/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Tượng Báo Săn Mồi Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy

1471 09:34, 17/12/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Tượng Báo Săn Mồi Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Báo cùng với Sư tử được xem như là những loài vật quyền lực và dũng mãnh nhất trong thiên nhiên. Hình ảnh loài Báo từ lâu đã được mang ra làm biểu tượng tiêu biểu cho những kiểu người có chí lớn, thông minh và nhạy bén, biết chớp đúng thời cơ để “săn mồi”. Cũng vì thế mà người ta rất yêu thích tượng Báo và đặc biệt bày trí nó ở một vị trí trang trọng trong nhà với nhiều hy vọng tốt đẹp sẽ đến với gia đình họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về tượng Báo Săn Mồi gỗ và ý nghĩa trong Phong thuỷ là như thế nào nhé.

Ý nghĩa của hình ảnh Báo Săn Mồi trong đời sống.

Loài Báo trong mỗi văn hóa sẽ được khắc hoạ theo nhiều cách đa dạng khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên nhẫn và uyển chuyển. Người ta hay dùng hình ảnh của Báo để chỉ những người có chí hướng, kiên trì, ấp ủ giấc mơ làm những việc lớn và luôn cố gắng hết sức để đạt được điều đó. Ở loài Báo có sự nguy hiểm, nhưng sự nguy hiểm đó chỉ bộc lộ khi có người đe dọa đến lợi ích của nó. Giống như ở người, đôi khi chúng ta chỉ thật sự trở nên mạnh mẽ, vượt qua được trở ngại của bản thân khi bị dồn vào chân đường cùng. Thế nhưng thật sự hy vọng rằng, mỗi người chúng ta sẽ như những con Báo, đủ sức mạnh để không một ai có thể gây tổn thương, nhưng cũng đủ bình tĩnh để không gây thương tổn cho một ai cả.

Ý nghĩa của tượng Báo Săn Mồi gỗ.

Với ý nghĩa hình ảnh của Báo Săn Mồi trong đời sống, nhiều gia đình bắt đầu có hứng thú với việc bày trí các loại tượng này trong nhà mà phổ biến nhất là tượng Báo Săn Mồi gỗ.

Theo quan niệm dân gian, tượng Báo Săn Mồi gỗ có thể giúp thu hút tài lộc, bảo vệ sự bình an của gia chủ, trấn trạch trừ tà, xua tan đi sát khí đồng thời thể hiện sự mạnh mẽ, uy quyền của người sở hữu chúng. Dưới một ý nghĩa khác thì Báo là vật cát tường mang lại may mắn, vì vậy bày trí tượng sẽ giúp gia chủ xua đuổi đi tiểu nhân, những kẻ phá phách. Thân hình mềm mại, uyển chuyển, bước đi nhẹ như không của loài Báo là biểu hiện của sự điềm tĩnh, thích hợp cho những gia đình kinh doanh vì chỉ có những người đủ bình tĩnh, đủ kiến thức, biết người biết ta như Báo thì mới có thể công thành danh toại.

Có thể hiểu đơn giản rằng, phàm là những người làm chuyện lớn đều phải vừa có đủ sự mạnh mẽ, một cái đầu đủ lạnh và một trái tim đủ nhiệt huyết với việc mình đang làm, kèm với đó là phải luôn biết ẩn nhẫn quan sát, tránh quá manh động làm hỏng đại cuộc, chớp kịp thời cơ để thực hiện thì chắc chắn sẽ thành công, sẽ săn được mồi như loài Báo.

