/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sang

1463 09:02, 14/12/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangMỗi ấm trà được nhân viên khách sạn dùng cân để đong chính xác từng lạng trà. Ảnh: CNN.
Khách sạn 5 sao nằm đối diện cung điện Buckingham đang là cái tên được nhiều người chú ý do cung cấp một dịch vụ đắt đỏ uống trà. Một bình trà nóng ở đây có giá khoảng 625 USD và chỉ rót được đủ 3 cốc. Tương đương, mỗi cốc trà giá hơn 200 USD.

Được biết, loại trà đắt đỏ này sờ rất mịn tay và thơm như mùi trái cây. Nó được pha trong một bộ ấm chén bằng bạc bóng loáng, sang trọng. Nhân viên khách sạn sẽ dùng một chiếc kẹp vàng để gắp và dùng cân để đong chính xác từng hoa. Khách uống trà cũng được phục vụ như các nhân vật hoàng gia.

Bữa tiệc trà sang trọng này được phục vụ kèm với bánh nướng, bánh ngọt và bánh mì nhỏ bằng ngón tay. Thực khách nên thưởng trà trước khi ăn bánh, để có thể "thực sự cảm nhận được hương vị tinh tế trong từng lá trà". Trong lần thưởng trà đầu tiên, khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của hương hoa ngay đầu lưỡi, kết hợp với vị ngọt ngào của dưa, lê, mật ong. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha đi pha lại ấm trà này với ba lần nước. Đến lần thứ ba, hương vị ngọt của trà vẫn còn đọng nơi cuống họng.

Những lá trà có giá đắt đỏ này được hái từ vùng cao nguyên Sri Lanka. Người ta chỉ hái những chồi nhỏ, mọng nước khi bình minh lên. Sau đó, chồi được phơi khô trên một tấm vải nhung, và nâng niu cẩn thận.

Dịch vụ trà cao cấp này nhận được nhiều lời khen chê trái chiều. Nhiều du khách cho biết, dù ngon đến thế nào thì một ấm trà cũng không thể có giá cao hơn một phòng khách sạn. "Chắc chắn, nó chỉ dành cho giới nhà giàu, lắm tiền mà thôi", một người nói.

Các chuyên gia về trà ở London cho biết trong quá khứ, giá của những ly trà này còn cao hơn thế. Năm 1891, nửa lạng trà này đã có giá gần 1.600 USD. Tiệc trà chiều theo phong cách hoàng gia ở khách sạn giá 56 USD mỗi người, dù đó chỉ là loại trà bình thường.

Uống Trà Thôi
theo tạp chí kinh tế
Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangNhững lá trà được gắp bằng một chiếc kẹp vàng, và pha trong ấm bạc. Ảnh: CNN.
0 0 4,645 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Khổng Minh - Phụ nữ và tách trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3356 13:59, 25/06/2024
0 0 254 0.0
Ngày xưa có người hỏi Aristotle “Tại sao có nhiều người đàn bà đẹp lại lấy đàn ông chẳng ra gì?”. Nhà hiền triết trả lời “Bởi vì đàn ông thông minh chẳng dại gì lại lấy đàn bà đẹp”. Một câu trả lời thông minh, dí dỏm và ý nghĩa làm sao.

Thật vậy, chúng ta có thể kể ra hàng ngàn tác hại của việc ...
Chén trà đón bình minh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3348 16:16, 20/06/2024
2 0 261 0.0
Trong cái tĩnh lặng của buổi sớm mai, khi sương còn đọng trên lá, người xưa đã nâng niu chén trà thơm. Không chỉ đơn thuần là thưởng thức hương vị, đó còn là một nghi thức thiêng liêng, một hành trình khám phá bản ngã và kết nối với vũ trụ.

Trong cái tĩnh lặng của buổi sớm mai, khi sương còn đọng trên lá, ...
Bí quyết pha trà ngon cực kỳ đơn giản
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3340 08:13, 15/06/2024
1 0 391 0.0
Bạn đã bao giờ bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua loại trà thượng hạng, mong muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo mà nó mang lại, nhưng rồi thất vọng khi tự pha và thấy hương vị không như mong đợi? Đừng vội đổ lỗi cho chất lượng trà, rất có thể bạn đã chưa pha đúng cách! Khám phá những bí quyết ...
Nếm trà hiểu thấu đạo lý nhân sinh
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3335 13:52, 11/06/2024
4 0 333 0.0
Cổ nhân cho rằng: “Dùng Trà có thể hành Đạo, dùng Trà có thể đạt được chí thanh cao”. Như vậy, “Trà Đạo” là gì? Vì sao “nếm trà” có thể hiểu thấu đạo lý nhân sinh?

Thời nhà Đường có một người tên là Lục Vũ đã thông qua quan sát nghiên cứu về trà nhiều năm mà viết ra cuốn “Trà kinh”. Cuốn ...
Trà ủ lạnh - thức uống gây thương nhớ
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3330 14:16, 07/06/2024
2 0 398 0.0
Trà ủ lạnh (cold brew) đã trở thành một loại thức uống “gây thương nhớ” trong thời gian gần đây. Thay vì sử dụng nước nhiệt độ cao để chiết tách các thành phần của lá trà thì loại trà ủ lạnh sẽ sử dụng nước lạnh. So với cách pha nóng thì trà khi được ủ lạnh sẽ có vị dịu hơn, hương thơm lắng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!