/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Cá Chép Hóa Rồng ( Cá vượt Vũ Long Môn ) Và Ý Nghĩa Phong Thủy

1393 09:13, 23/11/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Cá Chép Hóa Rồng ( Cá vượt Vũ Long Môn ) Và Ý Nghĩa Phong Thủy
Từ xa xưa hình ảnh Cá Chép hóa Rồng không chỉ mang ý nghĩa về vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn trở thành một biểu tượng nghệ thuật và tín ngưỡng dân gian. Câu chuyện Cá Chép vượt Vũ Long Môn hóa Rồng là một bài học vô cùng quý báu - bài học về ý chí và nỗ lực của bản thân. Thời gian có thể vô tình lướt qua nhưng không thể làm mờ nhạt ý chí con người, không thể khiến con người ta gục ngã giữa sóng gió cuộc đời. Hình ảnh Cá Chép hóa Rồng cũng được sử dụng như một lời răn dạy mọi người phải luôn luôn cố gắng phấn đấu và kiên trì đến cùng để có thể đạt được thành công.

Cá Chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí. Trong truyền thuyết thường có câu chuyện Cá Chép hoá Rồng, vì thế Cá Chép được coi như Rồng - một con vật linh thiêng cao quý.

Nguồn gốc Cá Chép Hóa Rồng:

Truyền thuyết kể rằng khi trời đất mới hình thành chính trời đã tạo ra mưa, gió, giông, sấm sét. Nước có từ mưa hình thành nên sông biển và những sinh vật sống trong nước được trời tạo ra tự nhiên và từ đó hình thành nên mọi thứ trên trái đất.

Vì bận bịu với công việc tạo ra loài người và vạn vật nên trời không có thời gian làm mưa mà sai Rồng là con vật của cõi trời bay lượn trên không trung và phun nước xuống nhân thế làm mưa tưới mát cho cây cối và các loài sinh vật dưới nơi đây.

Số lượng Rồng trên trời không đủ để mang mưa đến khắp nơi nên trời tổ chức một cuộc thi kén chọn các con vật lên làm Rồng với tên gọi là thi Rồng. Khi có chiếu thị ban xuống dưới thủy cung thì các con vật đều tranh nhau đi thi với hi vọng sẽ được hóa Rồng. Cuộc thi gồm ba kỳ, mỗi kỳ phải vượt qua một đợt sóng, con vật nào đủ sức, đủ tài, vượt qua cả ba đợt thì mới đậu để được hóa Rồng.

Trong thời gian khá lâu, một tháng trôi qua, có biết bao nhiêu loài thủy tộc đến tham gia thi đều bị loại, vì không con nào vượt qua được cả ba đợt sóng. Có con Cá Rô nhảy qua được một đợt, đợt sau thì bị rớt. Có con Tôm nhảy qua được hai đợt, ruột gan vây vẩy râu đuôi đã gần hóa Rồng. Khi đến đợt ba, đuối sức bị té nên lưng cong lại. Đến lượt Cá Chép tham gia vào cuộc thi, con cá này trong miệng lại ngậm một viên ngọc trai. Thấy điều lạ, thần gió tó mò bay đến để xem sự lạ lùng này. Khi thần gió bay đến thì gió, mây ào ạt kéo đến, sấm sét ầm trời, và những đợt sóng cao trổi dậy…Cá Chép nhờ đợt sóng cao đưa lên, vượt luôn một lần qua ba đợt sóng, nhả ngọc vượt qua Vũ Long Môn và hóa Rồng.

Từ câu chuyện dân gian đó, mà hình tượng Cá Chép hóa Rồng đã trở thành biểu trưng cho sự can đảm, may mắn, trót lọt, thành công, chiến thắng của con người cho đến ngày nay.

Hình tượng Cá Chép hóa Rồng trong Phong Thủy :

Trong những pho tượng gỗ đẹp hình cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là "hữu dư" có nghĩa là "có", tức giàu có: Dư ăn dư để, Cá Chép được coi như một biểu tượng của may mắn. Tại các nước Phương Đông người ta dùng tượng gỗ Cá Chép hóa Rồng hoặc dùng tranh Cá Chép hóa Rồng treo trên tường để cầu tài lộc sẽ vào như nước cho gia chủ. Trong kinh doanh, Cá Chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, cộng với đức tính bền bỉ và sự cố gắng dẻo dai, đã có thể vượt Vũ Long Môn để hóa Rồng.

Tượng gỗ Cá Chép vượt Vũ Môn có giá trị cả về công danh và tài lộc thể hiện cho đức tính chịu khó kiên trì, do đó được dùng trưng ở nhà hay tặng cho người khác đều có ý nghĩa rất tốt. Bên cạnh đó, cũng có thể treo ở nhà, đặt ở phòng học của con cái hay phòng làm việc như một lời động viên tinh thần rằng có cố gắng ắt sẽ thành công. Đặt tại Công ty nơi nhân viên thường xuyên nhìn thấy không những có tác dụng làm đẹp cảnh quan mà còn tăng sự tự tin, phấn đấu thăng tiến trong công việc nhờ ý nghĩa sâu sắc của tượng.