Cách bày tượng Báo Săn Mồi trong nhà

Các loại tượng Phong Thuỷ để có thể phát huy được hết khả năng của chúng thì cần phải được bày trí đúng nơi đúng hướng. Ví như tượng Báo Săn Mồi gỗ sẽ thường được đặt ở trên kệ cao trong phòng khách, vì nơi đây sẽ là nơi mà khách đến nhà sẽ được nhìn thấy đầu tiên, cũng sẽ phô bày được vị thế của gia chủ đồng thời giúp yêu ma bên ngoài không thể vào được cửa nhà. Nên tránh để tượng xoay theo hướng Tây vì kị Kim và Kim lại khắc Mộc - mệnh của loài Báo theo các nhà Phong Thuỷ học. Cũng theo đó, hướng tốt nhất để đặt tượng chính là hướng Đông hoặc Đông Nam, sẽ giúp phát huy được hết công dụng của tượng.

Ngoài ra tượng Báo Săn Mồi gỗ cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào loại gỗ mà gia chủ sử dụng vì mỗi loại sẽ mang theo nhiều lợi ích về tâm linh khác nhau.

Tượng Báo Săn Mồi gỗ mang lại nhiều ý nghĩa Phong Thuỷ về tiền tài, công danh sự nghiệp vì thế rất thích hợp làm quà tặng tân gia, quà thăng chức cho bạn bè. Tuy nhiên việc chọn mua các loại tượng mang nhiều ý nghĩa tâm linh cần phải được thực hiện ở những cửa hàng uy tín có cam kết về chất lượng gỗ. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thể chọn được một món quà bày trí có ý nghĩa cho gia đình hoặc bạn bè mình.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Tượng Báo Săn Mồi Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Báo Săn Mồi Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
Tượng Báo Săn Mồi Gỗ Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy
0 0 2,443 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Phần 2: Đánh giá 1 bức tượng gỗ đẹp
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
462 09:35, 21/06/2021
1 0 2,873 8.0
CÁC TIÊU CHÍ CƠ BẢN ĐÁNH GIÁ MỘT TP TƯỢNG GỖ (*) ĐẸP- P2:

5/ Sắc độ: Nói dễ hiểu hơn là “ khoảng sáng- khoảng tối “ trong một tác phẩm tượng; giống như một bài hát ae nghe có nốt trầm nốt cao, nếu bài hát chỉ toàn nốt trầm hay nốt cao thì đều là không hoàn hảo, nghe kĩ sẽ khó chịu ngay. Trên một tp tượng ...
CÁC TIÊU CHÍ CƠ BẢN ĐÁNH GIÁ MỘT TP TƯỢNG GỖ - Phần 1
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
461 09:27, 21/06/2021
2 0 3,074 8.0
CÁC TIÊU CHÍ CƠ BẢN ĐÁNH GIÁ MỘT TP TƯỢNG GỖ (*) ĐẸP - Phần 1.

( Lưu ý: Tất cả bài viết của mình là quan điểm cá nhân mình chia sẻ, không vì mục đích thương mại, bán hàng, không mang tính áp đặt và dạy bảo ai cả.
Trên hệ quy chiếu là (*)tượng Gỗ “ mỹ nghệ “- mình không dám dùng thuật ngữ tượng Gỗ ...
Tác phẩm Huệ Khả Bái Sư
Team Uống Trà Thôi ĐẠT MA
2338 08:37, 12/12/2022
0 0 1,763 0.0
Tác phẩm Huệ Khả Bái Sư

Chất liệu: Gỗ trắc nguyên khối - Đục Tay - Không ghép

Cảnh quan sắc nét

Kích thước: 43-40-13cm

Liên hệ: 0963872952
Cặp Heo Rừng
2330 21:17, 08/12/2022
0 0 2,168 0.0
Tác phẩm: Heo Rừng
Chất liệu: gỗ Trắc
(đục đẹp, làm nguội kỹ)
Liên hệ: 0915950997
Tượng di lạc
2323 19:45, 06/12/2022
0 0 701 0.0
Phật Di Lạc hoan hỉ
Chất liệu: gỗ Trắc
Kích thước: cao 98 ngang 38 sâu 36
Đồ Gỗ Ngọc Hằng
0845866666
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!