/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Ý Nghĩa Tượng Phật Di Lặc Lá Sen

1422 11:48, 05/12/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Ý Nghĩa Tượng Phật Di Lặc Lá Sen
Phật Di Lặc là vị Phật vô cùng phổ biến và không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình tại Việt Nam. Một trong những hình tượng tiêu biểu mà nghệ nhân đục tượng hay gắn liền với Phật là Sen. Tượng Phật Di Lặc Lá Sen là một biểu tượng của sự an lành, thịnh vượng và cuộc sống viên mãn hạnh phúc, xua đi những giận dữ, buồn phiền, căng thẳng, hướng con người đến sự vui vẻ. Tượng được cho là vật phẩm tôn kính trong Phong Thủy, mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Theo truyền thuyết Phật Di Lặc là vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất nhưng vào sau khoảng 30.000 năm nữa. Phật Di Lặc là vị người tình tát xuất hiện trên địa cầu đã đạt được cảnh giới giác ngộ hoàn toàn, chứng ngộ thành Phật, giảng dạy Phật Pháp và giáo hóa chúng sinh. Theo sách cổ để lại thì niềm vui lớn nhất của vị bồ Tát này là làm biến mất những giận dữ, buồn phiền, áp lực của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc.

Phật Di Lặc cũng được coi là biểu trưng của sự hài hòa và niềm vui vô tư lự. Hoa sen là loài hoa thanh tịnh, tinh khiết, luôn toả hương thơm, bên trong hoa có đàn có hạt...là biểu tượng của sự thanh thuần, tinh tế. Ngoài ra, người ta còn ví hoa sen như quá trình tu tập, phát triển tâm thức của con người. Sen mọc dưới bùn lầy như cái tâm mỗi người bị che lấp vì những phiền não lo âu của cuộc sống, dù vậy cây vẫn cố vươn mình lên trong vũng bùn đó để được nở hoa, nó giống như quá trình tu tập, rèn luyện thanh tịnh, rèn luyện tâm tính của bản thân. Hoa nở bên trên mặt nước khoe sắc hương dưới ánh mặt trời được ví cho cái tâm đã được giác ngộ, viên mãn hạnh phúc. Dù mọc lên từ bùn lầy, sống trong bùn đọng nhưng cây sen vẫn bung nở hoa trắng muốt hoặc tím hồng thanh cao không dính bụi trần. Nó nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy giữ phong cách sống như loài hoa sen. Cho dù có cạnh bùn đen thì vẫn giữ được tấm lòng trinh bạch. Vì thế, khi nói đến hoa sen, người ta thường nghĩ ngay đến câu nói “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chúng ta cũng thường bắt gặp hình ảnh bông hoa sen xuất hiện bên cạnh Phật Di Lặc. Vì hoa sen được coi là loài hoa của Phật pháp. Cùng với Việt Nam, Ấn Độ – quê hương của Phật cũng lấy hoa Sen làm quốc hoa cho mình.

Toàn bộ tác phẩm tượng Phật Di Lặc Lá Sen là mọt sự thống nhất trong sự giác ngộ đến thanh khiết. Tinh thần ấy đến từ nụ cười an nhiên, hoan hỉ của Phật. Đến từ vẻ đẹp trong sạch, thanh cao từ cành lá sen Phật Di Lặc mang theo. Vì vậy, bức tượng đậm đà 1 tinh thần Phật giáo, 1 sự giác ngộ chân thực mang tính triết học, thâm thúy.