Ý nghĩa tượng Cá Chép hóa Rồng:

Cá Chép hoá thành Rồng phun mưa giúp cho người dân có mùa màng tươi tốt, cuộc sống ấm no. Do đó, hình ảnh Ca Chép vượt Vũ Môn hoá Rồng gắn liền với biểu tượng của sự thịnh vượng, sung túc và an lành. Đặc biệt, người ta tin rằng trưng bày tượng hoặc tranh Cá Chép hóa Rồng trong gia đình sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình đạt được kết quả cao trong việc học hành, thi cử, thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp cũng như đạt được may mắn, tài lộc trong việc kinh doanh.

Nên và không nên khi đặt tượng Cá Chép Hóa Rồng trong nhà :

Những điều nên làm:

Cá thuộc hành Thuỷ nên khi treo tranh Cá Chép vượt Vũ Môn bằng gỗ trong nhà nên treo ở hướng tương sinh tương trợ với Thuỷ là hướng Đông, hướng Đông Nam hoặc hướng Bắc.

Nên đặt tượng Cá Chép vượt Vũ Môn hoá Rồng bằng gỗ trong phòng khách vì đây là nơi hội tụ nhiều vận khí của gia đình, đặt tại đây sẽ giúp thu hút tài lộc và vận may cho gia chủ.

Đặc biệt, ý nghĩa của tranh Cá Chép hoá Rồng bằng gỗ cũng nhắc nhở con người cố gắng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Do đó, có thể treo tranh Cá Chép vượt Vũ Môn hoá Rồng trong phòng học, phòng làm việc để nhắc nhở con trẻ, gia chủ cố gắng vươn lên và gặp được nhiều may mắn trong học tập cũng như công danh, sự nghịêp.

Ngoài ra nếu các hướng tương sinh tương trợ không có vị trí thích hợp để treo thì cũng có thể treo tranh ở các hướng trung tính là hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Những điều không nên làm :

Theo ngũ hành thì cá là loài sống dưới nước nên thuộc Thuỷ nên những người kị Thuỷ không nên treo tranh Cá Chép hoá Rồng trong nhà.

Không nên treo tranh Cá Chép hoá Rồng ở các hướng tương khắc là hướng Nam hoặc hướng Tây Bắc.

Không nên đặt tượng ở khu vực phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh vì đây là những vị trí không tốt trong phong thuỷ sẽ làm mất đi vận khí mà tượng mang lại.

Không nên đặt tượng cá chép vượt Vũ Môn trực tiếp xuống mặt đất, mặt sàn, góc cầu thang,…vì như vậy sẽ thiếu sự kính trọng và mất đi giá trị phong thuỷ của pho tượng.

Nỗ lực và cố gắng phấn đấu – con người từ khi sinh ra ai ai cũng mang trong mình những phẩm chất ấy. Nhưng cùng theo sự phát triển của xã hội, ai cũng cho rằng mình đang tiến lên nhưng kỳ thực là thụt lùi. Khi đạo đức không còn, chuẩn mực của bản thân bị hạ thấp, thì con người sẽ mãi mãi giống như loài Cá, chịu hạn chế trong sông hồ mà không thể thoát ra ngoài. Cũng giống như Cá Chép muốn hóa Rồng thì phải vượt qua Long Môn, con người muốn vượt qua những khó khăn, thử thách để thành công thì phải nỗ lực phấn đấu. Vì khó khăn gian khổ như thế nên cánh cửa của sự thành công dẫu rộng mở vẫn chỉ có rất ít người dám đặt chân vào. Nhưng khi khó khăn qua đi thì huy hoàng sẽ tới. Người cố gắng chắc chắn sẽ đạt được những điều hằng mong ước, như Cá Hép hóa Rồng được tận hưởng những điều mỹ diệu của thế giới nơi Thiên quốc. Đó là điều mà người bình thường không thể hiểu hay cảm nhận cho được. Rốt cuộc thì, cá bơi dưới nước, Rồng bay trên Trời. Long Môn vẫn luôn ở đó, cơ hội hóa Rồng vẫn dành cho bất cứ ai, chỉ có điều chúng ta liệu có đủ dũng khí để vượt qua hay không…

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Tượng Cá Chép Hóa Rồng ( Cá vượt Vũ Long Môn ) Và Ý Nghĩa Phong Thủy
Tượng Cá Chép Hóa Rồng ( Cá vượt Vũ Long Môn ) Và Ý Nghĩa Phong Thủy
Tượng Cá Chép Hóa Rồng ( Cá vượt Vũ Long Môn ) Và Ý Nghĩa Phong Thủy
0 0 3,058 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 911 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,461 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,707 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,906 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,887 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!