/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19

1381 09:51, 18/11/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Trong hình là một tác phẩm thuộc bộ bốn tranh mang tên ''Bibbidi Bobbidi Boo - Tang tính tình tang'' của Đỗ Hiệp, kết hợp giữa sơn mài, giấy dó...
"Thu nghiêng" mang đến 22 tác phẩm ở đa dạng chất liệu, được sáng tác khi Hà Nội bị đóng băng vì COVID-19. Trước một năm đặc biệt như vậy, triển lãm như cô đọng mùa Thu trong một phòng tranh ở Thủ đô.

Bước vào tháng 11, mùa Thu miền Bắc đang dần đi qua để nhường chỗ cho mùa Đông. Đây cũng là thời điểm nhiều hoạt động văn hóa-xã hội ở Hà Nội được phép trở lại, dù có nhiều hạn chế về thời gian và người tham dự.

Triển lãm ''Thu nghiêng'' của nhóm năm tác giả Vũ Đình Tuấn, Mai Xuân Oanh, Nguyễn Trần Cường, Nguyễn Thế Hùng và Đỗ Hiệp là một cuộc trưng bày như vậy. Triển lãm bắt đầu mở cửa từ 16/11 tại nhà triển lãm Hanoi Studio Gallery (13 Tràng Tiền, Hà Nội) sau khi dịch đã tạm lắng.

Năm tác giả mang đến 22 bức tranh trên đa dạng chất liệu tổng hợp, một số chất liệu đặc trưng có thể kể đến là toan, sơn mài, sơn dầu, giấy dó và màu acrylic, lụa…

Uống Trà Thôi
Theo vietnamplus
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Các tác phẩm đều xoay quanh những chủ thể đặc trưng của mùa Thu miền Bắc - thời điểm mỗi tác giả đặt bút làm nên mỗi tác phẩm trong triển lãm. Trong ảnh là ''Lễ Trung Thu'' - tranh sơn mài trên gỗ của Nguyễn Trần Cường.
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Cây hồng trong trăng rằm gợi về kỷ niệm Trung Thu trên ''Trăng Thu'' của Nguyễn Trần Cường, chất liệu sơn mài trên gỗ.
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Được đặt đối xứng với ''Trăng Thu'' là ''Hồng và gia đình thỏ'' (phải) trên những tông màu trầm, đằm.
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19hiên nhiên, hoa cỏ cũng là nguồn cảm hứng trên ''Mơ hoa 03'' của Nguyễn Thế Hùng.
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Riêng tác giả Mai Xuân Oanh mang đến 4 tranh lụa, loạt tác phảm được đặt tên ''Giấc mơ Thu'' và ''Mùa trăng.''
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19''Mùa trăng 2.''
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Bên cạnh đó, tác giả Vũ Đình Tuấn còn mang đến triển lãm cặp tranh ''Tình nhân,'' sử dụng họa tiết chăn con công đầy hoài niệm.
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Bộ bốn tranh ''Ngày hồng'' của Vũ Đình Tuấn, chất liệu màu acrylic và toan bồi giấy dó.
Triển lãm ''Thu nghiêng'': Hoài niệm một mùa lặng lẽ qua vì COVID-19Triển lãm ''Thu nghiêng'' không tổ chức khai mạc, khuyến cáo không tập trung đông người, mở cửa tự do đón khách tham quan tại Hanoi Studio Gallery từ 16/11 đến hết 5/12.
0 0 4,240 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Những câu chuyện tình người được khắc họa vào tranh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1060 10:25, 06/09/2021
1 0 6,198 0.0
Sài Gòn thời Covid-19 với biết bao nỗi niềm dễ khiến người ta rơm rớm, cả điều bi thương lẫn câu chuyện tình người… Dường như muốn níu giữ những câu chuyện đẹp lẫn ký ức buồn của một thời giãn cách, bằng nét vẽ tài ba của mình, thời gian qua, nhiều họa sĩ đã khắc họa vô vàn những tác phẩm đẹp, ...
Chọn tranh phong thủy phòng khách nhà chung cư cho người mệnh kim
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1018 10:26, 30/08/2021
0 0 6,755 0.0
Có nhiều người không hề hay biết ý nghĩa của tranh phong thủy đối với một không gian sống, trong đó bao gồm cả tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim. Và để bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nội thất cho người mệnh KIM, chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét ...
CHỌN TRANH PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH NHÀ CHUNG CƯ CHO NGƯỜI MỆNH MỘC
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
990 10:21, 26/08/2021
0 0 5,541 0.0
Trong thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc thì người mệnh Mộc là 1 trong 5 ngũ hành và tượng trưng cho cây cối, sự sống trên trái đất này. Vậy, người mệnh Mộc nên chọn hình mẫu nào làm tranh treo phòng khách để hợp với phong thủy và giúp tô điểm không gian, thu hút tài lộc, công danh? Mời các bạn hãy cùng theo ...
Chọn tranh phong thủy phòng khách nhà chung cư cho người mệnh thủy
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
978 09:46, 24/08/2021
1 0 5,234 0.0
Bạn là một người mệnh Thủy, đam mê về các thuật phong thủy cũng như muốn tìm tranh phong thủy cho người mệnh Thủy treo trong nhà để đem lại thịnh vượng, bình an? Vậy thì hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết này để biết những quy tắc chọn tranh phù hợp mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia chủ mệnh Thủy nhé.

1. “Tất ...
Chọn tranh phong thủy phòng khách nhà chung cư cho người mệnh Hỏa
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
967 11:05, 22/08/2021
0 0 6,920 0.0
Tranh phong thủy rất được các gia đình yêu thích lựa chọn treo trang trí không gian phòng khách gia đình. Đặc biệt với những gia đình sinh sống tại căn chung cư với diện tích nhỏ, cần bài trí nội thất hợp lý để tạo không gian hài hòa cân đối.

Một bức tranh phong thủy đẹp treo tường, sẽ tạo điểm nhấn cho ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!