cửa ra vào, đối cửa chính hoặc đối cửa sổ đều được.

Muốn trấn hung hóa sát, bổ khuyết cầu an thì đặt ở nơi khuyết góc trong nhà. Đây là một trong những cách đơn giản để hóa giải nhà khuyết góc theo quy tắc phong thủy.

Cũng như các vật linh thiêng không nên để tượng Bò ở những nơi ô uế, mất vệ sinh như nhà vệ sinh, nhà tắm...nơi các hung tinh chiếu đến làm giảm tài lộc và gây tác dụng ngược lại.

Qua đây chúng ta phần nào đã biết được sự ảnh hưởng của Bò Tót đến các nền văn hóa khác nhau, bởi vậy nên tượng Bò là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình và đó cũng là một món quà tặng ý nghĩa cho bạn bè và người thân trong gia đình.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Tượng Gỗ Bò Tót Trong Phong Thủy
Tượng Gỗ Bò Tót Trong Phong ThủyHình dáng Bò Tót to lớn
Tượng Gỗ Bò Tót Trong Phong ThủyTrọi Bò Tót là lễ hội truyền thống lâu đời
0 0 4,831 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 911 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,462 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,707 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,907 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,887 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!