/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sang

1463 09:02, 14/12/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangMỗi ấm trà được nhân viên khách sạn dùng cân để đong chính xác từng lạng trà. Ảnh: CNN.
Khách sạn 5 sao nằm đối diện cung điện Buckingham đang là cái tên được nhiều người chú ý do cung cấp một dịch vụ đắt đỏ uống trà. Một bình trà nóng ở đây có giá khoảng 625 USD và chỉ rót được đủ 3 cốc. Tương đương, mỗi cốc trà giá hơn 200 USD.

Được biết, loại trà đắt đỏ này sờ rất mịn tay và thơm như mùi trái cây. Nó được pha trong một bộ ấm chén bằng bạc bóng loáng, sang trọng. Nhân viên khách sạn sẽ dùng một chiếc kẹp vàng để gắp và dùng cân để đong chính xác từng hoa. Khách uống trà cũng được phục vụ như các nhân vật hoàng gia.

Bữa tiệc trà sang trọng này được phục vụ kèm với bánh nướng, bánh ngọt và bánh mì nhỏ bằng ngón tay. Thực khách nên thưởng trà trước khi ăn bánh, để có thể "thực sự cảm nhận được hương vị tinh tế trong từng lá trà". Trong lần thưởng trà đầu tiên, khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của hương hoa ngay đầu lưỡi, kết hợp với vị ngọt ngào của dưa, lê, mật ong. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha đi pha lại ấm trà này với ba lần nước. Đến lần thứ ba, hương vị ngọt của trà vẫn còn đọng nơi cuống họng.

Những lá trà có giá đắt đỏ này được hái từ vùng cao nguyên Sri Lanka. Người ta chỉ hái những chồi nhỏ, mọng nước khi bình minh lên. Sau đó, chồi được phơi khô trên một tấm vải nhung, và nâng niu cẩn thận.

Dịch vụ trà cao cấp này nhận được nhiều lời khen chê trái chiều. Nhiều du khách cho biết, dù ngon đến thế nào thì một ấm trà cũng không thể có giá cao hơn một phòng khách sạn. "Chắc chắn, nó chỉ dành cho giới nhà giàu, lắm tiền mà thôi", một người nói.

Các chuyên gia về trà ở London cho biết trong quá khứ, giá của những ly trà này còn cao hơn thế. Năm 1891, nửa lạng trà này đã có giá gần 1.600 USD. Tiệc trà chiều theo phong cách hoàng gia ở khách sạn giá 56 USD mỗi người, dù đó chỉ là loại trà bình thường.

Uống Trà Thôi
theo tạp chí kinh tế
Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangNhững lá trà được gắp bằng một chiếc kẹp vàng, và pha trong ấm bạc. Ảnh: CNN.
0 0 5,914 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Khám phá điều thú vị của các loại trà hỗn hợp
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2022 09:01, 05/08/2022
0 0 7,318 0.0
Tea Blend không đơn thuần chỉ là hoà trộn các loại trà, nguyên liệu thảo mộc khô vào chung với nhau. Mà thực tế, chúng cần có 1 sự nghiên cứu tỉ lệ thành phần để cho ra một khẩu vị ngon nhất

Là thức uống được tiêu thụ nhiều thứ hai, trà đã được hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới yêu thích trong ...
Khám phá những loại trà đen hun khói độc đáo
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2016 08:36, 02/08/2022
1 0 6,493 0.0
Trà đen hun khói có một hương vị rất riêng biệt và độc đáo, đặc biệt là hương thơm của gỗ, khói, cũng như hương thông hoặc thậm chí của thuốc lá.

Lịch sử của trà hun khói

Trà hun khói thực chất là trà đen, được phát hiện một cách tình cờ! Lịch sử của trà hun khói bắt nguồn từ những năm 1820, khi ...
Khám phá những phương pháp pha trà sen thú vị
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
2008 08:22, 30/07/2022
0 0 9,687 0.0
Trà sen hay còn gọi là trà ướp hương sen là một nét độc đáo của truyền thống và văn hóa trà Việt Nam. Trà sen từng được ca tụng là “Trà tiến vua” bởi phương pháp sản xuất chính xác, hương thơm đặc trưng và hương vị tinh tế. Trà sen ngày nay là thức uống phổ biến của nhiều người Việt Nam và những người ...
Tìm hiểu nghệ thuật thiền trà theo góc nhìn đạo Phật
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1998 09:20, 27/07/2022
0 0 7,255 0.0
Từ lâu, uống trà đã trở thành thói quen không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Đặc biệt, ở chốn thiền môn ta lại cảm nhận rõ ràng và sâu sắc hơn về thiền trà – một nét văn hoá ấn tượng của nhà Phật. Vậy thiền trà đối với góc nhìn đạo Phật thế nào?

Thiền trà là gì?

Trà ...
Trà xanh Chunmee là gì?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1994 09:21, 24/07/2022
0 0 5,892 0.0
Trà xanh Chunmee là loại trà độc đáo có nguồn gốc từ các vùng dân tộc Trung Quốc với hương vị và hương vị đặc trưng. Nếu bạn là một người yêu trà và thích khám phá những loại trà mới thì trà thất là lý tưởng để thưởng thức.

Ngoài là nơi khai sinh ra trà và văn hóa uống trà, Trung Quốc cũng là nơi sản ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!