/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Trà Phổ Nhĩ quýt - Sự kết hợp đặc biệt giữa trà và quả

1380 09:02, 18/11/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Trà Phổ Nhĩ quýt - Sự kết hợp đặc biệt giữa trà và quả
Trà Phổ Nhĩ quýt hay còn gọi là tiểu thanh cam là dòng trà Phổ Nhĩ chín cao cấp có xuất xứ từ Vân Nam - Trung Quốc, là danh trà thượng hạng nổi tiếng khắp nơi. Đây là thức uống có hương vị đặc biệt được nhiều người yêu thích.

Trà Phổ Nhĩ quýt là món trà trân quý và đặc biệt được tạo nên bởi sự sáng tạo của các nghệ nhân trà. Thức trà này là sự kết hợp vô cùng ấn tượng bởi trà Phổ Nhĩ chín cao cấp với vỏ của quả quýt tươi vùng Tân Hội, Giang Môn, Quảng Đông thu hoạch vào tháng 8.

Đúng với tên gọi, trà Phổ Nhĩ quýt là sự kết hợp tuyệt vời của trà Phổ Nhĩ chín và quả quýt tươi. Cách làm trà phổ nhĩ quýt cũng tương tự như các bước làm trà phổ nhĩ nhưng nó không phải ép thành bánh mà là nhồi vào vỏ quýt tươi.

Quả quýt được chọn là loại chưa chín hẳn, bề ngoài vỏ dày, sáng bóng, tinh dầu chứa ở lớp vỏ là nhiều nhất, hương thơm đậm đặc, ngọt nồng.

Loại trà Phổ Nhĩ được chọn là loại Phổ Nhĩ chín cao cấp, lâu năm. Sau khi thu hoạch, loại bỏ quýt bên trong, giữ nguyên vỏ rồi nhồi chặt trà vào, sau đó mang đi phơi nắng. Lúc này, tinh dầu quýt thấm sâu vào trà, thúc đẩy quả trình lên men tạo hương vị đặc biệt. Sau đó mới đem đi sấy khô cả trà lẫn vỏ quýt. Gọi là Phổ Nhĩ quýt nhưng hiện nay vỏ quả cam cũng được sử dụng làm trà. Nhất là giống cam sành của Việt Nam được trồng rất nhiều ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Trà Phổ Nhĩ quýt càng để lâu thì càng ngon và càng quý. Vì cả trà Phổ Nhĩ lẫn Trần Bì khi để ‘lão’ thì rất quý và rất đắt đỏ.

Trà Phổ Nhĩ quýt mang màu nâu đỏ đặc trưng sau khi pha. Hương vị trà là sự dung hòa giữa tinh dầu quýt ấm nồng vị nắng và cái chát ngọt dịu, đậm đà của trà phổ nhĩ. Tất cả tạo nên sự độc đáo, nếm một lần sẽ lưu luyến mãi không quên.

Sự thanh mát nơi đầu lưỡi quyện với chút đắng nhẹ kéo theo hậu ngọt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác ấn tượng.

Khi mua trà Phổ Nhĩ Quýt thì bạn sẽ mua từng quả một. Một trái tầm 30 đến 50g. Nếu uống khỏe thì bạn có thể bẻ đôi quả quýt này ra và pha mỗi lần nửa trái. Còn mình thì thích bẻ nhỏ quả quýt ra rồi pha mỗi lần tầm vài gram mà thôi.

Để pha Trà Phổ Nhĩ quýt thì bạn nên pha trà với nước sôi nhất có thể. Vì cả Phổ Nhĩ chín lẫn vỏ quýt đều cần nhiệt độ cao để có thể chiết được hết thành phần hương vị.

Trà phổ nhĩ quýt là sự đặc biệt của lá trà phổ nhĩ thượng hạng và những quả quýt căng mọng, đầy tinh dầu. Sự kết hợp tạo nên thành phẩm hoàn hảo mang hương vị tuyệt vời. Đây không hổ danh là thức uống được những người sành trà yêu thích.

Uống Trà Thôi
Theo đời sống tiêu dùng
0 0 4,346 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà bá tước và tác dụng tuyệt vời của loại trà “sang chảnh”
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3234 09:13, 26/03/2024
2 0 267 0.0
Trà Bá Tước, một sự kết hợp tinh tế giữa trà đen và hương cam bergamot thanh tao, mang đến không chỉ thức uống thơm ngon mà còn ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu mà loại trà đặc biệt này mang lại:

Trà Bá Tước, hay còn gọi là Earl Grey, mang trong mình câu chuyện lịch ...
Người xưa dạy: Mỗi ngày uống mấy chén trà, quanh năm chẳng phải gặp thầy thuốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3229 09:11, 21/03/2024
4 0 412 0.0
Uống trà với người Việt là cái đạo đối nhân xử thế, là cái tình giữa người với người, là sự bình đẳng giữa chủ và khách, ngoài ra uống trà còn là cái đạo dưỡng sinh.

- Nguồn gốc của Trà và Trà Đạo

Trà có nguồn gốc lâu đời, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, trà có nguồn gốc từ vùng Lĩnh Nam, tức ...
6 tính cách của người uống trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3225 09:47, 18/03/2024
4 0 485 0.0
Không có quy luật chung để xác định tính cách của người uống trà, tuy nhiên, dựa trên quan sát và phân tích hành vi, ta có thể nhận ra một số đặc điểm chung của người yêu thích uống trà. Dưới đây là 6 tính cách của người uống trà

1. Thích uống trà xanh: theo đuổi sự hoàn hảo

Trà xanh là loại trà phổ biến ...
Chuyện của trà (Kỳ 3): Loại đồ uống gắn kết chặt chẽ với đời sống của người Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3222 09:36, 14/03/2024
4 0 511 0.0
Trà nằm trong 7 thứ thiết yếu trong cuộc sống của người Trung Quốc, điều đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ: “Củi đóm, gạo, dầu, muối, tương, dấm và trà”. Từ khi được phát hiện tới hiện tại trà luôn là loại thức uống gắn bó khăng khít, mật thiết với đời sống của người dân Trung Quốc.

- ...
Thưởng thức tinh hoa Việt Nam qua 10 loại trà danh tiếng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3220 08:37, 12/03/2024
3 0 603 0.0
Việt Nam, với địa hình đa dạng và khí hậu ôn hòa, sở hữu điều kiện lý tưởng để phát triển trà. Nổi tiếng với hương vị tinh tế và chất lượng thượng hạng, trà Việt Nam đã trở thành một thức uống được yêu thích bởi người dân trong nước và cả du khách quốc tế. Trong số đó, "Thập đại danh trà" ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!