/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Cách Chọn Và Bày Trí Tượng Ông Thọ

1460 10:23, 13/12/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Cách Chọn Và Bày Trí Tượng Ông Thọ
Từ xưa tới nay, sức khỏe sự trường thọ, gia đình yên ấm, hạnh phúc luôn là ước mơ lớn nhất của mỗi người, mỗi gia đình. Thế nên tượng ông Thọ luôn là bức tượng được yêu thích và sử dụng để làm vật phẩm trang trí trong nhà và cầu mong sức khoẻ, may mắn tốt lành. Tuy nhiên, để có được giá trị phong thủy tốt nhất thì cách chọn và bày trí tượng gỗ là một trong những yếu tố rất quan trọng, thế nên đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Cách chọn tượng ông Thọ

Một trong những yếu tố quyết định nên bức tượng có phát huy hết tác dụng hay không chính là cách bạn chọn tượng như thế nào cho hợp lý và phù hợp với tài chính kinh tế gia đình nhất. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu thêm về một số cách chọn tượng cho phù hợp nhất mọi người cùng tham khảo nhé!

Khi lựa chọn tượng ông Thọ, cần phải xem tuổi và mệnh của mình trước khi mua, kiểm tra thật kĩ sản phẩm, tránh trầy xước, cong vênh, nứt hay mối mọt, thiếu mất bộ phận sẽ đem lại những điều không may mắn cho gia chủ.

Khi chọn tượng thì thần thái tượng là yếu tố không thể không nhắc đến, cần chọn những bức tượng thể hiện được thần thái của tượng, cái hồn của tác phẩm. Tượng ông Thọ là bức tượng thể hiện hình ảnh ông Lão râu tóc bạc phơ, vầng trán cao, lông mi dài, khuôn mặt luôn tươi cười rạng rỡ, phúc hậu, mang đến sự thoải mái và vui vẻ cho người xem.

Một trong số những yếu tố quyết định bức tượng của bạn có đẹp hay không đó là chất liệu gỗ. Tượng ông Thọ được làm từ rất nhiều chất liệu gỗ khác nhau. Mỗi chất liệu gỗ lại có những ưu điểm, nhược điểm khác và giá cả cũng khác nhau để có thể phù hợp với nhu cầu đa dạng của thị trường cũng như mức độ kinh tế và sở thích khác nhau của khách hàng. Vì thế hãy cân nhắc kĩ lưỡng để lựa chọn cho mình một chất liệu gỗ phù hợp và ưng ý nhất nhé.

Cách bày trí tượng ông Thọ

Việc thờ cúng tượng ông Thọ cũng là một tín ngưỡng lâu đời, được gìn giữ và lưu truyền, kế tục qua nhiều thế hệ và cũng được xem như là một nếp sống văn hoá đẹp của người dân Việt Nam. Trưng bày tượng ông Thọ trong nhà tuy không quá cầu kì nhưng cũng cần chú ý một vài điểm quan trọng để có thể phát huy hiệu quả nhất khả năng phong thủy của tượng.

Ông Thọ trong phong thủy không được xem như là một vị thần trong Phật giáo, vì thế không được thờ cúng như đức Phật hay đứng ngang hàng. Gia chủ không nên đặt tượng ông Thọ lên bàn thờ vì như thế sẽ không mang lại may mắn.
Tuy nhiên cũng không nên đặt tượng ở vị trí thấp, nên bài trí ngang tầm mắt. Tốt nhất là nên đặt tượng cao hơn bàn thờ tổ tiên và thấp hơn bàn thờ Phật. Với những sản phẩm có kích thước nhỏ thì nên đặt tại phòng khách, trên các kệ tủ cao, thoáng đãng hoặc trên đôn đều được và cần chú ý vệ sinh tượng thường xuyên. Khi rước tượng về nhà nên làm lễ khai quang điểm nhãn cho tượng để có thể phát huy hiệu quả tốt nhất.

Đặt tượng ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, sáng sủa và trang trọng. Tránh đặt tượng ở những nơi ẩm ướt, nấm mốc, dưới gầm cầu thang hay gần nhà vệ sinh, nhà bếp, những nơi thiếu vệ sinh,... Vì điều đó thể hiện sự thiếu tôn trọng, không những không kích hoạt được hiệu quả phong thủy mà nghiêm trọng hơn còn làm phản tác dụng.

Không nên thường xuyên dịch chuyển vị trí của tượng.

Trên đây là một số cách để chọn cũng như vị trí đặt tượng ông Thọ sao cho phù hợp với phong thủy cũng như để mang lại hiệu quả tốt nhất cho gia chủ và gia đình mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn lựa cho mình một sản phẩm ưng ý.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm internet
Cách Chọn Và Bày Trí Tượng Ông Thọ
0 0 2,269 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Những Mẫu Tượng Phù Hợp Cho Thác Trầm
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1496 09:10, 23/12/2021
0 0 2,248 0.0
Nhắc đến đồ dùng phong thủy được ưa chuộng thì không thể không nhắc đến thác khói Trầm Hương. Thác khói có nhiều hình dáng phong phú, được chế tạo từ đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp, mẫu mã tinh xảo. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được Thác Trầm phù hợp với nhu cầu của ...
Thổ Địa Là Ai và ý nghĩa phong thủy
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1492 09:15, 21/12/2021
0 0 2,167 0.0
Bên cạnh việc thờ tượng thần tài và các linh vật theo tín ngưỡng dân gian thì rất nhiều gia đình ở Việt Nam cũng lựa chọn thêm việc thờ cúng tượng Ông Địa ngay trong không gian ngôi nhà, văn phòng làm việc, đặc biệt là những người làm kinh doanh về đất đai. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được nguồn gốc, ...
Tượng Báo Săn Mồi Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1471 09:34, 17/12/2021
0 0 2,387 0.0
Báo cùng với Sư tử được xem như là những loài vật quyền lực và dũng mãnh nhất trong thiên nhiên. Hình ảnh loài Báo từ lâu đã được mang ra làm biểu tượng tiêu biểu cho những kiểu người có chí lớn, thông minh và nhạy bén, biết chớp đúng thời cơ để “săn mồi”. Cũng vì thế mà người ta rất yêu thích tượng ...
Ý Nghĩa Tượng Đạt Ma Sư Tổ Ngồi Thiền
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1444 09:18, 11/12/2021
0 0 4,790 0.0
Bên cạnh giá trị thẩm mỹ bên ngoài, mỗi mẫu Tượng Gỗ mỹ nghệ đều mang trong mình những ý nghĩa về phong thủy và dựa vào những ý nghĩa đó mà người đam mê tượng gỗ mỹ nghệ có sự cân nhắc và lựa chọn trước khi đưa ra quyết định mua và trưng bày tượng mỹ nghệ trong nhà. Tượng Đạt Ma ngồi thiền có ...
Ý Nghĩa Tượng Phật Di Lặc Lá Sen
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1422 11:48, 05/12/2021
0 0 3,634 0.0
Phật Di Lặc là vị Phật vô cùng phổ biến và không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình tại Việt Nam. Một trong những hình tượng tiêu biểu mà nghệ nhân đục tượng hay gắn liền với Phật là Sen. Tượng Phật Di Lặc Lá Sen là một biểu tượng của sự an lành, thịnh vượng và cuộc sống viên mãn hạnh phúc, xua đi ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!