/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

NGƯỜI TÀI XẾ THÔNG MINH CỦA EINSTEIN

1434 06:13, 08/12/2021
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM

( từ)

NGƯỜI TÀI XẾ THÔNG MINH CỦA EINSTEIN
NGƯỜI TÀI XẾ THÔNG MINH CỦA EINSTEIN

Nhà vật lý nổi tiếng Einstein thông minh ra sao thì đã có quá nhiều câu chuyện nói về nó, nhưng có lẽ nhiều người chưa biết một giai thoại thú vị liên quan đến tài xế riêng của ông.
Khi Thuyết Tương Đối của Einstein trở nên nổi tiếng, ông được mời đến diễn thuyết về lý thuyết này. Einstein thường đi bằng ô-tô, và dù đi đâu thì ông cũng đi cùng với tài xế riêng của mình. Trong mỗi buổi diễn thuyết, tài xế của Einstein thường ngồi ở hàng cuối.
Một hôm, Einstein đang trên đường đi tới một buổi diễn thuyết thì đột nhiên tài xế của ông cất lời, “Thưa ngài, Thuyết Tương Đối của ngài đơn giản đến mức đến tôi cũng diễn thuyết được. Tôi đã nghe nó nhiều đến mức nhớ được từng lời mà ngài nói về nó.”
Thay vì cảm thấy bực mình, Einstein lại coi đó là một lời khen, vì ông rất vui khi được biết rằng, thậm chí tài xế của ông, người không có chút hiểu biết gì về khoa học mà còn hiểu được lý thuyết của mình.
Vào thời đó, các công nghệ truyền thông chưa phát triển như bây giờ, và thậm chí nhiều người còn chưa biết mặt Einstein. Vì thế, Einstein nói với tài xế của ông, “Vậy chốc nữa, tôi muốn anh là người trình bày lý thuyết của tôi.” Người tài xế đồng ý.
Khi họ đến điểm hẹn, hai người thay đổi quần áo. Người tài xế ăn vận như một nhà khoa học, còn Einstein thì mặc như một tài xế rồi cả hai bước vào sảnh lớn.
Cuối cùng, người tài xế bước lên bục và bắt đầu trình bày Thuyết Tương Đối của Einstein xuất sắc đến mức không ai nghi ngờ gì.
Sau buổi thuyết trình là màn đặt câu hỏi của những người tham dự. Hầu hết các câu hỏi ở buổi thuyết trình này đều giống như ở những buổi trước đây nên người tài xế đã dễ dàng tự xử lý được.
Tuy nhiên đến cuối cùng, có một người tham dự đã đặt ra một câu hỏi khó khiến người tài xế không biết phải trả lời làm sao.
Lúc này, anh ta biết rằng nếu thú nhận là tài xế của Einstein thì sẽ làm cho Einstein mất thể diện, cũng như gây ra ấn tượng xấu cho toàn bộ hội trường ngày hôm ấy.
Chính vì thế, sau khi suy nghĩ một lúc, người tài xế đã trả lời:
“Câu hỏi của anh dễ đến mức đến tài xế của tôi cũng có thể trả lời được. Anh ta đang ngồi ở hàng ghế cuối, anh cứ đến hỏi anh ta mà xem.”
Einstein kinh ngạc vô cùng trước phản ứng nhanh nhạy và hết sức thông minh của người tài xế. Ông đã trả lời câu hỏi đó và buổi thuyết trình đã kết thúc một cách tốt đẹp.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm
0 0 10,818 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

HẠNH PHÚC Ở ĐÂU?   NGƯỜI ĂN XIN CÙNG NGƯỜI GIÀU ĐÁNH CƯỢC!
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3382 08:00, 19/07/2024
3 0 1,896 0.0
 Một thời gian dài trước đây, một người ăn xin bẩn thỉu đã xuất hiện ở một vùng nông thôn nghèo. Hắn gầy trơ xương, một chân khập khiễng, trông thật tội nghiệp. Nhưng khi anh ta hé đôi môi khô nứt nẻ, run rẩy cầu xin người khác, mọi người lại lắc đầu xua tay, không ai chịu bố thí cho hắn. Người ...
NGƯỜI THÔNG MINH VÀ NGƯỜI TRÍ TUỆ LÀ KHÔNG CÙNG CẢNH GIỚI
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3384 08:00, 18/07/2024
1 0 1,911 0.0
Trong xã hội hiện đại, rất nhiều người coi việc chiếm được tiện nghi của người khác, giành được lợi ích của người khác là thông minh. Tuy nhiên thông minh kiểu ấy không có nghĩa là trí tuệ, mà chỉ có thể gọi là khôn vặt. Những người tự cho là thông minh thường hay cảm thấy hài lòng về lợi ích mà sự ...
4 ĐIỀU NÀY CÀNG ĐƠN GIẢN THÌ CUỘC SỐNG CÀNG HẠNH PHÚC
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3381 13:30, 17/07/2024
2 0 1,989 9.0
Lão Tử từng nói: “Hãy bằng lòng với những gì bạn có và mỉm cười với dòng chảy của cuộc sống. Khi bạn nhận ra bạn không thiếu thứ gì thì cả thế giới đã thuộc về bạn”.Chúng ta luôn bỏ qua những khung cảnh tuyệt đẹp ở xung quanh và mong chờ mọi thứ ở thật xa, chúng ta luôn phức tạp hóa những điều ...
Căn bản của đức hạnh ở đâu?
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3367 19:00, 05/07/2024
3 0 1,944 6.0
Căn bản của đức hạnh ở đâu?Từ chỗ này chúng ta hồi tưởng lại một chút, người phương Tây phát hiện đức hạnh rất quan trọng, đó đều là lúc đã xảy ra vấn đề, cho nên họ hiện tại phải lo giải quyết. Xin hỏi: Họ có biết căn bản của đức hạnh ở đâu không? Phải có thể trị gốc thì mới có thể ...
PHU TỬ LUẬN BÀN ĐIỀU THIỆN
Team Uống Trà Thôi TRUYỆN TÍCH CỰC & SUY NGẪM
3366 08:00, 05/07/2024
0 0 2,117 0.0
Thời Xuân Thu, Khổng Phu Tử có hai người học trò, một người là Tử Cống còn người kia là Tử Lộ. Tử Cống vì là một thương gia lớn, cho nên thường đi làm ăn ở nước khác. Nước Lỗ có một quy định, chỉ cần gặp người đồng hương bị bán làm nô lệ ở nước khác thì anh có thể chuộc họ về và tiền chuộc ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!