/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Khám phá 5 loại trà tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phái đẹp

1476 08:52, 18/12/2021
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT

( từ)

Khám phá 5 loại trà tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phái đẹp
Không chỉ thơm ngon, trà còn được xem như “thần dược” trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Cùng chúng tôi điểm qua những loại trà tốt cho phái đẹp ngay sau đây.

- Trà trắng - Chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Trà trắng và trà xanh đều có nguồn gốc từ cùng một loại cây là Camellia sinensis. Sự khác biệt của 2 loại trà này là trong khi trà xanh được làm từ lá non của cây, trà trắng được làm chỉ bằng cách sử dụng những búp non và mềm nhất. Lá được hấp và sấy khô trước khi chúng bị oxy hóa, có nghĩa là chúng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất so với bất kỳ loại trà nào.

Khi cơ thể bạn tiếp xúc với các chất độc từ môi trường hoặc mầm bệnh như vi khuẩn hoặc vi rút, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ phản ứng bằng cách kích hoạt các tế bào bạch cầu. Các tế bào này phản ứng với mối đe dọa tiềm ẩn theo một số cách khác nhau. Một trong số đó là tạo ra một loại phân tử đặc biệt được gọi là các loại oxy phản ứng, thường được gọi là các gốc tự do. Đây là những phân tử không ổn định, phản ứng với các tế bào bị tổn thương và phá hủy chúng trong nỗ lực làm sạch dòng máu. Sau đó, chúng bắt đầu tấn công các tế bào khỏe mạnh trong một quá trình được gọi là stress oxy hóa. Điều này có liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng bao gồm viêm mãn tính, bệnh tim, tiểu đường và thậm chí là ung thư. Chất chống oxy hóa là các phân tử trung hòa các gốc tự do có hại này, ngăn chúng gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Trong trà trắng có chứa một hàm lượng cao các hóa chất thực vật được gọi là flavonoid. Những chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đó là điều làm cho trà trắng trở thành một trong những thức uống lành mạnh nhất! Ngoài ra, trong trà trắng còn chứa nhiều caffeine – thành phần kích thích lưu thông máu, giúp da luôn căng mịn và hồng hào.

- Trà Ngũ vị tử - Giảm căng thẳng hiệu quả

Ngũ vị tử (Schisandra chinensis) là một loại quả mọng mọc ở vùng đông bắc lạnh giá của Trung Quốc và Siberia, thường sử dụng làm thực phẩm nhưng cũng được sử dụng cho mục đích hỗ trợ bệnh từ lâu đời. Tên tiếng Trung của nó là wu wei zi có nghĩa là “quả mọng năm hương”, và loại thảo mộc này đặc biệt vì có cả năm hương vị: đắng, ngọt, hăng, mặn và chua. Điều này mang lại cho khả năng hoạt động trên tất cả các cơ quan chính, mang lại lợi ích sâu rộng cho toàn bộ cơ thể. Loại thảo mộc được cho là giúp cơ thể thích nghi với căng thẳng về thể chất và cảm xúc, làm giảm các triệu chứng như lo lắng và mệt mỏi.

Ngũ vị tử thường được sử dụng như một chất thích nghi (một nhóm các loại thảo mộc được cho là để tăng sức đề kháng của cơ thể đối với các loại căng thẳng). Mặc dù thuật ngữ “adaptogen” còn khá mới, nhưng nhiều loại thảo mộc trong số này đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Ấn Độ (Ayurvedic) và Trung Quốc, và Schisandra là một ví dụ điển hình.

Hương vị thực của ngũ vị tử hơi chua, và có đặc tính làm se. Trà ngũ vị tử có công dụng làm đẹp, giữ cho làn da trông dẻo dai và trẻ trung. Bên cạnh đó, trà cũng rất tốt cho hỗ trợ giải quyết các vấn đề như đổ mồ hôi ban đêm và nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra Schisandra khá hữu ích trong kiểm soát các triệu chứng mãn kinh. Vì thế loại trà này đã trở thành một trong những loại trà yêu thích đối với sức khỏe phụ nữ.

- Trà hoa hồng - Tăng cường sắc đẹp

Ngoài hương vị ngọt ngào, thơm mát, hoa hồng rất giàu các hợp chất chống oxy hóa và kháng khuẩn, mang lại cho chúng nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Cánh hoa hồng khô có thể được uống như trà hoặc thêm vào nước nóng để xông mặt. Trà hoa hồng còn chứa loại chất chống oxy hóa EGCG, catechin và polyphenol, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân gây ung thư.

Một lý do khác tại sao trà hoa hồng lại tốt cho sức khỏe phụ nữ là lợi ích của chúng trong chu kỳ kinh nguyệt. Một nghiên cứu được thực hiện ở Đài Loan cho thấy uống trà hoa hồng làm giảm đau bụng kinh và cải thiện tinh thần của phụ nữ trẻ khi bị đau bụng kinh. Lưu ý là đối với phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú hoặc đang cố gắng thụ thai nên tránh dùng trà này.