Ý nghĩa phong thủy của tượng Phật Di Lặc ngồi Lá Sen

Phật Di Lặc còn được biết đến với tên gọi là “ Phật cười”, đặc biệt trong phong thủy, ngài chính là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc. Theo dân gian Việt Nam, người ta quan niệm rằng, nụ cười của Di Lặc sẽ không bao giờ tắt trên khuôn mặt, biến những muộn phiền, giận dữ, áp lực của con người thành niềm vui, hạnh phúc. Thế nên, Phật Di Lặc chiếm vị trí rất lớn trong văn hoá tinh thần của người dân Việt nói riêng và thế giới nói chung. Đối với họ ở đâu có Phật thì đó chính là nơi có hạnh phúc.
Hình tượng phật Di Lặc ngồi trên đài sen với ánh mắt hoan hỉ là biểu tượng cho việc nghĩ tới chúng sinh, lan tỏa hạnh phúc đến khắp mọi nơi. Đặt tượng trong nhà bạn sẽ luôn cảm thấy sự an lạc, thư thái và tràn ngập niềm vui. Sự hiện diện của phật Di Lặc sẽ giúp gia chủ hấp thu được nguồn năng lượng dương lớn. Đây cũng được xem là cách rất tốt để tránh được tà khí, hóa giải điều xấu, căng thẳng hay áp lực trong cuộc sống. Bảo vệ bình an mang đến sức khỏe dồi dào cho cả gia đình. Tượng nhắc nhở người ta tu tập, minh triết, giữ được tấm thân trong sạch, giữ lấy đức độ làm người. Có được như vậy mới có hạnh phúc bền lâu, mới được hạnh phúc tuyệt đối.


Tượng Phật Di Lặc cầm lá Sen gỗ Hương

Đôi tai dài của Phật Di Lặc hiểu thấu mọi sự hỉ nộ ái ố của nhân gian. Một tay Đức Phật cầm đĩnh vàng lớn là biểu hiện của sự giàu có, phát tài phát lộc, cuộc sống no đủ, viên mãn. Ngoài ra tượng cũng độ trợ tuổi thọ, sức khỏe của những người lớn tuổi, phù hộ việc học hành cho thanh thiếu niên, mang đến công danh sự nghiệp cho những người đi làm, kinh doanh, là biểu tượng của sự an lành, những người lái xe đường dài, hay phải đi công tác xa, làm việc ban đêm, có Ngài đi theo bảo vệ thì ma quỷ sẽ không thể ám hại.

Vị trí đặt Tượng Phật Di Lặc Lá Sen

Nên trưng bày Tượng Phật Di Lặc Lá Sen ở phòng khách lớn hoặc đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài, ngự trên bàn thờ thần tài - thổ công. Phật Di Lặc sẽ giúp cho những thành viên trong gia đình hòa thuận, sum họp, gia đình được an lạc, thái hòa.

Đặt tượng ở cung Đông của ngôi nhà để tạo sự hài hoà cho cả gia đình và hoá giải mọi rắc rối, cãi cọ. Hoặc có thể đặt tượng ở cung Sinh Khí của bạn để gia tăng tài lộc, vận may.
Với những người làm việc trong môi trường cạnh tranh, đặt tượng ở nơi làm việc giúp mang lại may mắn và loại bỏ bớt sự thù địch. Ngoài ra còn giúp tâm trí minh mẫn và giảm bớt căng thẳng, giúp bạn làm việc tốt hơn.

Đặt tượng trong xe ô tô giúp giảm bớt lo âu, tránh tai nạn, cầu bình an.

Với những ý nghĩa tốt đẹp như vậy, nên tượng gỗ Di Lặc Lá Sen rất được nhiều người yêu thích trưng bày trong nhà riêng hoặc đặt trên bàn làm việc tại công sở, nơi kinh doanh. Đây sẽ là món quà ý nghĩa mà chúng mình gợi ý để tự thưởng cho bản thân hay làm quà tặng trong các dịp quan trọng đấy. Nếu bạn là một người yêu phong thủy thì đừng bỏ qua bức tượng này nhé.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Ý Nghĩa Tượng Phật Di Lặc Lá Sen
Ý Nghĩa Tượng Phật Di Lặc Lá Sen
0 0 3,635 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 793 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,365 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,638 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,829 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,798 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!