/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Ý Nghĩa Tượng Đạt Ma Xuất Quyền

1398 09:30, 25/11/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Ý Nghĩa Tượng Đạt Ma Xuất QuyềnTượng Đạt Ma Xuất Quyền Gỗ
Không quá quen thuộc như những bức tượng Di Lặc hay tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ, nhưng với những người thực sự đam mê tượng gỗ mỹ nghệ thì tượng Bồ Đề Đạt Ma là mẫu tượng thường được sử dụng để trưng bày trong nhà với nhiều ý nghĩa phong thủy tuyệt vời. Vậy tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì trong phong thủy? Tượng Đạt Ma xuất quyền mang đặc trưng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Chắc hẳn cái tên Đạt Ma hay Bồ Đề Đạt Ma đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta hiện nay, Ngài chính là người đã khai sáng ra môn Thiền tông Trung Quốc và cũng là người trực tiếp đặt tiền đề cho sự ra đời của môn võ Thiếu Lâm Tự. Đạt Ma đã từ bỏ cuộc sống giàu sang, nhung lụa để đi tu, nhờ vào giác ngộ cao, ngài đã trở thành vị tổ thứ 28 của nhà Phật, đi khắp nơi trên thế giới truyền bá đạo Phật, giúp những người đau khổ có thể hóa giải được nỗi buồn đau, tin vào bản thân mình và tâm thấy tịnh hơn.

Tượng Đạt Ma thường nổi bật với hình tượng vị Phật có râu xồm, đi chân trần, khoác áo choàng, tay cầm cây Thiền trượng. Tuy hình ảnh rất đơn sơ, giản dị nhưng ở Ngài lại toát ra một khí chất của sự thoát tục, sự siêu thoát. Chính vì thế tượng Đạt Ma không chỉ mang tính nghệ thuật sâu sắc mà còn có ý nghĩa rất to lớn về mặt tôn giáo, đề cao đạo Phật, hướng con người sống đúng với tâm.

Hình tượng Đạt Ma xuất quyền:

Bồ Đề Đạt Ma là người đã có công lớn trong việc truyền bá đạo Phật trên toàn thế giới. Điển hình khi Ngài đến Trung Quốc, Ngài đã ngồi thiền định 9 năm tại chân núi Tùng Sơn ( nơi có chùa Thiếu Lâm Tự ) với công phu thâm hậu Ngài đã sáng lập ra một môn võ với mục đích bảo vệ sức khỏe và chống thú dữ. Sau này môn võ đó đã trở thành một trường phái mới được lưu truyền đến tận ngày nay là tiền đề cho môn võ Thiếu Lâm lừng lẫy thế giới. Vì sao nói tượng Đạt Ma xuất quyền là biểu tượng mới của Phật giáo? Không như hình ảnh các vị Phật, Bồ Tát có vẻ mặt rất hiền từ, trang nghiêm ở Sư Tổ Đạt Ma là hình ảnh chiến đấu lẫm liệt với khuôn mặt dữ tợn.

Ý nghĩa tượng Đạt Ma xuất quyền

Tượng Đạt Ma có rất nhiều kiểu như Đạt Ma ngồi thiền, Đạt Ma quá hải, Đạt Ma khất thực, Đạt Ma với một chiếc giày,… nhưng mẫu tượng Đạt Ma múa võ với tư thế mạnh mẽ uyển chuyển trông rất cuốn hút, khẳng định cho sức mạnh tiềm ẩn sâu bên trong con người mới là thứ sắc bén hàng đầu để chống lại mọi khó khăn và giông tố của cuộc đời, và chính vì ý nghĩa đó mà tượng Đạt Ma múa võ trở thành mẫu tượng rất được ưa chuộng.

Bên cạnh đó tượng gỗ Đạt Ma xuất quyền còn có ý nghĩa trấn trạch rất mạnh. Hình ảnh này thể hiện sức mạnh và ý chí sẵn sàng chiến đấu khi bất kì tình huống nào xảy ra. Trưng bày tượng gỗ Đạt Ma xuất quyền trong nhà không chỉ giúp gia chủ ngăn chặn được tà ma ngoại đạo xâm nhập, bảo vệ gia đạo bình an mà còn thể hiện sự oai hùng, phong độ của người chủ gia đình. Và với những người làm quan chức cấp cao thì tượng Đạt Ma là mẫu tượng không thể thiếu để trưng bày trong phòng làm việc nhằm gia tăng sức mạnh, tăng tầm ảnh hưởng và ngăn kẻ xấu sau lưng.

Những điều nên làm khi trưng tượng Đạt Ma xuất quyền trong nhà :

Trước tiên, nên đặt tượng gỗ Đạt Ma xuất quyền trong phòng khách lớn, hướng ra cửa chính. Cửa chính là hướng chính diện dễ dẫn dắt tà ma ngoại đạo và năng lượng xấu vào nhà. Vì vậy, đặt tượng ở phòng khách hướng ra cửa chính không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với Ngài mà còn có ý nghĩa trấn trạch cao nhất. Nên đặt tượng Đạt Ma xuất quyền ở những nơi có năng lượng không tốt. Sức mạnh của Đạt Ma Sư Tổ sẽ trấn áp các nguồn năng lượng xấu này để bảo vệ cho gia đình. Có thể đặt tượng trong phòng làm việc nhằm bảo vệ gia chủ khỏi kẻ tiểu nhân gièm pha và nâng cao sức mạnh tinh thần của gia chủ. Nên đặt tượng Bồ Đề Đạt Ma xuất quyền trên bàn hoặc kệ gỗ, cách mặt sàn ít nhất 1m để thể hiện sự tôn kính đối với Ngài.

Những điều không nên làm khi trưng Đạt Ma xuất quyền trong nhà :
Tuyệt đối không được đặt tượng trong nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ. Không để tượng dưới mặt sàn, mặt sân, vị trí quá thấp vì những vị trí này sẽ thể hiện sự bất kính với Ngài và mang đến tai họa cho gia đình.

Một số lưu ý khi lựa chọn tượng gỗ Đạt Ma xuất quyền

Để mua được mẫu tượng Đạt Ma múa võ đẹp không phải chuyện đơn giản, và nó trở nên đặc biệt khó khăn với những người chưa có nhiều hiểu biết chuyên sâu về tượng mỹ nghệ. Và để có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn để có cho mình mẫu tượng Đạt Ma xuất quyền thật đẹp và ưng ý. Trước hết cần có kiến thức về chất liệu gỗ. Tượng gỗ Đạt Ma xuất quyền là một trong những bức tượng gỗ phong thủy được rất nhiều gia đình Việt thờ cúng, trưng bày với mong muốn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Chính vì thế, chúng ta nên tìm hiểu một cách chi tiết về các ý nghĩa cũng như những điều cần lưu ý khi đặt tượng trong nhà để tượng có thể bảo vệ gia chủ khỏi mọi điều xấu cũng như phát huy được hết các giá trị phong thủy.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Ý Nghĩa Tượng Đạt Ma Xuất QuyềnTranh Đạt Ma Sư Tổ
0 0 2,394 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 913 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,462 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,707 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,907 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,887 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!