- Trà atiso đỏ - Bảo vệ trái tim

Hoa bụp giấm hay còn gọi là hoa atiso đỏ là một loài hoa khác với nhiều lợi ích tiềm năng đáng kinh ngạc. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhiều công dụng bao gồm giảm cân, giảm trầm cảm và giảm viêm. Điều này làm cho trà atiso đỏ trở thành một loại trà tuyệt vời để bảo vệ chống lại bệnh tim mạch, đau tim và đột quỵ.

Hoa atiso đỏ cũng được sử dụng để làm giảm các triệu chứng như đau bụng kinh và hội chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ. Nó chứa phytoestrogen là hóa chất thực vật có tác dụng tương tự như estrogen trong cơ thể. Tuy nhiên, dù giúp giảm các triệu chứng kinh nguyệt, bạn nên tránh dùng trà nếu đang mang thai, cho con bú hoặc đang dùng bất kỳ dạng thuốc nội tiết tố nào.

- Trà Jujube - Cải thiện lưu thông máu

Trà jujube là một loại trà thảo mộc hoặc tisane truyền thống được làm từ quả táo đỏ khô mọc trên một loại cây bụi có hoa lớn (Ziziphus jujuba), có nguồn gốc ở miền bắc Ấn Độ và các vùng của Trung Quốc. Theo y học Trung Quốc, những loại quả nhỏ này có khả năng dưỡng huyết, rất tốt cho phụ nữ bị kinh nguyệt không đều hoặc sau khi sinh nở. Nhiều phụ nữ thường pha nước ép thành trà cùng với gừng và đường nâu và uống vào khoảng thời gian có kinh để làm dịu chứng chuột rút và bổ sung lượng máu đã mất. Các công dụng khác của trà bao gồm điều trị chứng mất ngủ, lo lắng và mệt mỏi.

Táo đỏ khô cũng chứa nhiều dinh dưỡng. Chúng rất giàu vitamin C và cũng chứa vitamin B, vitamin A và vô số khoáng chất thiết yếu bao gồm canxi, kali và sắt. Tuy nhiên, loại quả này cũng chứa nhiều đường, vì vậy bạn không nên tiêu thụ nhiều hơn 7-8 loại trái cây kỳ diệu này mỗi ngày.

Uống Trà Thôi
Thep tạp chí kinh tế
Khám phá 5 loại trà tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phái đẹp
0 0 4,529 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

Trà Gấu trúc – Trà “độc nhất vô nhị” ở Trung Quốc
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3266 10:16, 18/04/2024
2 0 227 0.0
Không phải Đại Hồng Bào hay Long Đỉnh... loại trà “độc nhất vô nhị” của Trung Quốc khiến nhiều người tò mò lại là trà Gấu trúc. Đây là loại trà được trồng từ phân gấu trúc, nửa cân chè loại sau chế biến có giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 35.000 USD), với trà hái đợt đầu tiên.

Trà Gấu trúc (hùng miêu ...
Cổ nhân dạy “Nhân sinh như 3 chén trà”: Đắng tựa cuộc đời, ngọt tựa ái tình nhưng lại nhạt như gió thoảng
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3262 09:00, 15/04/2024
5 0 317 0.0
Người xưa ví von nhân sinh giống như 3 đạo trà: Đạo thứ nhất đắng khổ tựa như cuộc đời, đạo thứ hai ngọt ngào tựa ái tính trong khi đạo thứ ba lại nhạt như gió thoảng. Những ai yêu trà, biết thưởng trà, họ sẽ không coi trà đơn thuần là một thức uống mà coi nó như biểu hiện của bách thái nhân sinh, với ...
Chuyện của trà (Kỳ 6): Có gì hấp dẫn ở những cuộc “đấu trà”?
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3256 09:14, 11/04/2024
3 0 438 0.0
Người Trung Quốc không chỉ yêu thích uống trà mà để nâng cao chất lượng của trà, họ còn sáng tạo ra một trò chơi nghệ thuật gọi là “đấu trà” hay “mính chiến” rất kỳ thú từ triều đại nhà Tống. Nghệ thuật “đấu trà” của Trung Quốc đã được lưu giữ, phát triển và du nhập sang nước láng giềng ...
Điểm danh những loại trà đắt nhất thế giới
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3252 11:53, 08/04/2024
7 0 516 0.0
Trà là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới với giá trị dinh dưỡng và giá trị văn hóa tinh thần cao. Không chỉ mang lại giá trị văn hóa mà trà còn là một mặt hàng mang lại giá trị kinh tế đáng kinh ngạc.

Bắt nguồn từ Trung Quốc qua một khám phá tình cờ, trà đã vượt ra ...
Chuyện của trà (Kỳ 5): “Quyền lực” của trà dưới triều nhà Tống
Team Uống Trà Thôi BÀI VIẾT
3245 08:53, 05/04/2024
0 0 499 0.0
Như đã nói ở các kỳ trước, từ khi xuất hiện, trà đã nhanh chóng trở thành thức uống được yêu thích nhất xứ Trung Hoa. Dưới triều đại nhà Tống, trà là một món hàng có giá cao hơn cả vàng.

Thậm chí, khi bước ra khỏi biên giới, trà còn được coi như một loại tiền tệ và hình thành nên một con đường Trà ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
GIỚI THIỆU SÁCH HAY
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!