/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sang

1463 09:02, 14/12/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangMỗi ấm trà được nhân viên khách sạn dùng cân để đong chính xác từng lạng trà. Ảnh: CNN.
Khách sạn 5 sao nằm đối diện cung điện Buckingham đang là cái tên được nhiều người chú ý do cung cấp một dịch vụ đắt đỏ uống trà. Một bình trà nóng ở đây có giá khoảng 625 USD và chỉ rót được đủ 3 cốc. Tương đương, mỗi cốc trà giá hơn 200 USD.

Được biết, loại trà đắt đỏ này sờ rất mịn tay và thơm như mùi trái cây. Nó được pha trong một bộ ấm chén bằng bạc bóng loáng, sang trọng. Nhân viên khách sạn sẽ dùng một chiếc kẹp vàng để gắp và dùng cân để đong chính xác từng hoa. Khách uống trà cũng được phục vụ như các nhân vật hoàng gia.

Bữa tiệc trà sang trọng này được phục vụ kèm với bánh nướng, bánh ngọt và bánh mì nhỏ bằng ngón tay. Thực khách nên thưởng trà trước khi ăn bánh, để có thể "thực sự cảm nhận được hương vị tinh tế trong từng lá trà". Trong lần thưởng trà đầu tiên, khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của hương hoa ngay đầu lưỡi, kết hợp với vị ngọt ngào của dưa, lê, mật ong. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha đi pha lại ấm trà này với ba lần nước. Đến lần thứ ba, hương vị ngọt của trà vẫn còn đọng nơi cuống họng.

Những lá trà có giá đắt đỏ này được hái từ vùng cao nguyên Sri Lanka. Người ta chỉ hái những chồi nhỏ, mọng nước khi bình minh lên. Sau đó, chồi được phơi khô trên một tấm vải nhung, và nâng niu cẩn thận.

Dịch vụ trà cao cấp này nhận được nhiều lời khen chê trái chiều. Nhiều du khách cho biết, dù ngon đến thế nào thì một ấm trà cũng không thể có giá cao hơn một phòng khách sạn. "Chắc chắn, nó chỉ dành cho giới nhà giàu, lắm tiền mà thôi", một người nói.

Các chuyên gia về trà ở London cho biết trong quá khứ, giá của những ly trà này còn cao hơn thế. Năm 1891, nửa lạng trà này đã có giá gần 1.600 USD. Tiệc trà chiều theo phong cách hoàng gia ở khách sạn giá 56 USD mỗi người, dù đó chỉ là loại trà bình thường.

Uống Trà Thôi
theo tạp chí kinh tế
Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangNhững lá trà được gắp bằng một chiếc kẹp vàng, và pha trong ấm bạc. Ảnh: CNN.
0 0 5,885 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Chuyện uống trà của người Việt
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1356 13:07, 08/11/2021
0 0 6,038 0.0
Ở Việt Nam, trà là thứ không thể thiếu từ xưa trong mỗi nếp nhà. Cây trà gắn bó mật thiết với cuộc sống giản dị chân chất của người Việt Nam, là thức uống thường nhật xuất hiện trong hầu hết gia đình người Việt từ những dịp quan trọng đến ngày thường.

Trà mọc từ đất, được hưởng trọn vẹn ...
Tên gọi trà Bắc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1348 09:01, 06/11/2021
0 0 7,631 0.0
Trà Bắc hay chè bắc là cách gọi chung của người miền Nam dành cho loại trà mạn, loại trà xanh khô. Đối với nhiều người trà Bắc là từ chỉ chung cho tất cả các loại trà miền bắc, không kể trà xuất phát từ tỉnh nào, cho dù là Thái Nguyên hay Phú Thọ, Hà Giang,... nhưng đại đa số chỉ hiểu rằng, tên gọi đó ...
Thư giãn tinh thần với hương thơm của trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1344 09:55, 04/11/2021
0 0 6,052 0.0
Hương thơm là thứ đánh thức các giác quan của con người mãnh liệt nhất, hương thơm cũng để lại ấn tượng sâu đậm và kí ức khó phai nhất. Mùi hương thơm dịu của trà trong ấm trà khi vừa rót ra hết, mùi thơm thoang thoảng của tách trà hay mùi thơm nồng của bã trà… tổ hợp mùi hương này đều mang đến một ...
Dệt hương cho trà
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1342 09:36, 03/11/2021
0 0 6,628 0.0
Dệt hương cho trà không phải là dệt hương hoa vào trà với mục đích nhằm làm mất đi mùi mốc của trà. Dệt hương là quá trình tìm đến sự hòa hợp, hòa quyện giữa trà và hương hoa nhằm sáng tạo ra cái mới, tìm ra sự thi vị của sự kết hợp đó.

Trong cuốn sách “Dưới mái hiên nhà” tác giả có phần hướng ...
Vùng đất đẹp sẽ có trà ngon?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
1332 08:53, 01/11/2021
0 0 6,748 0.0
Việt Nam nằm trong vùng gió mùa Đông Nam Á, nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ với nhiều cảnh sắc xinh đẹp. Trên bản đồ ngành trà thế giới, Việt Nam cũng nằm trong nhóm các nước có nguồn nguyên liệu trà xuất khẩu lớn. Đấy chính là lý do mọi người đặt ra câu hỏi “ Phải chăng vùng đất đẹp có trà ngon?”
Lũng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!