/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Gà Trống Trong Phong Thủy

1379 09:45, 17/11/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Gà Trống Trong Phong Thủy
Gà Trống là một loài vật gắn liền với đời sống của con người Việt Nam. Trong phong thủy Gà Trống còn có tác dụng hóa giải các thể sát trong nhà, chiêu tài lộc và hỗ trợ cho người làm kinh doanh. Là một loài vật có mối liên hệ mật thiết đối với con người. Trong đó hình tượng Gà Trống từ lâu đã trở thành một trong những hình tượng văn hóa dân gian của người Việt Nam.

Trong truyền thuyết về Sơn Tinh – Thủy Tinh xa xưa Gà cũng được coi là một trong những sính lễ thách cưới của Vua Hùng khi gả con gái Mị Nương gồm: Voi chín ngà, Gà chín cựa, Ngựa chín hồng mao. Hiện nay, những bức tượng Gà Trống gỗ đang được sự chú ý của rất nhiều người để làm đẹp trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp, ngoài ra tượng Gà Trống còn có những ý nghĩa phong thủy.

- Linh Vật Gà Trống gỗ trong Phong Thủy

Từ ngày xưa, Gà Trống là biểu tượng của sự cao quý, có khả năng thông báo giờ giấc rất chuẩn và theo một quy luật chính xác, nhất là mâm cơm tất niên ngày tết của bất cứ gia đình nào cũng không thể thiếu hình ảnh chú Gà Trống. Trước đây khi chưa có đồng hồ, Gà Trống trở thành con vật không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân thời phong kiến. Mỗi khi cất tiếng gáy sẽ báo hiệu ngày mới bắt đầu, trở thành vũ khí lợi hại xua đuổi ma tà. Vì theo quan niệm của dân gian chỉ cần nghe thấy tiếng Gà gáy, ma quỷ hiểu rằng đêm đã kết thúc và một ngày mới đang tới, nên sẽ sợ hãi mà biến mất. Do vậy, khi đặt tượng Gà Trống bằng gỗ phong thủy trong nhà thì ma quỷ sẽ không dám tới phá rối, đem đến sự bình an cho gia đạo.

Trong căn nhà mà được đặt tượng Gà Trống sẽ giúp giải trừ các thế sát cho ngôi nhà, nhất là đào hoa sát. Tiếng Gà gáy đánh thức bình minh, Gà Trống có thể đánh thắng được rắn, giúp chống lại các thế lực hiểm ác chuyên lợi dụng bóng đêm để hãm hại người khác, chống lại được các nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào nhà. Ngoài ra, trong phong thủy, Gà Trống còn giúp gắn bó tình cảm vợ chồng, mang đến tài lộc cho ngôi nhà. Theo ngũ hành thì khi đặt tượng Gà Trống ở phòng khách hoặc phòng làm việc còn có khả năng nhận được nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên Gà là hành Kim, vì thế bạn nên đặt tượng ở hướng Nam để hút được nhiều may mắn.

- Những lưu ý khi trang trí tượng Gà Trống trong ngôi nhà

Trước tiên, cần chọn những chất liệu bằng đồng, gỗ, sứ, ngọc,... thì mới có những tác dụng trong phong thủy. Còn Gà Trống làm từ chất liệu nhựa, cao su, giấy, nilon... sẽ không mang đến hiệu quả.

Theo quan niệm ngũ hành, Gà thuộc mệnh Kim nên bài trí ở hướng Tây của căn phòng sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra có thể bày tượng Gà Trống ở hướng Nam của phòng khách hay văn phòng để hút lộc, may mắn cho gia chủ. Gia chủ tuổi Mão, Ngọ, Tý không nên bày tượng Gà Trống trong nhà vì sẽ xung khắc, không tốt cho công việc và cuộc sống. Chỉ có tượng Gà Trống mới mang đến tác dụng phong thủy nên các bạn tuyệt đối không trưng bày tượng gà mái với mục đích khai vận, hút tài lộc, may mắn.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Tượng Gà Trống Trong Phong Thủy
Tượng Gà Trống Trong Phong Thủy
0 0 2,293 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 920 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,467 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,712 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,912 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,891 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!