/Uống trà thôi
Tải ứng dụng
Trang chủ / Chia sẻ

Thổ Địa Là Ai và ý nghĩa phong thủy

1492 09:15, 21/12/2021
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC

( từ)

Thổ Địa Là Ai và ý nghĩa phong thủy
Bên cạnh việc thờ tượng thần tài và các linh vật theo tín ngưỡng dân gian thì rất nhiều gia đình ở Việt Nam cũng lựa chọn thêm việc thờ cúng tượng Ông Địa ngay trong không gian ngôi nhà, văn phòng làm việc, đặc biệt là những người làm kinh doanh về đất đai. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được nguồn gốc, ý nghĩa sâu xa về mặt phong thuỷ của tượng Thổ Địa. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

- Thổ Địa là ai?

Thổ Địa hay còn gọi là Thổ Công từ lâu đã được coi là vị thần quan trọng trong việc coi giữ nhà cửa, đất đai của gia chủ với mong muốn đem lại điều may mắn, hạnh phúc, tài lộc và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong gia đình. Vậy nên, từ xa xưa người dân Việt Nam luôn tôn sùng, thờ cúng Thổ Địa như một vị thần may mắn đem đến sự thịnh vượng cũng như xua đuổi những điều xấu, ma quỷ và tà ác ra khỏi nhà, mảnh đất của gia đình.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử vị thần Thổ Địa đã trở thành yếu tố tín ngưỡng ăn sâu vào từng gia đình ở Việt Nam. Nhờ vào tục thờ cúng tín ngưỡng này mà người dân cũng an tâm làm ăn hơn vì tin tưởng rằng đã có Thổ Địa cai quản đất đai, ruộng vườn giúp việc làm ăn trở nên “thuận buồm xuôi gió” được phát đạt hơn.

- Nguồn gốc của thần Thổ Địa

Có rất nhiều sự tích nguồn gốc khác nhau về thần Thổ Địa. Tuy nhiên, theo truyền thuyết vị thần có nguồn gốc từ Trung Quốc và du nhập vào nước ta khoảng đầu thế kỷ XX. Nhiệm vụ của Thổ Địa là trông coi nhà cửa, ông còn có sức mạnh giúp hóa giải những điềm xấu và đem lại những may mắn trong các gia đình.

Nhìn chung, Thổ Địa được coi là một vị thần quan trọng không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ, cai quản đất đai mà ông còn có giúp gia chủ đưa rước Thần Tài, công ăn việc làm ổn định, mang lại phúc lộc cho chính ngôi nhà của bạn.

- Ý nghĩa của tượng Thổ Địa

Nói đến khía cạnh tâm linh, tín ngưỡng thì việc thờ thần Thổ Địa có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống của các gia đình Việt Nam. Từ lâu, trong tiềm thức của mỗi gia đình Việt, tượng Thổ Địa còn mang đến cho gia chủ sự đoàn kết, gắn bó, hòa thuận, ngăn chặn những cuộc cãi vã không đáng có do vị thần Thổ Địa này đã xua đuổi được những điềm xấu xuất hiện trong gia đình.

Ngoài việc gìn giữ cai quản đất đai, tượng Thổ Địa còn đem lại điều may mắn phúc lộc. Đối với những gia chủ, người kinh doanh bất động sản thì Thổ Địa được coi là vị thần may mắn giúp mọi cuộc buôn bán đất cát được hanh thông. Bên cạnh đó, khi khởi công xây dựng công trình nào đó mà cúng Thổ Địa cũng giúp công việc được suôn sẻ hơn.
Hơn nữa, khi thờ tượng Thổ Địa cũng làm tôn lên vẻ đẹp cho chính không gian ngôi nhà của bạn, tạo được ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên khi khách đến chơi nhà.

- Những lưu ý quan trọng khi đặt tượng Thổ Địa

Tượng Thổ Địa được coi là một vị thần luôn luôn hiện hữu, cai quản cho ngôi nhà của bạn. Vậy nên, việc đặt tượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng về mặt phong thủy, tâm linh,... Nếu như đặt sai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất đai cũng như con đường làm ăn, tài lộc của chính gia chủ. Vậy khi đặt tượng cần phải lưu ý những điểm sau:

Đặt tượng ở nơi tôn kính, trang nghiêm nhất: Lý do tượng cần được đặt ở nơi tôn kính nhất bởi đây là vị thần quan trọng hút “lộc” cho ngôi nhà. Vậy nên, không nên đặt ở nơi quá thấp hoặc quá cao. Vị trí tốt nhất là gần cửa ra vào để rước “lộc, may mắn” vào nhà.

