/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sang

1463 09:02, 14/12/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangMỗi ấm trà được nhân viên khách sạn dùng cân để đong chính xác từng lạng trà. Ảnh: CNN.
Khách sạn 5 sao nằm đối diện cung điện Buckingham đang là cái tên được nhiều người chú ý do cung cấp một dịch vụ đắt đỏ uống trà. Một bình trà nóng ở đây có giá khoảng 625 USD và chỉ rót được đủ 3 cốc. Tương đương, mỗi cốc trà giá hơn 200 USD.

Được biết, loại trà đắt đỏ này sờ rất mịn tay và thơm như mùi trái cây. Nó được pha trong một bộ ấm chén bằng bạc bóng loáng, sang trọng. Nhân viên khách sạn sẽ dùng một chiếc kẹp vàng để gắp và dùng cân để đong chính xác từng hoa. Khách uống trà cũng được phục vụ như các nhân vật hoàng gia.

Bữa tiệc trà sang trọng này được phục vụ kèm với bánh nướng, bánh ngọt và bánh mì nhỏ bằng ngón tay. Thực khách nên thưởng trà trước khi ăn bánh, để có thể "thực sự cảm nhận được hương vị tinh tế trong từng lá trà". Trong lần thưởng trà đầu tiên, khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của hương hoa ngay đầu lưỡi, kết hợp với vị ngọt ngào của dưa, lê, mật ong. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha đi pha lại ấm trà này với ba lần nước. Đến lần thứ ba, hương vị ngọt của trà vẫn còn đọng nơi cuống họng.

Những lá trà có giá đắt đỏ này được hái từ vùng cao nguyên Sri Lanka. Người ta chỉ hái những chồi nhỏ, mọng nước khi bình minh lên. Sau đó, chồi được phơi khô trên một tấm vải nhung, và nâng niu cẩn thận.

Dịch vụ trà cao cấp này nhận được nhiều lời khen chê trái chiều. Nhiều du khách cho biết, dù ngon đến thế nào thì một ấm trà cũng không thể có giá cao hơn một phòng khách sạn. "Chắc chắn, nó chỉ dành cho giới nhà giàu, lắm tiền mà thôi", một người nói.

Các chuyên gia về trà ở London cho biết trong quá khứ, giá của những ly trà này còn cao hơn thế. Năm 1891, nửa lạng trà này đã có giá gần 1.600 USD. Tiệc trà chiều theo phong cách hoàng gia ở khách sạn giá 56 USD mỗi người, dù đó chỉ là loại trà bình thường.

Uống Trà Thôi
theo tạp chí kinh tế
Bất ngờ nơi một ấm trà có giá cao hơn phòng khách sạn hạng sangNhững lá trà được gắp bằng một chiếc kẹp vàng, và pha trong ấm bạc. Ảnh: CNN.
0 0 5,874 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Pha trà như thế nào cho đúng?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
421 13:37, 17/06/2021
0 0 9,596 0.0
Mỗi quốc gia với những phong tục và đặc thù riêng biệt sẽ hình thành nên cách pha chế và thưởng trà khác nhau. Với người Việt, nghệ thuật pha trà được gói trọn lại trong câu: “Nhất thủy, nhì trà, tam bôi, tứ bình, ngũ quần anh”.

Nhất Thủy

Nước trà là yếu tố đầu tiên và quan trọng làm nên sự tinh túy ...
Người xưa sử dụng trà như thế nào?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
419 10:12, 17/06/2021
0 0 8,636 0.0
Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, trà còn được khai thác nhiều tính năng hữu dụng khác cho cuộc sống từ ngàn xưa.

Tắm trà

Đắm mình trong trà có thể rất tốn kém, bởi nó không thể ‘tái sử dụng’ được nữa. Nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu có một bồn tắm nước trà. Thêm lá trà vào nước tắm ...
Làm thế nào để thưởng trà như một chuyên gia?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
417 10:06, 17/06/2021
0 0 8,353 0.0
Các chuyên gia cho rằng, thưởng trà chính là đào sâu văn hóa để tìm đến sự tĩnh tại và bình yên trong tâm hồn. Tuy nhiên, để thưởng trà như một chuyên gia thì không phải ai cũng nắm vững và làm chính xác được.

Dưới đây là một số gợi ý để thưởng trà như một chuyên gia:

Sử dụng nguyên liệu tươi

Một ...
4 sai lầm cần tránh khi uống trà có thể gây hại cho sức khỏe
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
416 09:47, 17/06/2021
0 0 7,061 0.0
Trà sẽ là thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe nếu như chúng ta sử dụng đúng cách. Hãy chú ý những điều sau đây trong khi sử dụng trà nhằm mang đến những hiệu quả tích cực cho sức khỏe bạn nhé!

Trà là một thức uống lành mạnh, có rất nhiều tác dụng nếu bạn dùng thường xuyên. Từ giảm cân đến tăng cường ...
Trà xanh có tốt cho sức khỏe của bạn?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
415 09:01, 17/06/2021
0 0 6,500 0.0
Tất cả các loại trà, thậm chí cả tách trà thông thường của bạn, đều có nguồn gốc từ cây Camellia sinensis. Trà xanh được đặt tên từ màu xanh ngọc lục bảo được tạo ra khi ủ những lá trà chưa qua chế biến, chưa lên men. Với nguồn gốc cách đây 5000 năm, trà xanh được uống phổ biến và được trồng rộng ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!