Đặt đúng phương, đúng hướng hợp với gia chủ cũng là lưu ý quan trọng tránh được việc xung khắc làm mất tài lộc, bình an cho gia đình. Bên cạnh đó, khi đặt gia chủ nên chọn ngày tốt và việc thờ cúng trang nghiêm tránh để bụi bẩn và thú cưng lại gần.

Bên cạnh đó, khi thờ cúng, thắp hương bằng gạo, muối, rượu thì chúng ta không nên vãi ra ngoài đường mà nên giữ lại trong nhà trong khoảng một năm mới thay để giữ lại tài lộc cho gia đình.

Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức hơn về tượng Thổ Địa cũng như lưu ý trong quá trình đặt tượng để mang lại may mắn cho gia đình.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Thổ Địa Là Ai và ý nghĩa phong thủy
0 0 2,202 0.0
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết

Có thể bạn quan tâm

PHO TƯỢNG CỔ, ĐẸP NHẤT ĐÔNG DƯƠNG Ở VIỆT NAM
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2978 19:00, 10/11/2023
0 0 884 0.0
Những bí ẩn xung quanh pho tượng được tìm thấy ngay tại trung tâm văn hóa Chăm ở Đồng Dương xưa, giờ mới dần được hé lộ. Cho đến giờ, đây là pho tượng Phật bằng đồng duy nhất nắm giữ hai kỷ lục: cổ nhất và đẹp nhất. Tư thế chuyển pháp luân hiếm thấyCách đây đúng 101 năm, vào tháng 4/1911, nhà ...
Tổ thiền đạt ma
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
2388 08:39, 03/01/2023
0 0 1,452 6.0
Tổ thiền đạt ma

Kích thước: cao 36x21x18 cm

Chất liệu : gỗ trắc đen đỏ

Nghệ nhân Nguyễn Thuyết chế tác
————————
☎️LH: 0976467002( Zalo)
Giá trị của đồ gỗ phong thủy trong đời sống và kinh doanh
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1522 10:11, 31/12/2021
0 0 2,703 0.0
Các sản phẩm đồ gỗ cao cấp như tượng gỗ, vật phẩm bằng gỗ, giường tủ, bàn ghế...không chỉ có giá trị kinh tế, giá trị nghệ thuật cao mà còn có giá trị phong thủy rất sâu sắc. Đặc biệt đồ gỗ phong thủy không chỉ được ứng dụng trong đời sống thường nhật mà còn áp dụng nhiều trong kinh doanh. Bạn ...
Tượng Bát Tiên Là Gì?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1515 09:27, 29/12/2021
0 0 2,903 0.0
Từ lâu trong tiềm thức của văn hoá Phương Đông nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng đã quá quen thuộc với hình ảnh Bát Tiên được in trong các đồ vật như: bát, đĩa, tranh, tượng gỗ,... Đặc biệt những gia chủ nào trưng bày tượng Bát Tiên đều có ý nghĩa phong thuỷ cực kỳ quan trọng với mong muốn đem lại ...
Tượng Long Quy Hợp Với Tuổi Nào? Mệnh Nào?
Team Uống Trà Thôi KIẾN THỨC
1510 09:36, 27/12/2021
0 0 2,879 0.0
Tượng Long Quy hay còn gọi là tượng Rùa đầu rồng là sự kết hợp của 2 linh vật trong bộ tứ linh “Long - Lân - Quy - Phụng”. Tương truyền rằng tượng có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện nay đã trở nên được ưa chuộng ở khắp khu vực Á Đông. Sự kết hợp của hai loại linh vật này đã khiến cho tượng Long Quy ...
GIỚI THIỆU CÁC TRÀ QUÁN
Giúp Uống Trà Thôi tốt hơn mỗi ngày
×
Uống Trà Thôi
Chỉ 30s tải app cực nhẹ và trải nghiệm!